Chapter 1. Winter and Summer

2 0 0
                                    


"Winter Grey & Amber Summer"

Chapter 1.

Third P.O.V

"WINTER!!! GREY!!! Late na tayo lumabas ka na dyan!!!"

Isang matinis na sigaw mula sa baba ang nagpalahaw at gumambala sa seryosong nagsha-shave na si Win.

Siya lang naman ang tinutukoy sa sigaw na nagmula pa sa sala. Kung kaya't sa gulat ay nagkamali siya na nagdulot ng magkakaroon ng maliit na daplis sa pisngi niya. Maliit man ang sugat ay hindi naman matapos tapos ang pagdurugo dito.

Hindi  sa sakit kung bakit nagbago ang ekpresyon ni Win sa harap ng salamin,  ngunit tila ayaw siya tantanan ng kapatid niya sa kakatawag kaya napasimangot ito.

Sa makailang-ulit na pagsisigaw ay napapunas ng wala sa oras si Grey at napasama ng tingin sa salaming ng kanyang lababo.

Naghilamos siya sa inis bago nagpalit na ng damit para punta ang nakakarindi nitong kapatid na animoy manok sa umaga putak ng putak.

"Ano ba AMBER?!! Ala-sais pa lang ng umaga makasigaw ka dyan na late na, akala mo ba hindi ko alam na alas otso pa ang pasok!" inis na bungad ni Win sa kapatid niya.

Ngunit,  kesa matakot ito dahil sa awrang nababalot kay Winter ay napangisi lang ng malaki ang kapatid niya. 

Oh let's scratch that, wala kasing matinong kapatid ang hindi matatakot sa ganitong istyura ni Win,  lalo na kung mas nakakabata ka. Luckily,  at ang pinaka mahigpit na pinagkakapitan ni Amber dito ay dahil sa kakambal niya ito.

"Oh at least, hindi ako nagsabi n'yan. Ika nga nila, Your own words beat the own quirks' asar na sagot ni Amber.

Mentioning Win's quirk of being tardiness was never new.  Kaya lagi siyang target ni Amber para asarin.
If you wonder,  how.. Well.

He was and will never been afraid to this type of range lalo na sa kakambal niya,  kaya tanging si Win na lang ang napasuko sa kapusukan ng kakambal niya sa kanya.

They are twins. Halata man o sa hindi,  they are completely opposite of each other. The Bright and mahilig ngumiti at mang-asar,  Amber Summer,  also known as Sumsum or Summy. Pero sa kapatid,  he's just Amber. The very pasaway na bunso kay Winter. However,  most of the time stand up as older twin to take care of his very snob and alagaing kakambal.

Meanwhile,  the maangas pero laging galit at snob na version ni Amber, si Winter Grey. Also known as Grey ng lahat, but to his twin brother,  siya si Win. Though, Hindi siya tinatawag na Kuya ni Amber,  hindi din kasi siya sanay na matawag na kuya aside sa dalawa niya pinsan na twins din. At pinaka kahinaan niya ay ang pagtawag sa kanya ng buong pangalan ng kakambal niya.

Typical man sila tignan magka-kambal ay hwag kayo papaloko.  Sila lang naman kambal ang pinaka sikat na troublemaker, playboy at bully sa kanilang prestigious school.  Ang Rochester Academy. Mula man sa normal family class,  ay nagawa pa din nila makapasok sa prestihiyosong paaralan na yon dahil sa mga utak nila.

Hindi maikakaila na beauty with brains ang dalawang ito.  Laging naglalaban sa top list ng deanlister at presidential lister kaya wala silang gastos sa pagiging scholar nila. At tanging sila lang magkapatid ang hindi galing sa mayamang angkan na  nakapasok sa fabulous boys or perfect 5. Ang supremong tinatangkilikan ng lahat sa buong school.

"Nag-umpisa na naman kayo mga anak,  ke-aga-aga nambubulahaw na sa kapit-bahay yung mga gawi ninyo." suway sa kanila ng bagong dating na Inahin nila.

Tatawagin niya lang sana ang mga anak niya dahil sa tapos na ito magluto ng mga paborito nitong almusal ng mag-umpisa na naman ang pang-araw-araw na gawi ng kambal.

Snow Storm (Kentin AU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon