bế mèo ngày hai

105 28 0
                                    

hôm nay cả anh tú và minh hiếu đều về trễ, ai nấy cũng nhắn cho thái sơn vài tin để thông báo nhưng nhất quyết không một ai trong cả hai gửi lí do cho em. thái sơn biết công việc của anh tú cần giao du nhiều để hỗ trợ cho các hợp đồng cũng như minh hiếu lúc nào cũng tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ đến tối muộn để tiến hành thu âm. công việc bác sĩ thú y của thái sơn tưởng chừng cực khổ giờ đây nhìn lại thì nhàn hạ nhất nhà, em đơn giản chỉ cần đi làm trong giờ hành chính nhưng mà điều đó lại là nguyên nhân mà người hay ở nhà một mình nhất là em. 

khổ nỗi, thái sơn không có duyên với việc bếp núc, thường thì em chỉ ăn ngoài với ăn đồ mà anh tú hay minh hiếu nấu thôi. dạo nay em có bị cảm vặt, hai người yêu dặn dò là không cho em đặt đồ ăn nhanh hay là mấy gói đồ ăn liền nữa mà nên cơm nước đàng hoàng. em nào mà dám cãi cơ chứ, nhưng mà hai người này hôm nay đồng loạt bỏ đói em mất rồi thì phải làm sao đây. em ngồi trên ghế nghĩ một lúc, quyết định thử sức để làm một mâm cơm nhỏ cho bản thân cũng như chút đồ ăn khuya cho hai người kia. 

bước vào bếp, thái sơn như đối diện với một kẻ thù không đội trời chung vậy. tay phải cầm dao, tay trái đè chặt vào củ cà rốt đang nằm trên thớt, mặt thái sơn còn căng thẳng hơn lúc giải quyết mấy vết thương nặng của mấy bé thú cưng vậy. trộm vía là bước cắt rau củ thành công tuyệt vời, chắc là do anh tú thường xuyên cầm tay chỉ cho em cắt mỗi lần em lon ton muốn giúp anh nấu nướng đấy, giờ thì em chỉ cần thả mấy miếng cà rốt vừa được cắt ra thả vào nồi luộc. hôm nay em chỉ định làm một ít cơm chiên bình thường thôi, cao siêu quá thì khó nấu mà mấy món khác thì không no.

cà rốt đã mềm, xúc xích đồng thời được cắt xong, tôm thịt cũng đã ra từng hạt lựu. thái sơn nhìn đi nhìn lại thấy mình đã đủ nguyên liệu rồi, tay nhanh chóng bắt chảo lên, cho dầu đập trứng rất ổn áp. khi trứng đã chín được quá nửa, cũng là khoảng khắc thái sơn nhận ra mình quên bắt cơm. em lọ mọ đi kiếm cơm ăn liền, bỏ vào lò vi sóng thì trứng trên chảo lại vì em quên tắt bếp mà cháy đen, mùi khét lẹt.

chảo cơm đầu đầy sự thất bạt, thái sơn lại tiếp tục lôi ra hai quả trứng trong tủ lạnh ra mà bắt đầu lại. thái sơn đã đi từng bước rất hoàn hảo, với sự giúp sức của công thức kế bên nên hiện giờ trên chảo cũng là một phần tạm ổn. tiếp đến là phần nêm nếm, em định nêm chút nước tương và hạt nêm cho đơn giản thôi, nhưng bàn tay hậu đậu lại gây thêm họa nữa rồi, sau khi cho vừa vặn lượng nước tương, đến khi vừa định nêm chút xíu hạt nêm thì tay chợt đánh rơi, lọ hạt nêm úp thẳng vào chảo gang đang nóng kia.

thái sơn cảm thấy uất ức lắm, tự nghĩ mình chả làm gì ra hồn nên rời khỏi khu bếp nằm sấp trên ghế sô pha, bờ vai nhỏ nhắn cứ run run cả lên nhìn thương vô cùng. trùng hợp, anh tú và minh hiếu về nhà cùng một lúc và chứng kiến cảnh thái sơn u sầu nên có chút lo lắng, nhanh nhanh cởi giày rồi chạy đến bên em.

"sao em lại khóc?"

anh tú vỗ về mái đầu hồng hồng của thái sơn, giọng điệu dỗ dành em người yêu ngọt ngào đến sâu cả răng. thái sơn nghe giọng anh thì chỉ chỉ vào căn bếp vẫn đang sáng đèn của bọn họ, lạ lùng là khi bước vào chả thấy gì hết cho đến khi minh hiếu mở nắp thùng rác ra thì toàn là mấy đồ ăn nhìn không ổn cho lắm.

cậu thấy thái sơn cứ gục đầu khóc mãi thì cũng lo lắng, nhẹ đến bên cạnh đặt tay lên vai anh rồi xoa xoa. nước mắt của em không ngừng rơi xuống, mặt mũi tèm lem cả lên. minh hiếu sợ người thương khóc mãi sẽ mệt nên cũng cố tìm cách dỗ dành, chợt cậu nâng mặt em lên rồi đặt một nụ hôn ngọt ngào lên môi hồng.

"để mốt em với anh tú dạy anh nấu ăn nhé. được hong?"

thái sơn mặt như mèo nghe đề nghị của minh hiếu thì cũng chịu ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt cún của cậu đầy vẻ chân thành nên tin tưởng vô cùng.

"ừm."

cuối cùng vấn đề cũng được giải quyết, cả ba ôm nhau một nhau rất chặt. nụ cười vui vẻ xuất hiện trong không gian ấm cúng của cả ba.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 28 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[hieusol][atusol] bế mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ