Mùa hè lại đến, thời gian dường như cứ trôi nhanh qua mỗi nhịp quay của Trái đất. Đối với nhiều người, những ngày tháng nắng gắt có thể là cơn ác mộng, nhưng với tuổi trẻ, mùa hè là dịp thích hợp để trải nghiệm, để phiêu lưu, và để tận hưởng những giây phút tự do. Hyeon-joon và Dohyeon đã chuẩn bị cho chuyến đi chơi biển từ lâu, cả hai háo hức mong đợi ngày khởi hành từng chút một.
Dohyeon vốn không phải là người thích ra ngoài. Cậu luôn cảm thấy thoải mái trong thế giới riêng của mình, nơi yên tĩnh và không có nhiều người. Tuy nhiên, lần này cậu lại không thể từ chối chuyến đi này. Hyeon-joon đã nhiệt tình rủ cậu từ vài tháng trước, nhưng thứ thực sự thôi thúc Dohyeon không chỉ là lời mời của bạn thân mà còn là một lý do đặc biệt khác: Han Wangho, người mà cậu đã để tâm từ lâu, cũng sẽ tham gia chuyến đi này.
Wangho, lớn hơn Dohyeon hai tuổi, có một nụ cười rạng ngời mà Dohyeon không thể nào quên được. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của Wangho qua lời kể của Hyeon-joon, trái tim Dohyeon đã như bị đánh thức. Đôi lúc, cậu thấy mình ngây ngốc đến mức luôn tìm mọi lý do để ghé qua quán cà phê của nhà Wangho cùng Hyeon-joon. Suốt bốn ngày mỗi tuần, cậu đều kiếm cớ học bài ở đó, dù trong lòng biết rõ là để có thể nhìn thấy Wangho thêm vài lần. Chính nhờ những lần đến thường xuyên đó mà Dohyeon đã thành khách quen của quán, được Wangho nhớ mặt và thỉnh thoảng còn chào hỏi bằng nụ cười thân thiện khiến cậu xao xuyến.
Mùa hè này, chuyến du lịch biển là cơ hội hoàn hảo để Dohyeon có thể tiếp xúc với Wangho nhiều hơn, không chỉ qua quầy phục vụ của quán cà phê mà thực sự là trong những khoảnh khắc ngoài đời thường. Trước ngày đi, cậu đã loay hoay cả đêm, chuẩn bị từng chi tiết như thể đó là buổi hẹn đầu tiên của mình vậy. Hyeon-joon nhìn cậu với ánh mắt tò mò, trêu đùa rằng cậu còn kĩ lưỡng hơn cả chuẩn bị thi cử.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Trước chuyến đi, Dohyeon đã mất cả tuần để lên kế hoạch chi tiết, như thể đây là lần đầu tiên cậu thực sự muốn tạo ấn tượng với ai đó. Cậu đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho mình, một phần là để bản thân không bị rụt rè như mọi khi, và quan trọng hơn là để tiếp cận Wangho một cách thật tự nhiên.
1. Chọn Trang Phục Hoàn Hảo
Dohyeon đã dành hẳn một buổi chiều để chọn lựa trang phục cho chuyến đi. Cậu muốn những bộ đồ vừa thoải mái, năng động, vừa đủ để thể hiện cá tính và giúp mình nổi bật một chút trước mặt Wangho. Cuối cùng, Dohyeon đã chọn một chiếc áo phông trắng đơn giản nhưng có họa tiết độc đáo, quần short thoải mái và đôi giày sneaker màu xanh dương nhạt, màu mà cậu nghĩ sẽ hợp với không khí biển. Cậu còn mua thêm một chiếc áo sơ mi sọc mỏng để khoác bên ngoài vào buổi tối, khi cả nhóm tụ tập bên bờ biển.
2. Chuẩn Bị Món Quà Đặc Biệt Cho Wangho
Trong những lần đến quán cà phê, Dohyeon đã lén quan sát và để ý rằng Wangho rất thích cà phê. Vì vậy, cậu quyết định mua một gói hạt cà phê đặc biệt từ vùng nguyên liệu nổi tiếng, kèm theo một thiệp nhỏ ghi lời nhắn nhủ: "Em đã nghe anh kể về ước mơ mở một quán cà phê của riêng mình. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ giúp anh có thêm động lực để biến giấc mơ ấy thành sự thật." Cậu lén chuẩn bị món quà và đặt quyết tâm sẽ tặng cho Wangho vào một dịp đặc biệt trong chuyến đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
10000 giờ đồng hồ và nhiều hơn thế
Fanfiction15t, park dohyeon vì nụ cười trong bức ảnh của một người bạn cho xem mà đem lòng yêu mến có một Park Dohyeon vì nụ cười của Han Wanho mà theo đuổi hơn 2 năm dù bị phũ phàng từ chối bao nhiêu lần có một Han Wangho vì sự mặt dày của Park Dohyeon...