Teaser

80 4 4
                                    

Meet Artemis Carbaquil also known as Temtem.

Isang simpleng babaeng nangangarap na balang araw ay maitaguyod ang pamilya sa kahirapan.

Isang simpleng babaeng nangangarap na makapagtapos ng pag-aaral upang makakuha ng magandang trabaho.

Isang simpleng babaeng naniniwala sa fairytales. Mula pagkabata niya ay nahumaling na siya sa kwento nina Cinderella, Snow White, Sleeping Beauty, at ni Belle. Naniniwala sya sa happy ending. Naniniwala sya na someday, dadating sa buhay nya ang sarili niyang prince charming na ililigtas siya sa lahat ng bagay, prince charming na mamahalin sya forever at hinding hindi sya iiwan.

Pero kung sabihin nating----hindi sya prinsesa?!!!

Yes, not literally. Pero...

Wala syang pinag-aralan?!! Wala syang pamilya?! Wala syang pera!? Wala syang kahit ano??!!

Anong meron sa kanya????

WALA!!

Maya-maya lang makikita mo na yan sa tindahan ng kapitbahay mo, nandun sa harapan natutulog sa karton.

But what if a superstar came to her life and turned her world upside down??

"HAY NAKU, ARTEMIS!! Kung saan-saan ka na naman nagpupupunta, kita mong ang dami mo pang kailangang gawin dito!!!"

"Eh pasensya na po, may nakita po kasi akong pusa eh. Binigyan ko lang ng pagkain. Hehe."

Meet Kim Taehyung also known as V.

Isang sikat na K-idol na member ng tinitiliang Boy band na Bangtan Sonyeondan also known as BTS. Sikat ang kanilang grupo hindi lang sa Korea. Kundi maging sa buong mundo, ang mga ito ay tinitilian.

Kabi-kabilang concerts, projects, at events ang dumadating sa mga ito at hindi na sila magkaintindihan sa uunahin.

Malayo na rin ang mga narating ng mga ito at patuloy pang dumadami ang mga taong humahanga sa kanila. 

"OPPA SARANGHAEEE!!!!"

"MAHAL NAMIN KAYO BANGTAN!!!"

"KYAAAAHHHH!!!"

"Hey boys, we have a problem." -Rapmonster

"What is it? Come on spill it." -Suga

"We're trapped here in the Philippines." -Rapmonster


 "I need you girl wae honja saranghago honjaseoman ibyeolhae"




But what if sa dinami-daming die hard fan na pwedeng pwedeng mapansin ng mga ito, sa dinami-dami ng mga tagahanga at tagasuporta ng mga ito eh yung hindi pa sila kilala ang kanilang napansin??! Bakit hindi pa yung mga fans nila ang kilalanin nila at pansinin? Bakit yung babaeng walang direksyon ang buhay, patapon, at hindi maintindihan ang gagawin ang napansin nila?


"I need you girl wae dachil geol almyeonseo jakku niga piryohae"




"A-Ayy. Pasensya na po, kuya." -Temtem

"Jeez, next time watch where you're going." - Jungkook

"H-Ha?" -Temtem

"Tss. Whatever." - Jungkook

"[Jungkook] I need you girl [Jimin] neon areumdawo

[Jungkook] I need you girl [Jimin] neomu chagawo

[Jungkook] I need you girl ([All] I need you girl)

[Jungkook] I need you girl [Jimin&All] I need you girl"

"Hey, hey. Look at that girl, she looks crazy." -Rapmon

"Yeah whate---HUH? She's eating on the side of the highway?!!" -Jin

"Hahaha. Definitely. Is Manila always like this?" - Rapmon

----

"J-HOPE!!! Hey, come with me! I'm gonna buy coffee." -Suga

"Yes, wait. I'm just gonna fix my hair. Is it bad?" - J-Hope

"Ye----No, no, no!!! You're handsome in any way. Now let's go!!" -Suga

"Wewewewait!!! Her face is familiar." -J-Hope

"What??!" -Suga

"That girl." - JHope

"Nah, there's no one, okay? I think you're just hallucinating so shut up okay? I'm too tired for this!! I need to wake up, come on J-Hope." -Suga

-----

What if sa dinami-dami ng mga tao sa mundo, sa dinami-dami ng kapwa nila K-idols, eh ang isang mahirap at pulubing babae pa ang nagusutuhan ng isang Kim Taehyung?!! 


Teka, paano nangyari yon?!!


"O-Ooppss. Pasensya na po." -Temtem

"Yeah, it's okay--- wait, are you crying??" -V

 

"H-Ha? Anong sabi mo?" -Temtem

"What did you say? I can't understand." -V

"Ano sabi mo? Di kita maintindihan." -Temtem

"Wait, can you speak English or Korean?" -V

"Ano? Sandali nga, nagsasalita ka ba ng tagalog?" -Temtem

"Urghhhh. Come on, please let me know what you're saying." -V

"Haaa?! Sige na naman oh, ipaalam mo naman saken kung anong sinasabi mo." -Temtem

--------


" I need you girl

Wae honja saranghago honjaseoman ibyeolhae

I need you girl

Wae dachil geol almyeonseo jakku niga piryohae"

"You'll be my slave." - V

"H-Ha?"

Isang Koreanong artista at isang Filipinang mahirap, magkaintindihan kaya sila sa tamang panahon? Hindi lang sa pagsasalita kundi sa kanilang nararamdaman????

Maaari kayang magkatuluyan silang dalawa?

May posibilidad bang mangyari yun?

Si V na ba ang hinahanap-hanap na prince charming at knight in shining armor ni Temtem??

Siya na ba ang makakapagpabago at magbibigay ng direksyon ng kanyang buhay??






"For now, you're under Kim Taehyung's slavery."




Wait, what?




----

COMING SOON. :) 7/16/15

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kim Taehyung's SlaveryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon