CHAPTER 1: INTRO

21 0 0
                                    

CHAPTER 1: Intro

RAIN's POV

"HOY ULAN! BUMANGON KANA!! ANG BAGAL MO NANAMAN KUMILOS LATE NANAMAN TAYO EH!! PSH! BANGON BANGON DIN KASE NG MAAGA PAG MAY TIME!" - makasigaw naman tong si Sam. Tsk. Aga aga eh! T^T Ginugulo pag tulog ko. Grabe bunganga eh! Yan ang pinakamadaldal kong kaibigan, si Sam Sy.

"Last five minutes Sam. Please!" sabi ko at nag talukbong ng kumot.

"Ayan ka nanaman sa last five minutes mo eh! Kung di ka lang malakas sakin baka kinotongan nakita. Pababalikin ko si Nayumi dito ha. Pag ikaw di pa nakakabangon, nakooo!"- sabi niya habang palabas ng kwarto ko

"Okay okay Sam! Daldal eh" sabi ko at natulog ulet

Zzzzzzz (-.-)

Naramdaman ko namang parang may tumalon sa kama ko.

"UUULLLLAAAN!! GISING NA!"- sabi naman ni Nayumi habang niyuyugyog ako

"BAKIT BA KASI ?! ANO BANG MERON SA ARAW NA TO AT ANG AAGA NIYO GUMISING ?!"- iritadong sabi ko

"Haleer teh? To the D to the U to the H! As in DUH! Monday kaya ngayon" ao namang meron sa monday ?! Pssh!

"Ano naman kung monday?" ano ba kasi meron ngayon? T___T

"Psh! Ulan naman oh. May pasok tayo ngayon!"

"Tss. Oo na dun na! Shooo! Mag bibihis na ako"

"Grabe ka naman! Bihis agad agad? Walang ligo ligo?" OHHAA! Ganyan ang bestfriends -___- Napakapilosopo neto ni Nayumi. Kung hindi ko lang mahal tong isang to malamang sa malamang sinipa ko na to palabas ng kwarto ko. Ang kulit niya no? Siya si Nayumi Navidad

"Tss! Shunga! Syempre understood na yun! Akala mo sakin takot maligo?! Dun na shooo! Labas"

Ayun nga. Ginawa ko daily routine ko. Naligo. Nagbihis. Mag paganda :)

At bumaba na ako. Naabutan ko naman si Nayumi, Sam, Zandra at Jean na nakaupo sa couch sa sala at halatang bagot na bagot na kakaintay sakin.

"AFTER 1234567890 YEARS NATAPOS KADIN RAIN! Tara na nga. 30 minutes nalang late na tayo" - sabi ni Zandra Ruiz. Siya naman ang gradeconcious saaming lima. Napakatalino niyan.

Okay. Kanya kanyang kotse papuntang school. Katamad kaya magdrive! -___- Pssh!

Nagtataka siguro kayo kung bakit magkakasama kami nila Nayumi, Sam, Zandra at Jean sa isang bahay no? Kasi ganito yun. Once upon a time, dejoke. XD Gusto kasi naming maging independent sa parents namin. Tsaka yung mga parents namin magkakaibigan din. Since may tiwala naman sila saamin eh pinayagan naman kami tumira sa iisang bahay. Binili namin ito. Pinaghatian namin. Pero ang mga parents namin ang nagbabayad ng kuryente at tubig and whatsoever na mga binabayaran.

Wosshooo! Ako naman papakilala. Ako si Rain Caldejon!! 18 years old! MAGANDA AKO.

Yan lang masasabi ko sa sarili ko. Yan lang pansin ko e. hehe :"3

Naglalakad na ako sa corridor ng makita ko yung tatlo kong bestfriends. Kasama yung tatlong asungot na sina Kyle na boyfriend ni Nayumi, si Hans na masugid na manliligaw ni Sam, at si Cedrick na kaM.U ni Zandra, at ang makulit na boyfriend ni Jean na si Andy.

"Oh nanjan na pala kayo! Good morning" Bati sakin ni Jean. ha ? Anong kami? Psh. Mag isa lang naman ako ah? Unless nalang kung naduduling na siya kaya nagmumultiply ako sa paningin niya? Siya naman si Jean Martinada. Ang pinakamatakaw saaming limang babae ;D

"Anong kami? Mag isa lang kaya ako" sabi ko habang papalapit sakanila.

"Eh sino yang nasa likod mo?!" sabay sabay nilang tanong -___-

Rain & Cloud Slash EnemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon