#obikaka
-----------
Kakashi là con của một người ngư phủ, mẹ mất sớm nên cậu cùng cha nương tựa nhau mà sống.Không lâu sau đó thì cha cậu cũng qua đời bị căn bệnh phong quái ác, từ đó cậu dựa vào nghề đánh bắt cá để kiếm sống qua ngày.
Hôm nay cũng vậy, như mọi ngày cậu ra bờ biển cách nhà không xa lắm để đánh cá. Lưới đầu tiên thả xuống thì chẳng có gì cả, lưới thứ hai thì là một bộ xương dê, thậm chí bộ xương ấy còn làm rách lưới của cậu nữa. Lưới thứ ba được thả xuống, cậu vớt lên được một cái lọ. Trên nắp cái lọ ấy là một kí hiệu hình cây quạt màu đỏ trên đó, với sự tò mò của bản thân. Cậu mở cái nắp lọ ra, khói ngay lập tức tuôn ra từ cái lọ đó khiến cậu chẳng nhìn thấy gì.
Các đám khói tụ lại thành một vị thần cao lớn, chắc là phải hơn cậu tận hai cái đầu! Vị thần ấy một nửa mặt bị sẹo, bên còn lại thì không sao. Mắt hắn đỏ ngầu hệt như má.u vẫn ư nhìn chăm chăm vào cậu hỏi:
- Là ngươi giải thoát cho ta đúng không?
Cậu luống cuống không biết phải làm sao, hắn lại lên tiếng trấn an:
-Yên tâm, ta không làm gì ngươi đâu
- À vâng..tôi là người đã giải thoát cho ngài. Xin được phép hỏi câu này, mong người hạ cố nghe cho
Kakashi đáp lời, giọng hơi run và lòng hơi sợ nhưng vẫn không ngăn được sự hiếu kì của cậu.
- Ta cho phép ngươi hỏi, hỏi đi
- Ngài tên gì và là ai?
- Ta tên gì và là ai ư?
Hắn lập lại, một cách chậm rãi và rõ ràng rồi hắn nói:
- Ta là Uchiha Obito, cháu trai của Uchiha Madara.
- Vì lý do gì mà ngài lại bị giam trong cái lọ này?
- Ta á? Ta vô tình làm lão phật ý và bị giam vào đây. Đại khái chắc cũng được khá lâu rồi.
' Uchiha à? Là cái gia tộc mà bị đồn là quỷ ám đã bị thả.m s.át toàn bộ cách đây mấy tháng. Hiện nay thì chẳng còn ai sống sót nữa rồi'
Cậu thầm nghĩ, lòng đắn đo không biết có nên cho hắn biết hay không.
- Ta đã thề rằng sẽ ban cho người giải thoát cho ta một điều ước, nào ước đi.
- Ta ước rằng ngài sẽ không còn bị trói buộc bới chiếc lọ nữa.
- Hả?
Trên mặt hắn thoáng hiện ra vẻ bất ngờ với điều ước của cậu, hắn hỏi lại rằng cậu có chắc chắn với điều ước của cậu hay không và cậu vẫn cam đoan một cách chắc nịch rằng cậu chắc chắn với điều đó.
Sau khi điều ước được thực hiên, cậu mới nhẹ nhàng kể lại cho hắn nghe những gì xảy ra với gia tộc của hắn. Hắn im lặng một hồi lâu và chẳng nói gì cả.
Gia tộc của hắn vốn gốc gác là các vị thần, các đấng thống trị tối cao nhưng vì bất đồng qua điểm nên đã xuống hạ giới và thành lập nên gia tộc Uchiha. Hắn thuộc thế hệ cận thần, tức là thế hệ cuối cùng có chung dòng m.áu với các vị thần.
- Vậy giờ ta sẽ phải ở đâu?
Hắn hỏi
- Nếu ngài không phiền, ngài có thể ở tạm nhà của tôi.
...
Vậy là Obito đã gặp và quen được Kakashi như thế đấy, và từ ở nhờ đã thành ở luôn rồi.
- Ông thần đó mặt dày thật nhỉ ba nhỏ
Cậu nhóc con hỏi ba của mình
- Ba nghĩ con không nên nói vậy
Kakashi nhẹ nhàng vuốt tóc cậu bé con
- Vô liêm sỉ giống ba lớn..
Ắt xì-!
-END-
*Bản gốc của câu chuyện này là một ông lão đánh cá ra thả lưới thì vớt được một cái lọ, trên cái lọ đó có một dấu ấn. Khi mở ra thì một tên hung thần dữ tợn bay ra từ đó và đòi g.iết ông lão - người đã giải thoát cho hắn. Nhờ tài mưu mẹo của bản thân ông lão đã dụ vị thần tự chui lại vào lọ.
* Chương này dở vãi l.òn..
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Nghìn Lẻ Một Đêm
FanfictionAllcouple writer: pên (hazel) vui lòng không ăn cắp❗