Chương 3: Đố kị

36 9 0
                                    

Nhiều năm về trước...

___________________________

Tony, Pond, Joong, và Gemini từng là những người bạn không thể tách rời. Họ cùng nhau trải qua những năm tháng cấp ba, đầy ắp khát vọng, ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ. Pond, Joong, và Gemini xuất thân từ những gia đình giàu có, luôn được bao bọc trong thành tích và học thức nổi trội. Ngược lại, Tony - cậu con trai của một gia đình không mấy khá giả - phải gánh vác trọng trách gia đình từ khi còn nhỏ. Trong khi ba người bạn của anh dễ dàng gặt hái thành công, Tony ngày càng phải vật lộn để theo kịp, như thể anh đang cố leo lên một ngọn núi không bao giờ có đỉnh.

Thời gian trôi qua, sự cách biệt giữa họ dần rõ rệt. Tony mặc dù vẫn gắn bó với nhóm bạn nhưng vẫn không thể phủ nhận cái cảm giác mình lạc lõng trong những câu chuyện thành tích và kế hoạch tương lai của họ. Mỗi khi nhìn vào nụ cười hào hứng của Pond, ánh mắt tự tin của Joong hay vẻ lấp lánh trong sự nghiệp của Gemini, lòng Tony lại trĩu nặng. Sự đố kị âm ỉ như một mồi lửa nhỏ, chực chờ bùng cháy.

Rồi, biến cố xảy đến như một định mệnh không thể tránh khỏi. Bằng tất cả nỗ lực không ngừng của mình, Tony đã chạm tới cơ hội nhận học bổng du học mà anh hằng ao ước. Nhưng, bất ngờ và đau đớn thay, học bổng ấy lại rơi vào tay Gemini. Mọi thứ trở nên u ám hơn khi Tony nghe được tin đồn rằng chính ba của Gemini đã dùng tiền để can thiệp vào quá trình xét duyệt học bổng bằng cách mua chuộc quyết định. Cơn giận dữ trào dâng trong Tony, như một ngọn lửa bùng cháy không thể dập tắt.

"Tại sao? Tại sao họ đã có tất cả rồi mà vẫn tranh giành với mình?"

Tony tự dằn vặt bản thân.

Sự thất vọng và căm hận xâm chiếm tâm hồn anh, xé nát niềm tin từng dành cho những người anh gọi là "bạn thân". Không thể chịu đựng thêm nữa, Tony lặng lẽ cắt đứt mọi liên lạc, biến mất khỏi cuộc đời họ mà không lời giải thích.

Nhiều năm sau, số phận kỳ lạ lại đưa họ đến gần nhau một lần nữa. Lần này, cả bốn người đều đã trưởng thành, cùng làm việc trong một công ty sáng tác văn học. Pond, Joong, và Gemini tiếp tục tỏa sáng với những tác phẩm nổi tiếng, được các công ty săn đón và độc giả hâm mộ. Còn Tony - dù đã cố gắng hết sức - vẫn mãi sống dưới cái bóng của ba người bạn cũ. Anh ngấm ngầm đố kị, khao khát vượt qua họ, nhưng lại bất lực khi thấy sự nghiệp của mình lụi tàn so với sự thành công rực rỡ của họ.

Sự ghen ghét trong Tony không ngừng dâng cao, giống như một núi lửa sắp phun trào. Tại sao mọi thứ luôn chống lại anh? Tại sao những người mà anh từng coi là bạn lại tiếp tục đứng trên đỉnh cao, trong khi anh vẫn chật vật ở đáy sâu của sự thất bại?

Và rồi, cơ hội đen tối xuất hiện dưới dạng một lời đề nghị đầy cám dỗ. Ông quản lý công ty - một kẻ đầy mưu mô - sau nhiều năm quan sát, đã nhận ra sự đố kị trong lòng Tony. Ông biết rõ Tony là một kẻ luôn thèm khát thành công, sẽ dễ dàng bị thao túng. Ông ta tiếp cận Tony với một nụ cười mập mờ, mắt lóe lên sự toan tính:

"Cậu muốn thành công không?"

Ông ta hỏi, giọng điệu bí ẩn:

"Cơ hội chỉ đến một lần, không dễ để có lần thứ hai. Cậu hãy suy nghĩ kỹ."

Ông quản lý tiết lộ rằng có những kịch bản chưa được công bố của Pond, Joong, và Gemini đang được giấu trong phòng giám đốc. Những kịch bản ấy nếu được xuất bản sẽ mang lại thành công lớn, thậm chí có thể vang danh khắp thế giới. Tony có thể lấy cắp chúng và biến nó thành của mình. Lợi nhuận khổng lồ từ việc này sẽ đổi đời anh mãi mãi vì nó có thể bằng công lao của cả một đời người.

Ban đầu, Tony lưỡng lự. Lương tâm anh còn đấu tranh, nhưng rồi nỗi đố kị cùng tham vọng đè bẹp mọi suy nghĩ chính trực. Anh tin rằng mình xứng đáng với cơ hội này. Đây chính là cách duy nhất để vượt qua ba người kia - cách duy nhất để chứng minh rằng Tony không còn là kẻ thua kém.

Trong màn đêm tối tăm, Tony lặng lẽ đột nhập vào phòng giám đốc, tim đập liên hồi trong lồng ngực. Căn phòng im lặng đến rợn người, chỉ có tiếng thở gấp gáp của anh vang lên. Tony không biết chính xác kịch bản nằm ở đâu, hay có bao nhiêu bản thảo. Trong sự căng thẳng tột độ, anh bắt đầu tìm kiếm một cách tuyệt vọng. Bàn tay anh run rẩy khi vấp ngã, kéo theo hàng loạt tài liệu rơi xuống sàn, tạo ra âm thanh làm tim anh như ngừng đập. Không còn thời gian để cân nhắc, Tony vơ vội vài cuốn kịch bản và nhanh chóng trốn khỏi phòng.

Về nhà, Tony ngấu nghiến từng trang tài liệu, cố gắng tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh từ những gì anh lấy được. Anh không hề hay biết rằng trong tay mình có cả kịch bản của Pond, Joong và Gemini. Với tâm trí đang rối loạn, Tony trộn lẫn các ý tưởng lại, thêm thắt phần của riêng mình và tự dối bản thân rằng tác phẩm mới này là của anh.

Và rồi, một điều không ai ngờ đến xảy ra. Chỉ sau hai mươi tư giờ kể từ khi Tony công bố kịch bản, tác phẩm của anh trở thành hiện tượng mạng. Báo chí không ngớt lời ca ngợi Tony là một thiên tài văn học mới, một ngôi sao sáng trong giới sáng tác. Từng lời khen ngợi như con dao đâm vào lòng tự trọng của Pond, Joong và Gemini. Sự thành công này không chỉ là điều Tony hằng mơ ước, mà còn là cú đánh thẳng vào cái tôi của ba người bạn cũ.

"Sự trả thù chỉ mới bắt đầu"

__________________________
Vote cho các authors đẹp gái nèe!👇🏻👇🏻👇🏻💗

The TreasureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ