Nhật ký của Diluc Ragnvindr
Ngày 5 tháng 1 năm 1987
Tôi phải ghi lại tất cả mọi thứ. Ajax yêu cầu tôi làm như vậy. Mấy ngày hôm nay tôi hoàn toàn không thể xử lý công việc trong tửu trang, tinh thần tôi rệu rã, chỉ có thể ngồi ngẩn ngơ trên giường từ sáng đến tối, chờ đợi Ajax tới ôm tôi. Tôi cũng chẳng buồn nói chuyện, chỉ muốn anh ấy ôm tôi vào lòng, da thịt kề sát da thịt mà thôi. Ajax hỏi mấy ngày hôm nay tôi đã làm gì, tôi kể một nửa rồi im lặng không nói nữa. Tôi nhận ra ngôn ngữ của mình hỗn loạn chưa từng có, Ajax cũng hiểu cho tôi, anh ấy bảo rằng tốt nhất là tôi nên viết chúng ra. Anh dịu dàng khuyên bảo tôi, để tôi nhớ lại toàn bộ câu chuyện, tôi thật sự không thể nào từ chối anh. Ajax nói như vậy sẽ có ích cho việc giúp tôi quay trở lại hiện thực, tôi nghi ngờ tính xác thực của nó, nhưng mà tôi vẫn phải viết, bởi dù sao thì tạm thời tôi cũng không có việc gì làm.
Ajax. Thật ra tôi cũng không rõ có phải anh ấy đã chết thật rồi hay chưa. Có lẽ chẳng ai tin được đâu, tôi đã làm tình với xác anh ấy một lần để đưa anh ra khỏi Vực Sâu. Sau đó thì anh ấy đã sống dậy, anh nói anh chưa bao giờ chết. Trên thực tế, tôi luôn cảm giác như mình vẫn đang nằm mộng, song tôi cũng chẳng biết tôi coi anh ấy là gì nữa; khi anh ôm tôi với cơ thể ấm áp ấy, tôi sẽ tin anh là người sống; nhưng khi anh rời đi, tôi lại hoài nghi anh chỉ là một vong hồn. (Những dòng chữ cuối cùng hơi mờ, hình như đã bị nước làm lan ra, sau đó lại được đi nét lại, bên mép có vẽ một con cáo nhỏ đang giơ tay chiến thắng).
Ngày 6 tháng 1 năm 1987
Hôm nay trời mưa rất to, Ajax cùng tôi ngồi bên lò sưởi trong nhà, vô cùng ấm áp. Tôi quên đóng cửa sổ, nước mưa làm ướt những hàng chữ tôi viết hôm qua, nhưng tôi chẳng quan tâm, không nhìn rõ thì thôi vậy.
Buổi trưa sau ngày Ajax rời đi, tôi nhận được tin tức từ tổ chức tình báo. Tôi đi đặt báo Fontaine, từ báo Chim Hơi Nước cho đến những tờ tin vặt không mấy nổi danh, thu về được tầm khoảng hai mươi ba tờ báo. Mỗi ngày đều có người đóng gói báo, gửi từ Fontaine về Tửu trang Dawn, tôi đọc từng tờ một. Buổi tối hôm ấy, vài đầu báo đã tung ra tin tức đặc biệt, và ngay ngày hôm sau chúng được gửi tới Mondstadt. Tôi nhìn thấy tên của Quan chấp hành được in rất to trên trang đầu các mặt báo, kèm với hình ảnh minh hoạ The Doctor cùng Bộ trưởng bộ Quân sự và Chính trị – Noberto, không lẽ ảnh chụp gã cũng là một bí mật trong thành phố ư? The Doctor, lại là The Doctor. Tôi nhìn bức tranh Quan chấp hành xấu xí kia không chớp mắt, nỗi hận thù chôn sâu trong mình dường như lại cháy lên từng chút một. Đêm hôm đó tôi mất ngủ, vì mơ thấy Ajax bị độc long đỏ thẫm đè dưới vuốt và đâm xuyên qua bụng. Đôi mắt anh vẫn sống, lặng lẽ nhìn về phía tôi. Anh không mở lời, song tôi lại nghe thấy anh đang gọi tên tôi. Tôi hét lên, sau đó tỉnh dậy, bật đèn, lấy những bức thư anh gửi cho tôi ra đọc. Diluc thân yêu, Diluc thân yêu. Tôi cứ cảm thấy tất cả mọi người đã bị mẩu tin giả kia lừa phỉnh. Anh ấy là ai? Anh ấy là Tartaglia, là một thanh kiếm sắc bén, mạnh mẽ vô song. Tôi vĩnh viễn không thể tưởng tượng được hình ảnh chàng trai ấy không còn hơi thở của sự sống. Tin giả The Doctor tung ra đã lừa được hết thảy toàn dân Fontaine, lũ Fatui luôn sử dụng những thủ đoạn âm hiểm như vậy. Thế nhưng, mỗi khi nhắm mắt, tôi lại nhìn thấy thảm kịch đẫm máu ấy, vậy là cả đêm tôi thức trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChiLuc] Màn đêm hỗn loạn
FanfictionTruyện sếch (hơi) nặng đô. Tartaglia giả chết và Diluc nhún nhảy disco trên xác Tartaglia. Nguồn: https://archiveofourown.org/works/48705349/chapters/122861248#workskin Tác giả: Velango.