Khoảnh khắc trông thấy bóng hình không thể quen thuộc hơn từ xa bước đến, tôi đã ngỡ rằng mình đang hoa mắt.
Người đó thong thả lại gần, gương mặt nghiêm nghị và ánh mắt sắc lẹm ném về phía tôi như cách mà anh vẫn hay đối diện tôi trong mỗi lần huấn luyện khắc nghiệt. Tất nhiên hoàn cảnh hiện giờ của chúng tôi thì chẳng phải là buổi huấn luyện nào hết.
"Cậu biết là bản thân cần phải báo cáo một cách đàng hoàng mà, Alice Asmondeus?"
Giọng nói của tiền bối Ifrit dội vào tai tôi như một lời hỏi tội. Tôi thấy choáng váng, các giác quan của tôi bỗng trở nên nhạy cảm hơn nhưng nó lại không thể khiến tôi của lúc này biết được rằng mình đang cảm nhận loại xúc động như thế nào tận sâu bên trong. Dưới lớp suit dày dặn, da tôi túa mồ hôi lạnh toát.
"Hân hạnh gặp mặt. Anh là Black Rabbit, có đúng không?" Bộ óc đang đình công của tôi chỉ kịp thanh tỉnh khi thiếu niên ở bên tôi đã chủ động cất lời trước. Tôi giật mình quay đầu nhìn cậu, Iruma vẫn giữ thái độ lịch sự và bình tĩnh. Cậu bỏ mũ xuống, miệng nhoẻn cười, và tôi thoáng thấy bàn tay còn lại của cậu đặt vào khẩu súng sau hông.
Người đứng trước chúng tôi cũng bỏ mũ xuống như đáp lễ. Sắc mặt của anh biến đổi rất nhanh, dường như vẻ không hài lòng khi trước anh tặng cho tôi chưa từng tồn tại: "Phải, Boss Iruma. Tôi là Black Rabbit, hay chính xác hơn... Là đại tá Cảnh sát quốc gia, Eito Djin Ifrit."
Hai mắt tôi trợn trừng. Tiền bối thực sự cứ vậy mà nói ra?
Tôi... phải làm gì trong tình cảnh này...
Phải làm gì...
... Chuyện này không phải quá rõ rồi sao?
Như một phản xạ có điều kiện, tôi rút súng chĩa thẳng tới Iruma ngay lúc cả cậu và tiền bối cũng hướng họng súng về nhau.
Lần này thì, tôi đã đọc ra cảm xúc của mình rồi.
Là sự hoảng loạn.
Cái quái gì đang diễn ra ở đây?!
Từ lúc tiền bối Ifrit xuất hiện, Iruma chưa từng nhìn thẳng vào mắt tôi. Hoặc có thể cậu cũng đã bắt gặp được một vài biểu hiện lộ liễu đáng xấu hổ của tôi trong lúc tôi không để ý nhưng lại không vạch trần hết ra. Nét cười của cậu nhạt đi và cậu nói với tôi, đôi mắt vẫn không nhìn tôi dù chỉ một chút. Cậu đang vô cùng bối rối.
"Đây là người quen của cậu sao... Alice?"
Người quen... Tôi cũng không biết trả lời cậu thế nào cho phải. Không chỉ là một câu lấp liếm cho qua chuyện mà đến chính tôi còn không chắc anh có phải là tiền bối Ifrit mà tôi biết hay không? Anh ở chỗ này với thân phận là Black Rabbit...? Không thể như vậy... Không thể nào như vậy được...
"Asmondeus. Tập trung vào kẻ địch ở trước mặt cậu."
Giống như một chú chó ngoan đã được chủ nhân dạy dỗ cẩn thận, tôi bất giác răm rắp nghe theo những gì anh nói ra. Cái đầu vừa lúc trước còn đặc quánh lại của tôi trở nên minh mẫn lạ thường. Chẳng có gì phải ngạc nhiên với việc tiền bối đứng tại đây cả - những điều ngoài lề này tôi sẽ hỏi anh sau. Thứ mà tôi cần chú trọng nhất hiện tại là hỗ trợ cho tiền bối, và tuyệt đối không để Iruma làm hại đến anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[If Episode Of Mafia|AzuIru] Astray
FanficAuthor: Ulerio Category: Fanfic Mairimashita Iruma kun: If Episode Of Mafia, BL, AzuIru, angst, OE. Asmondeus Alice đang rơi vào một cơn khủng hoảng trầm trọng ngay sau khi anh ta nổ súng bắn Iruma.