Ngọn Gió Thổi Về Từ Nơi Xa

77 3 0
                                    

  ••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Đông qua xuân đến, vẫn như những ngày bình thường trên thế giới nhỏ của park dohyeon, con đường về nhà vẫn luôn như thế chỉ là hôm nay không phải vì tương lai của cậu đã hoàn toàn bị thay đổi sau khi nghe chuyện mình bị rút học bạ đột ngột và chuyển về 1 nơi cách xa hơn 8574km. Nơi cậu chưa từng đặt chân đến dù đó là quê hương của ba mẹ cậu, là nơi lớn lên của ba mẹ cậu cũng là nơi tình duyên của ba mẹ cậu chớm nở và là nơi cậu được nghe qua lời kể của ba mẹ từ khi được sinh ra đến giờ.

lòng nặng trĩu với vô vàn câu hỏi là "tại sao lại chuyển trường?" ,"tại sao lại không tiếp tục sống ở canada nữa?", "tại sao lại đột ngột như vậy khi cậu đã quá quen với cuộc sống hiện tại?", và vô vàn câu hỏi tại sao khác chạy trong suy nghĩ của cậu với sự hoảng loạn và lo lắng khi cậu đã quen thuộc nơi này đến độ không thể rời xa nó.

Cậu đã ở đây 15 năm từ khi sinh ra, cậu đã có rất nhiều bạn sau bao ngần ấy năm nhưng rồi lại chuyển trường khi đây là năm cuối cấp 2 của cậu, vậy khi rời đi rồi thì ở nơi mới liệu cậu có thể tiếp xúc với bạn mới không? cậu không thể làm gì khác nữa vì ba mẹ cậu đã rút hồ sơ rồi, cậu chỉ có thể nghe theo bố mẹ rời đi nơi này với lí do "ba mẹ muốn về Hàn, về nơi đã tạo ra ba mẹ, và cũng là nơi ba mẹ nên về để chăm sóc ông bà" đã đến độ tuổi sớm chiều mà cậu chỉ được gặp khi vào dịp ông bà bay sang thăm cháu cưng của họ là cậu.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Ngồi trong khoang máy bay đang bay xuyên qua bầu trời đêm, Park Dohyeon tựa đầu vào cửa sổ, ánh mắt mơ màng nhìn ra ngoài. Ánh sáng mờ nhạt của những ngôi sao trên bầu trời không đủ để xua tan những nỗi lo lắng đang cuộn trào trong lòng cậu. Chuyến bay từ Canada về Hàn Quốc như một hành trình dài đầy những suy tư và lo âu, khi cậu đối mặt với sự thay đổi đột ngột mà cậu chưa từng nghĩ đến: chuyển trường giữa chừng, rời xa nơi cậu đã quen thuộc để bắt đầu lại từ đầu ở một đất nước khác.

Những ngày trước khi lên máy bay, cậu không thể ngừng nghĩ về cuộc sống mà cậu sắp phải rời bỏ. Canada ngôi nhà của của Dohyeon, nơi cậu lớn lên và gắn bó với mọi thứ – bạn bè, trường học, và cả những thói quen hằng ngày. Đột nhiên, mọi thứ thay đổi khi ba mẹ quyết định trở về Hàn Quốc để chăm sóc ông bà, và việc chuyển trường cũng trở thành điều tất yếu.

Ngồi trong không gian chật hẹp của máy bay, Dohyeon cảm nhận rõ ràng sự lo lắng len lỏi trong từng hơi thở. "Liệu mình có thể hòa nhập được với trường mới không? Mình sẽ làm thế nào để thích nghi với cách học tập nghiêm khắc hơn ở Hàn Quốc?" Câu hỏi cứ lặp đi lặp lại trong đầu cậu. Những lời đồn về hệ thống giáo dục khắt khe, với áp lực thi cử và sự cạnh tranh khốc liệt, khiến cậu không khỏi bồn chồn. Ở Canada, cậu đã quen với sự cởi mở và tự do trong cách học, nơi giáo viên khuyến khích học sinh phát biểu ý kiến và sáng tạo. Nhưng ở Hàn Quốc, cậu sẽ phải đối mặt với một môi trường hoàn toàn khác, nơi kỷ luật và thành tích được đặt lên hàng đầu.

10000 giờ đồng hồ và nhiều hơn thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ