tóm tắt :
lý đông hách và hoàng nhân tuấn, sau cấp ba, mùa hè năm hoàng nhân tuấn đỗ đại học.
lowercase, tất cả mọi tên riêng gần như đều viết thường.
đôi lời của mình :
ficfes đỉnh lắm ạ ! tất cả mọi tác phẩm ạ ! 😭
và vâng, cảm hứng mùa hạ của mình không chỉ đến từ keyword ficfes hay bản nhạc mình thích, mà còn đến từ tất cả những tác phẩm mình đã có cơ hội được đọc trong ficfes. mọi người đỉnh lắm ạ, mình ghiền lắm ạ. và mình chân thành cảm ơn mọi người đã cho mình cơ hội lượn ficfes dongren cả đêm huhu 💙
...
tiếng gõ cửa chuyển từ 'cốc cốc' sang 'đùng đùng'....
- dân .... tại dân... la... dân...
- chúa ơi hoàng nhân tuấn ! mày làm cái quái ....
- anh ấy ... sẽ di ....
- mày vì ông anh đấy di cư mà say tới thế này á ?
'ọe..'
- HOÀNG NHÂN TUẤN, CHẬU HỒNG TAO MỚI MUA, KHỐN THẬT THẰNG QUỶ MÀY LỰA CHỖ THẾ !
và rồi cậu bạn tên nhân tuấn ngã oạch ngay bên cạnh chậu hồng, may mà cậu nôn vào chậu thay vì mặt đất bên cạnh, nếu không tại dân thề sẽ mặc kệ cậu ta nằm đấy với bãi..., à mà thôi.
...
- dân, dậy, trễ giờ mở cửa.
- **, mày còn biết dậy sớm à ? tối hôm qua phá xong ngủ ngon, sau đó nửa đêm nằm mơ hành tao, bây giờ lại còn nói cái giọng 'trễ làm' với tao hả ? cút chỗ khác cho ông nhờ, mày đi mà mở cửa quán dọn dẹp thay phần tao đi.
cả hai vừa mới tốt nghiệp không lâu, hiện tại còn đang là cuối tháng sáu, mùa làm thêm cho mấy đứa vừa mới tốt nghiệp trung học và tranh thủ kiếm một vài đồng nhỏ lẻ trước khi bị đại học vắt kiệt sức.
tuy nhiên, chỉ nhân tuấn đủ tuổi đi làm, còn tại dân thì .... dùng kế người thân và một vài lời hứa không để lộ tuổi thật nho nhỏ để được vào làm cùng. cả hai một đứa pha chế một đứa phục vụ, quán cà phê cũ nhỏ nhỏ nằm ven đường bờ kênh, chủ quán là một phụ nữ trung niên khá dễ chịu và ấm áp.
tất nhiên là dễ chịu rồi, chứ ai khó chịu mà lại dám ứng cho hoàng nhân tuấn một nửa tháng lương với cái lý do ' cháu mua giáo trình ' rồi say quắc cần câu chỉ với nửa tá budsweiser ở một cái quán cà phê bờ kênh tối thui nào đó thuộc quận khác, chỉ vì ' anh trai hàng xóm nọ ' di cư đến quốc gia khác ?
hơn nữa, tại dân với nhân tuấn nộp cùng một trường, tại dân còn đang đợi kết quả, thì hoàng nhân tuấn vì cái gì biết mua giáo trình ?
- cô hạnh cũng dễ tin người, gặp tao thì tao lại sút mày ra khỏi cửa quán chứ ở đấy mà ứng lương. đi làm mới một tuần mà đòi ứng lương nửa tháng, tao hết nói nổi mày.
- sao tối hôm qua tao say không sút ? mà này, chậu hồng trước cửa nhà mày có mùi lạ quá, sáng đi ngang qua tao có ngửi thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
hyuckren | the shots
Fanfictionldh x hrj những dòng ngắn mà mình viết, chỉ dành cho hai đứa. some of my short pieces of words which were especially written for my beloved two. PLEASE DO NOT REPOST