THE BAD BOY:GANG MEMBER

2 1 0
                                    

At nang mawalan na nga ako ng Malay ay,nagising nalang ako na nasa isa na akong hospital at ang una kong na kita ay ang mukha ni mang piping na halatang labis ang pag aalala.
_____
Mang piping) Deon?salamat naman at gising kana ano bang nang yari sayong taba ka?

Deon)ma-mang piping papano nyo po ako nakita.
______
Tanging naisagot ko lang nuon sa tanong ni mang piping habang bahagyang bumabangon mula sa aking pag kaka Higa,sasagot na sana si mang piping nang biglang may dumating na tatlong kalalakihan,at nagulat nalang ako nang makilala ko ang isa rito,at yun ay si jeric.
________
Deon)je-jeric?anong ginagawa nyo dito?
___
Tanong ko nuon sakanya.
___

Jeric)hahaha unexpected ba pre?natural kami ang nag dala sayo dito,at kung itatanong mo kung bakit namin ginawa yun ay tyaka lang namin sasagutin kapag wala na ang Lolo mo hehe secretong malupit kasi pre haha.
____

At nang marinig ko naman agad nyon ay agad naman akong napa titig Kay mang piping na nuoy nag tataka rin pero nang mapag tanto nito na importante ang sasabihin ni jeric ay dali-dali naman itong umalis at nag paalam na bibili lang sandali ng kape sa labas,at nang maka labas na si mang piping ay agad namang umupo si jeric sa aking tabi.
_______

Jeric)alam mo kasi pre mula nong nag kita tayo ulit may kakaiba sayo ehh kaya nang mapagtanto ko nga na pwede kang irecomend sa gang namin ay agad na sinabihan kona yung boss namin,alam mo di sana sya papayag ehh kaso nang makita nya mga Pasa namin na galing sayo dun palang sya bumilib sayo alam mo tatlo na napapatay nun kaya tiwala kami na walang mang yayari samin kapag nasa riot kami.
_____
Mahabang paliwanag nito sakin habang ako naman ay napa ngisi nalang nang malaman ko na hawak pala sila jeric ng isang gang kaya nung tinanong nya ako kung papayag ba ako ay diretsyong oo na nga ang aking na sagot rito habang iniisip ko na baka ito na ang daan para mahanap ko ang pumatay sa papa ko.

Makalipas nga ang dalawang araw ay naka labas na rin ako sa hospital kaya nong maka labas ako ay agad rib akong pinuntahan nila jeric kasama nang kanyang mga alalay
___
Jeric)ano pre handa kana ba?

Deon)handang handa na ako jeric.
____
Naka ngisi ko nuong sagot sakanya hanggang sa maka rating kami sa isang abandonadong gusali na kung saan nag titipon ang mga kalalakihang mga armado ng mga baril at pamalo hanggang sa matanaw ko ang isang lalaki na sinasabi nilang syang pinuno ng gang na papasokan ko
Agad naman akong ipinakilala ni jeric sa pinuno namin.
____
Jeric) ah boss ito po pala si Deon yung sinasabi ko sayong recruit namin.
_____
At nang mag kamayan na kami ay agad namang nag pakilala ang pinuno ng gang sakin..
__________
ALBERT)ikaw pala si Deon?by the way ako ng pala si Albert pinuno ng gang na ito.
___
Habang nag kakamayan nga kami ay bigla akong naka Rambam ng masamang pakiramdam sa pinuno ng gang na iyon,pero ipinag sawalang bahala ko nalang iyon at nag patuloy sa pag papakilala sa mga naroroon.
...
..
.
To be continued

THE BAD BOY Where stories live. Discover now