Chú thích username:
@basscahaitay: Kim Kwanghee - bass
@dannhieuphim: Ryu Minseok - organ
@taytronglongngong: Song Kyungho - drum
@hotboykhoi10: Jeong Jihoon - vocal
@kimhyukkyu: Kim Hyukkyu - guitar
________________
"Anh đang làm gì thế?"
Jihoon nhìn Hyukkyu ngồi trong phòng nghịch trống, cậu không vào vội mà đứng ở cửa nhìn cái chập cheng và trống con lần lượt bị hành hạ dưới tay Hyukkyu tạo ra một chuỗi âm thanh hỗn tạp, đến khi hai tai cậu ửng đỏ vì lạnh thì mới quyết định tiến vào trong cầm lên cây guitar của anh.
Hôm nay nhiệt độ đột nhiên hạ thấp, mới chớm vào tháng mười hai mà đã chỉ còn lại một con số. Jihoon cố gắng bước đi thật tự nhiên để anh không thấy cả người cậu đã đông cứng. Hyukkyu liếc thấy cậu chạm đến đàn của mình nhưng vẫn giữ nhịp bình thản tiếp tục chơi, bên này Jihoon cũng đang bắt đầu nhẩm nhớ vòng hợp âm rồi đưa tay phải quạt xuống. Năm giờ sáng, phòng sinh hoạt của câu lạc bộ âm nhạc phát ra âm thanh nghe không giống như phát ra từ phòng của ban nhạc lắm.
"Sao em đến sớm vậy?"
Tiếng của Hyukkyu cất lên chen vào giữa những nhịp trống và đĩa chập.
"Em đến ngắm tuyết rơi, nghe bảo năm nay tuyết rơi sớm."
"Không người bình thường nào đến trường lúc năm giờ sáng chỉ để ngắm tuyết rơi."
'Vậy thì không ai đến trường chỉ để chơi trống vào lúc năm giờ sáng cả."
"Tại sao không?"
"Tại sao không?"
Chân Hyukkyu ấn mạnh xuống bàn đạp kết nối trống cái, một tiếng động lớn được tạo ra đồng thời chấm dứt luôn chuỗi tạp âm trước đó. Một khoảng lặng dần xuất hiện giữa cả hai. Jihoon khịt mũi không biết để mắt ở đâu, đành nhìn vòng quanh phòng để tìm cho mình một chỗ ngồi xuống.
"Sáng nay em có tiết không?"
Hyukkyu tìm cách nối tiếp cuộc trò chuyện mà có lẽ do anh, hoặc không, làm đứt đoạn sau khi Jihoon ngồi xuống chiếc ghế gỗ không tựa lưng ở phía đối diện.
"Em không, cả ngày hôm nay em không có tiết." Jihoon sau khi yên vị lại quay về với cây đàn trên tay, âm thanh từ cây đàn cứ ngắc ngứ phát ra như con cún đói kêu đòi cơm.
"Vậy lên trường làm gì?"
"Ngắm tuyết rơi, em nói rồi còn gì?"
Sao Hyukkyu từ trước đến nay không nghĩ rằng Jihoon sẽ có lúc làm một chuyện vớ vẩn như vậy nhỉ.
"Anh cũng đến sớm mà, anh thì làm gì?"
JIhoon hỏi như trả đũa.
"Em đừng chọc giận cây đàn nữa."
Hyukkyu đã bắt đầu mất tập trung vào Jihoon kể từ khi anh ngừng chơi, tiếng trống lớn trước đó đã át bớt âm thanh của Jihoon, ngoài tiếng đàn ra thì còn tiếng rẹt rẹt cạo vào dây đàn không được bấm chặt. Thôi thì, Jihoon nghĩ lẽ ra anh phải châm chước cho mình chứ, trời lạnh làm cho tay cậu tê cứng không dám bấm mạnh. Mà cũng chỉ dám nghĩ không thôi, Jihoon sau đó cũng bỏ ngay xuống cây guitar dán đủ thứ loại sticker và chữ ký đã cùng anh đi qua cả cấp hai và bây giờ đã gần hết cấp ba.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chodeft | 18:00]- 5% khả năng trời có tuyết rơi
FanfictionĐiệu nhảy thứ 18:00 của Chodeft. Tác phẩm thuộc project "Our Dance" mừng sinh nhật tuyển thủ Deft. warning: có hint của Hyukkyu và Kyungho, cân nhắc trước khi đọc. mô tả truyện: Jeong Jihoon phát hiện không chỉ nan y mới khiến tim đập nhanh.