4 8 32 điểm phân - chí

73 11 2
                                    

4 8 32 điểm phân - chí

Idea frome: Cambridge for IELTS 18 - Test 2 - Reading passage 1 – Stonehenge

2017 - 9:15 - Giờ Địa lý

'Các em viết xuống'

'Một năm 2 điểm phân bao gồm xuân phân, thu phân, hai điểm chí bao gồm hạ chí, đông chí'

- Ê mày, vậy để ý một người qua cả bốn tiết, tức là được một năm?

Hoàng Nhân Tuấn hỏi khẽ đứa bên cạnh, cố gắng hạ nhỏ giọng sao cho giáo viên đang đứng đầu dãy chẳng nghe thấy.

- Cũng không hẳn, một năm xuân phân dài khoảng ba trăm sáu mươi lăm phẩy hai trăm bốn hai ngày. Nhân thập phân lên cũng kha khá đấy.

Lý Đông Hách bỗng dưng từ phía sau trả lời một câu khiến hai đứa bàn trên im bặt.

- Ai hỏi mày mà trả lời tỉnh rụi vậy? Có 0.242 ngày thôi, thích qua đủ ba bốn năm xuân phân nhân lên cũng chả được thêm một ngày đấy thôi?

2024 - 19:30 GMT+7,

- Sao họp lớp mà thiếu Hoàng Nhân Tuấn vậy?

- Ừa để tao gọi nó thử. Cũng lâu rồi không gặp chả biết nó sao.

- Chứ chẳng phải bọn mày thân lắm à?

- Hồi cấp ba thôi, chứ sau này học khác nên bọn tao lâu lâu cà phê chứ cũng chẳng gặp nhiều. Nhưng lần cuối gặp đến giờ cũng lâu rồi đấy, chẳng thấy nó update gì.

Lý Đông Hách ngồi im lặng cuối bàn, trong lòng trống rỗng chẳng biết bản thân nên cảm thấy như thế nào.

Từng đấy năm, cách nhau nửa vòng trái đất, vậy mà chỉ cần cái tên đó vang lên lần nữa, tâm trí hắn lại bắt đầu run rẩy.

Nói không thất vọng là nói dối, về nước lần này, ngoài lý do công tác, hắn muốn bản thân tự cho mình một câu trả lời.

Rằng, đã gần tám năm, rốt cuộc có thể quên đi Hoàng Nhân Tuấn được chưa?

Rằng, ba mươi hai lần phân - chí đi qua, cuối cùng có thể nhìn nhau bình thường được chưa?

Để rồi sau sáu tháng ăn quen mấy món mẹ đẻ, hắn ngồi họp lớp trong một quán lẩu gần trường cũ, và không nhìn thấy bóng dáng của người đó đâu.

- Ủa, sao tự dưng bên mày sáng trưng vậy ơ?

- Tao thuyên chuyển công tác sang châu Âu một năm. Sang trụ sở thiết kế dự án trực tiếp.

- Thẳng quỷ, đi không nói một câu. Hôm trước nhắn tin mày còn không thèm trả lời.

- Tao mới qua mấy ngày, đang còn jetlag điên lên mà mày ở đó la lối cái gì.

- Họp lớp đó. Cái tổ gì kì lạ thiệt, thằng Đông Hách vừa về, là tới lượt mày đi. Hai đứa mày có thù với nhau hay gì? Nè, chào hỏi đi, xưa thân lắm mà.

- À thôi...

Bạn cùng bàn cũ vừa dứt câu, bên kia điện thoại cũng lặng đi.

Lý Đông Hách cố gắng bình tĩnh nhận lấy cái điện thoại với cuộc gọi hình ảnh mà bên kia màn hình là Hoàng Nhân Tuấn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 29 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

hyuckren | the shotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ