Jeric; hoy Deon dahil kasama kana sa aming grupo dapat bawas bawasan mona ang pag uwi-uwi mo sainyo at dumito ka nalang kasama namin.
Deon;ah pwede naman na kahit sandali lang umuwi diba?
__________
Sagot ko sakanya ng bigla nalang sumabat saamin si Albert
_____Albert;pwede,at di yon bawal kaya kung gusto mong umuwi ay dapat mag paalam ka muna sakin.
Deon;salamat boss ah tyaka nga po pala tungkol sa gang na humahabol sakin,may balita na poba boss?
Albert;yun ba?'hmmm meron na at balita ko alam na nilang nasa gang kana namin,kaya magingat ka minsan.
Jeric;nako boss stingin ko naman eh di sila uubra Kay Deon galing kaya nito sa suntukan hehe.
__________Matapos nga namin mag usap ay agad na ring umalis sa Albert at napag pasyahan ko na ring mag pahinga dahil sa gabi na nuon.
..Kinabukasan..
At nang magising na ako ay agad na rin akong naligo at nag handa sa nasabi ni jeric na lakad namin kasama si boss Albert,at nang maka labas ako saaking silid ay nakita ko naman na naka handa na Pala sila boss Albert kasama ng iilang mga taohan nya .
________Albert;Deon akala ko dikapa handa ahh.
Deon;nako boss unang Sama ko to sainyo kaya dapat lang na handa ako.
Jeric;boss handa napo ang mga sasakyan para sa pag alis natin.
Albert;kung gayon ay tayo na.
________Nang marinig na namin ang hudyat ay agad na kaming lumabas sa bahay ni boss Albert at sumakay sa mga sasakyan,bale dalawang sasakyan yon.
Umabot ng isang oras at kalahati ang binyahe namin hanggang sa maka rating kami sa isang abandonadong gusali,at pag baba namin sa sasakyan ay agad naming na sipat ang mga armadong tao na Tila ba kanina pa nag hihintay saamin.
_________Jacob;akala ko Dina kayo darating Albert ahh hehe muntik na kaming mainip dito.
Albert;mukang nainip kana nga eh haha.
Jacob;sandali?
____Nagulat ako nang titigan ako ng katagpo ni boss Albert na nag ngangalang Jacob, sa isip ko nuon ay napaka pamilyar sakin ng pangalan na yon pero bago pa ako maka pag isip ay nakita ko nalang na nasa tapat kona si Jacob.
_____Jacob;hmmm di ako pwedeng mag ka Mali,
Deon;ahh boss ano pong ibig nyong sabihin?
Jacob;diba ikaw yung kasama ni Angel nuon naka raang gabi?
____
Nang marinig ko yon ay agad kong na isip si Angel pero nang sasagot na sana ako ay bigla nalang puma gitna samin si boss Albert.
______
Albert;sandali lang Jacob,baka naman nag kakamali ka lang matagal ko nang taohan si Deon at hindi pa yan umalis sa tabi ko.Jacob;ganun ba hmm?
______At nang umalis na si Jacob sa harap namin ay laking gulat naman naming lahat nang may biglang nag sisigaw sa unahang bahagi ng gusali.
_____Meng;boss's!!may mga parak boss
__
..
.
To be continued
YOU ARE READING
THE BAD BOY
AcciónThe bad boy writed by:jins tadeo. ang kwentong ito ay tungkol sa isang lalaking may magulong buhay nag simula lang yon nang mapatay ang knayang papa sa isang engkwentro ng mga gang kung kayat bago ilibing ang kanyang papa ay sumumpa sya na hahanapin...