Chapter 5:It's a Bibi G!!

373 7 5
                                    

MIGGY'S POV
Andito kami ngayon sa Ob ni Laida..Gusto ko ng malaman ang gender ng baby namin..Hihi..

"Oh ano dra?anong gender ng baby?"atat na atat kung tanong..

"Miggy,ikaw na ang atat..Maghintay ka nga dyan.."pagsasaway sa'kin ni Laida habang may nilalagay sa tyan nya..

Tinignan ko yung monitor..Ilang beses ko na 'tong nakita pero..Medyo napapaluha pa rin ako..Im just so excited talaga..

"Wow..Your baby is so healthy..Huh.."sabi ni Dra...

"Yes naman Dra..So ano po Baby Girl or Boy??"excited kong tanong..

"It's a baby--"shit ano ba yan..Tumanog pa yung phone ko,pinandilatan ako ng mata ng asawa ko..Agad ko namang pinatay yung phone..

"Im sorry po Dra..So ano po?"tanong ko..

"It's baby girl..Congratulations.."Napatalon ako sa tuwa,at nakita ko namang labis ang ngiti ni Laida..Di ko mapigilan ang tuwa..Syempre first baby eh,As in PROUD DADDY talaga ako..Agad kong pinaghahalikan si Laida sa pisngi..

"Easy lang Miggy..Dra,pagpasensyahan nyo na po yung asawa ko.."sabi nya

"It's okay,sanay na ako..Ganyan naman talaga kapag soon-to-be daddy.."sabi nya at nagsmile..

"Dra..Sige po,alis na kami..Sa susunod na check up na lang po ulit.."sabi ko..

"Okay..Take care of your wife and your baby huh.."sabi nya..

"Ok,dra.."

Umalis kami ng ospital ng tuwang tuwa...Imagine magkakamini Laida na kami..Hihi..

"Mommy,bili na tayo ng gamit ni Baby..please..Yung mga dresses,yung mga shoes.."sabi ko sa kanya habang inaalalayan sya paloob ng kotse..

"Sige na nga,Daddy Pogi..Mukhang mas excited ka pa sa'kin eh.."sabi nya at nagsmile..Wow!!ang sarap namang marinig yung daddy Pogi..

Bago ko pinaandar yung kotse,hinalikan ko muna yung kamay ni Laida.."I love you pati na rin si Baby.."at ngumiti.."and thank you.."

"I love you,too"sagot nya at ngumiti..

Hindi ko maalis ang ngiti ko,while driving..Napapansin ko namang pasulyap sulyap si Laida sa'kin at humahagikgik ng mahina..

Im so excited na talaga,Kasi si Baby tagal lumabas eh..

---
LAIDA'S POV
"Daddy,wag yan..Masyado pa yang malaki"sabi ko kay Miggy..Hawak hawak nya kasi yung pink na dress na parang pang ballerina pero medyo maliit..

"Sige na mommy..Please..Im sure cute to kapag suot ni Baby please.."nakapout nyang sabi.Ang gwapo talaga ng asawa ko..hihi..Well,ano pa nga bang magagawa..

"Sige na nga..Buti na lang gwapo ka.."sabi ko..

"Ikaw talaga..Hanggang ngayon talaga kras mo pa rin ako nu.."pang aasar nya..

"Oo naman.."sabi ko..Kaya kinilig siya..Ewan ko ba dito kay Miggy kong mahal,nahawa na sa'kin..haha..

Patuloy pa rin kaming namimili ni Miggy..Yung kaninang 1 basket ngayon 2 na..Grabe din 'tong asawa ko,mas excited pa sa'kin..

"Daddy enough na 'yan..Magbayad na tayo,nagugutom na 'ko eh"sabi ko..

"Okay,pero next time..Bili tayo ulit ha?"sabi nya..

"ikaw talaga Daddy.."sabi ko at pumunta na kami sa counter..

---
(Hai guyz...Sinisipag akong mag update..Wala yung pudra ko ditez eh and holiday pa..Ang strict kasi nun gusto,mag aral ako ng mag aral..Gusto nya yata akong makrung krung..bwahaha..

Guys pahelp na rin,ask ko lang kung anong gusto nyong name ni Baby..Plez...Since girl naman si bagetz..

Meron akong naisip pero parang ang pangit..Hihi..

Pakitingin po yung hashtag dun sa chapter 4..

Yung Gyda Wreign (jeda rain yung Bigkas jan..)Yung Gy-da,MigGY at LaiDA dyan ko nakuha...Tapos yung Wreign,naisip ko lang..hihi..Para kasing ang unique nung spelling..

Geh bye..Comment nyo na lang kung ano yung maisusugest nyong pangalan..Plez..

#HelpCrazyJiWon)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 17, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

You're My Forever(ashlloyd)Where stories live. Discover now