<Vị khách lạ đến vào ngày xương rồng nở hoa>Cái rào cản lớn nhất của hai người họ là giữa giới tính Alpha và giới tính Beta. Dù rằng đã cố gắng nghĩ bình thường nó nhất, nhưng có đôi lần họ vẫn nhận lại những bình luận tiêu cực.
...Neko ngồi cùng bàn dân thiên hạ bao gồm Tăng Phúc, BB Trần. Khuôn mặt Neko trở nên khó gần khi nghiêm túc, thêm tông giọng thấp làm Duy Khánh - nhân vật chính trở nên yếu thế hơn hẳn.
Neko kể "Hôm bữa anh dắt mấy đứa nhỏ đi chơi thì bắt gặp mày với thằng Nam đang lén lút hôn nhau ở bãi đậu xe. Đây là thế nào?"
Neko dường như rất lo lắng cho hai đứa em của mình. Chứng kiến cảnh hai đứa em của mình thân mật làm anh bận tâm rất nhiều.
Tăng Phúc ngồi bên cạnh chèn vào "Em bảo mà anh không tin. Em cũng từng thấy hai đứa nó hôn nhau, thơm má lén lút các kiểu rồi mà anh cứ cố chấp."
Bản thân Duy Khánh không muốn giấu ai cả, Bùi Công Nam cũng vậy. Nhưng cũng chính vì thế mà cả hai càng phải kín đáo hơn nữa. Nếu không họ có thể gặp một số điều không hay.
Đứng trước người anh, người bạn thân thiết thế này... Cậu hít thở một hơi dài rồi thở ra.
"Ừm... Em với Nam đang hẹn hò."
"Em và Nam... cùng tần số với nhau, skinship, trêu trọc nhau rất nhiều. Hai đứa thoải mái với nhau từng phút từng giây. Rồi tâm sự, chia sẻ nhiều thứ cho nhau như một đôi tri kỷ. Mối quan hệ ngày một phát triển thêm cho đến một ngày em nhận thấy bản năng Alpha của em có phần bị mất kiểm soát khi ở cạnh Nam."
"Em tách Nam một thời gian để chấn chỉnh bản thân."
Cậu dừng lại như thể đắn đo liệu có nên kể tiếp hay không. Nhưng nhìn biểu cảm lộ rõ trên khuôn mặt những người anh của mình, cậu đồng ý kể tiếp "Bữa tiệc chia tay lần ấy em uống say. Trong lúc đấy Nam cứ kè kè bên cạnh nên em không bình tĩnh được mà tỏa ra Pheromone."
"Nam hình như đã kéo em khỏi mọi người, em không rõ nhưng có lẽ Nam cũng bị pheromone của em ảnh hưởng."
Tăng Phúc thắc mắc một chút "Vị trà xanh hả? Tao ít ngửi thấy lắm nhưng khi ngửi cũng bình thường mà?"
BB Trần ngồi bên cạnh lắc đầu, anh lên tiếng giải đáp thắc mắc cho Tăng Phúc.
"Vị trà xanh của nó khá đặc biệt, rất ít người có nên khi đột ngột xuất hiện sẽ khiến đối phương trở nên choáng ngợp, không kịp phòng bị. Từ đó dẫn đến lớp phòng vệ yếu dần. Trong trường hợp lượng pheromone Khánh tỏa ra quá nhiều nhưng bản thân nó không có mục đích cụ thể và đối phương đang trong trạng thái thoải mái, không phòng bị sẽ rất dễ gây ra tình trạng hứng tình."
"Mà mày biết mà, trà xanh dẫu thuở đầu có chát, có đắng thế nào thì hậu vị của nó cũng thanh mát và ngọt ngào vô cùng. Khiến người ta thèm khát hương vị của nó. Đáng sợ lắm, vì thế mà Khánh dường như phải ém Pheromone của nó lại suốt mấy chục năm trời." Neko bồi thêm.
Duy Khánh nhìn mặt mọi người, bầu không khí vẫn vậy. Cậu nói tiếp "Em say luôn chính Pheromone của chính mình, và anh ấy cũng không chịu được. Vì dù gì anh ấy cũng chỉ là Beta."