Điều thứ nhất bạn phải học được nếu trong nhà nuôi một con rồng, đó là biết được tập tính của chúng.
Rồng thích được cung phụng, tôn lên làm đấng tối cao. Chúng có cái tôi cao ngút trời và lòng kiêu ngạo thì cứ phải gọi là ngất ngưởng, mà hầu như lý do để chúng nó cư xử như vậy, toàn đến từ việc các giống loài khác quá e sợ sức mạnh khủng khiếp rồng nắm giữ.
Ajaw đương nhiên cũng không ngoại lệ, nhưng trước khi phần tính kiêu ngạo của hắn trở nên cực đoan, Kinich bỗng nhiên xuất hiện, rồi sau đó? Làm gì còn sau đó nữa.
Bây giờ, thứ Ajaw muốn Kinich dâng lên cho mình không phải là cung phụng nữa, mà là nuông chiều, và hắn coi việc Kinich phải nuông chiều hắn như một sự thật hiển nhiên vậy, cậu thử không chiều chuộng một lúc xem, đảm bảo kiểu gì cũng sẽ thấy ai kia u oán nhìn mình như thể chó con bị bỏ rơi ngay.
Nhưng dĩ nhiên, thế giới không thể yên ổn nếu gió chỉ mãi xuôi theo một chiều. Kinich sẽ dung túng hắn ở một mức độ vừa đủ để đối phương cảm thấy vui vẻ, cũng cứng rắn trên nhiều phương diện, khiến hắn biết lấy lui làm tiến. Ajaw không phải kiểu người nhỏ nhen chấp vặt quá lâu (hoặc có, nhưng đối tượng không phải cậu) thường thường hắn sẽ bỏ qua sau khi nghe Kinich dỗ dành mấy lời, thậm chí còn lười xác minh xem cậu có nói thật hay không.
Nói tóm lại, Ajaw có thể ngang ngược, chẳng để ai vào trong mắt, nhưng chắc chắn sẽ nghe lời cậu thiếu niên kia.
Lúc biết chuyện đó, Mualani đã trầm mặc rất lâu, rồi hỏi cậu làm thế nào để thuần hóa một con rồng được như vậy. Dạo này mấy nhóc Koholasaur cổ nuôi có hơi bướng, cổ cần bí kíp để tụi nó ngoan hơn.
Kinich cũng trầm mặc theo, cậu không cảm thấy mình đã thuần hóa Ajaw.
Nhưng Mualani dai quá, bám riết cậu hỏi tới hỏi lui. Cậu chỉ đành đáp bừa vài kinh nghiệm mình đúc ra khi ở bên hắn, cuối cùng mới thành công khiến cô nàng chịu ra về. Ajaw nhìn bóng dáng Mualani rời đi, bực mình lầm bầm cái gì mà "Ngươi chiếm dụng thời gian của Kinich nhiều quá đấy...". Kinich thở dài, đưa tay cào cào dưới cằm hắn, dỗ dành người kia.
Lại nói, cậu nghĩ tình yêu giữa đôi bên hẳn là không cần tới từ 'thuần hóa'. Đồng ý là phần tính cách thuộc về bản dạng rồng của Ajaw vừa hung hăng vừa kiêu ngạo, nhưng bản chất của hắn lại không hoàn toàn như thế. Nhân tính của hắn vẫn khá ổn, ít nhất không phải dạng côn đồ đầu gấu cầm ống sắt đập nhau ở góc tường mà Kinich hay nhìn thấy, thêm cả việc hắn sẽ nể mặt cậu ở một số chuyện có dính dáng tới người khác, nói chung vẫn còn bình thường chán.
Tuy thế, cậu không lấy làm lạ nếu Ajaw bị hiểu nhầm, vì đơn giản, từ khi sinh ra chủng loài của bọn họ vốn đã "mất cân bằng". Trong cơ thể tồn tại thú tính và nhân tính, nếu như không khống chế được, để một bên lấn át bên còn lại, thường thường sẽ xảy ra kết cục xấu số. Ví dụ điển hình như cha của Kinich, ông ta để bản năng tàn bạo trong mình chiếm giữ hết thảy, cuối cùng tự giết chết bản thân. Hoặc là mẹ cậu, bà quá yếu nhược, không hề có chút gì là "đến thỏ cũng sẽ cắn kẻ thù", rồi cuối cùng thì bà bỏ rơi Kinich, hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
ajawnich;; hướng dẫn thuần hóa rồng
Fanfictionajaw x kinich. rồng x thỏ tai cụp. gakuen AU, bối cảnh hiện đại, ooc, rất ooc, tình tiết phi logic.