andito kami sa kwarto namin, napapalitan ng masasakit na salita. dahil pakiramdam ko tintago nya ako sa mga kaibigan nya. kinakahiya niya ako bilang asawa. dahil isang akong bakla.
"mahal mo ba talaga ako?" tanong ko sa kanya habang nakatitig, hindi ko na malayan tumutulo na aking mga luha.
nakayuko sya habang sinsabi niya ang mga katagang "mahal kita, pero... hindi ko kayang ipagmalaki ka ,sorry".
mga katagang nagbigay sakin ng sakit sa aking puso, para hindi nya akong ipagmalaki sa iba. "mahal mo nga ako pero hindi mo ako kayang ipagmalaki sa mga kaibigan mo, dahil ba lalaki ang napakasalan mo? ayun bayun ha, sagutin mo ako !!"
"oo, dahil kinakahiya kita dahil sa lalaki ang aking pinakasalan. sorry naduduwag ako, hindi ako sanay na may masabi sila satin, sorry duwag ako. pero mahal na mahal kita"
nakaupo ako sa kama habang nakatigin sa kanya "sana una palang hindi ka na pumayag paksalan mo ako, mahal na mahal kita... pero hindi ko na kaya na palagi mo na lang ako tinatago sa apat na sulok na kwartong to" tinakpan ko aking mukha dahil sa sakit na binigay niya.
hindi lang naman yun ang ang nalaman ko tungkol sa kanya, marami pa akong nalaman sa mga ginagawa nyang panloloko nya sakin. nalaman ko sa pinagutusan ko na may kafubu syang babae, kaya pala kinabukasan na sya umuwi dahil may kinakama pala syang babae na hindi ko alam.
kaya sa sobrang sakit sa damdamin, hindi ko na malayan na sumabog na. hindi ko na kinaya.
mahal na mahal ko sya, pati pamilya ko tinalikuran ko para lang sa kanya, pati career ko pinagpalit ko sa kanya para lang sumama sakanya. kala ko magiging masaya ako pagtumira kami sa isang bubong, hindi saya ang nagwagi kundi sakit ang magwawagi.
sana makayanan mong patawarin mo ang sarili mo, dahil hindi ko kaya na makita kang nasasaktan.
sana kung buo ka na ulit hanapin mo ako
kasi mahal na mahal kita.
YOU ARE READING
ELIJAH: FLASH OF TOMORROW
FanfictionSi Venice lumalaki sa hindi gaano kayaman na pamilya. dahil sa taglay niyang kaganda kahit isa syang lalaki madami sa kanyang nahuhumaling dahil sa kanyang kagandang lalaki. madami syang makilala dahil sa tanging kagandahan. si ELIJAH na pinaglihi...