[1]

316 40 8
                                    



Ngày mưa luôn mang lại cho Shunichi cảm giác bình yên, nhưng hôm nay cậu không thể nào thả hồn vào tiếng mưa rơi lộp độp bên cửa sổ như thường lệ. Trước mặt là những trang vở ngổn ngang công thức và lý thuyết toán học, nhưng ánh mắt cậu không thể rời khỏi tin nhắn vừa nhận được từ Hirata. Tin nhắn ngắn ngủi chỉ có vài chữ, "Tối nay, cậu có thể đến nhà tôi không? Tôi cần cậu giúp giảng bài."

Trước đây, Hirata chưa từng nhờ cậu điều gì. Dù học cùng trường, nhưng họ không thân thiết. Shunichi vẫn còn nhớ lần đầu gặp Hirata ở sân trường. Anh luôn đi một mình, dáng vẻ lạnh lùng và tách biệt. Cậu cũng chẳng để ý nhiều, nhưng không thể phủ nhận rằng có điều gì đó ở Hirata cuốn hút người khác. Anh ta là kiểu người mà ai cũng biết, nhưng không ai thực sự hiểu.

Nhưng Shunichi lại là kiểu người dễ dàng bị ám ảnh. Bản thân cậu đã có thói quen sưu tầm búp bê từ nhỏ. Cậu yêu chúng, cảm giác như mỗi con búp bê đều chứa đựng một linh hồn, một câu chuyện riêng. Cậu thích cảm giác điều khiển thế giới của riêng mình qua những hình hài vô tri đó. Nhưng còn Hirata? Từ khi nào cậu bắt đầu bị ám ảnh bởi con người ấy?

Chiều hôm đó, Shunichi vẫn quyết định đi đến nhà Hirata. Mưa không ngừng rơi, và con đường nhỏ đến nhà anh ướt đẫm nước. Hirata sống ở khu nhà gần trường, chỉ cách vài con phố. Khi Shunichi đứng trước cánh cửa gỗ lớn, lòng cậu bất giác cảm thấy hồi hộp. Lý do gì đã khiến Hirata chọn cậu? Hay đó chỉ đơn thuần là lời nhờ vả thông thường? Dẫu sao, cậu cũng không muốn từ chối.

Khi cánh cửa bật mở, Hirata hiện ra trong dáng vẻ quen thuộc, cao lớn và lặng lẽ. "Cậu đến rồi," giọng anh vang lên, không biểu lộ cảm xúc. "Vào đi."

Shunichi bước vào trong, căn nhà ấm áp và có mùi gỗ thơm thoang thoảng. Ánh đèn dịu nhẹ hắt lên những bức tường khiến mọi thứ trở nên thật bình yên. Shunichi cảm thấy như đang bước vào một không gian riêng tư mà hiếm ai được tiếp cận. Hirata dẫn cậu vào phòng học, một căn phòng nhỏ với bàn học đơn giản và vài quyển sách nằm vương vãi trên bàn.

Họ ngồi xuống đối diện nhau, Hirata im lặng trong khi Shunichi bắt đầu lật giở sách và giải thích những bài tập toán khó. Nhưng dù cố tập trung vào những con số, Shunichi vẫn cảm nhận được ánh mắt của Hirata đang theo dõi cậu. Sự tĩnh lặng giữa họ không hề dễ chịu như mong đợi. Ánh mắt ấy khiến không gian dường như ngày càng nặng nề hơn.

Một lúc sau, Shunichi không thể chịu đựng nổi nữa, cậu ngước lên nhìn Hirata. Đôi mắt anh sâu thẳm, như đang ẩn giấu điều gì đó mà cậu không thể hiểu. Nhưng thay vì sợ hãi, Shunichi lại thấy mình bị hút vào, như một con thiêu thân lao vào ngọn lửa.

"Hirata, anh đang nghĩ gì vậy?" Shunichi không kìm được mà hỏi.

Hirata khẽ cười, một nụ cười vừa lạnh lùng vừa dịu dàng. "Cậu muốn biết sao?"

Shunichi bối rối. Cậu đến đây để giảng bài, nhưng dường như Hirata không quan tâm đến điều đó. Ánh mắt anh, giọng nói của anh, tất cả đều đang hướng về một thứ khác, một thứ mà Shunichi không thể tránh né được.

"Tôi đã quan sát cậu từ lâu rồi, Shunichi. Cậu có biết không?" Hirata bất chợt nói, giọng anh trầm ấm nhưng lại có chút gì đó khắc nghiệt.

Gặp nhau trong đêm [Hirata x Shunichi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ