Cuộc gặp gỡ đầu tiên____________________________
Khuôn viên trường đại học rợp bóng lá thu rơi, không khí mát lạnh len qua từng ngõ ngách, mang theo hương vị đặc trưng của mùa mới. Trong góc khuất của một quán cà phê nhỏ ngay gần trường, Jeong Jihoon đang ngồi bắt chéo chân, vẻ mặt tinh quái nhìn Lee Minhyung, đôi môi nhếch lên đầy bí ẩn.
"Ê, tao hỏi thật, mày mê thằng Minseok thiệt hả?" Jihoon vừa nói vừa nhướn mày, tay cầm ly cà phê khuấy liên tục, trông hệt như đang vẽ ra một kế hoạch siêu việt.
"Mày nghĩ sao?" Minhyung chống cằm, nhìn quanh ngó lại như sợ có ai nghe thấy bí mật động trời này. "Thằng đó đẹp trai thì đẹp trai thiệt... Nhưng mà tao cũng có kiểu khó đổ quá, nên tao không chắc mày hiểu tao muốn gì không!"
Jihoon bật cười, đập nhẹ lên vai Minhyung. "Ê, nói thiệt nha, không ai hiểu cái sở thích kỳ quặc của mày hơn tao đâu. Tao mà ra tay thì bảo đảm Minseok sẽ đổ mày trong một nốt nhạc, chỉ cần làm đúng 'kế hoạch' của tao thôi."
Minhyung ngả người ra ghế, giả bộ ngán ngẩm. "Lại kế hoạch. Kế hoạch gì mà tao thấy toàn đậm mùi tai nạn không vậy?"
Jihoon nháy mắt, đặt ngón tay lên môi ra vẻ bí mật. "Cứ tin tao đi, bạn hiền. Lần này là đỉnh cao của quân sư tình yêu, tao đã có đủ mọi 'chiêu' rồi."
Ở phía bên kia khuôn viên trường, tại kí túc xá sang trọng dành cho sinh viên, Lee Sanghyeok và Ryu Minseok đang đứng tựa vào lan can, gió nhẹ thổi qua làm tóc của cả hai khẽ tung bay. Minseok cười ngượng ngùng, gãi gãi đầu.
"Anh Sanghyeok, em thấy hơi hồi hộp đó... Anh nghĩ em có làm được không?" Minseok nói, giọng đầy sự lúng túng.
Sanghyeok cười nhẹ, đôi mắt dịu dàng nhìn xuống cậu. "Sao lại không? Em cứ là chính mình thôi, anh sẽ hướng dẫn từng bước một mà."
"Nhưng mà... nếu ảnh không thích em thì sao?" Minseok hơi đỏ mặt, lẩm bẩm.
Sanghyeok bật cười, vỗ nhẹ lên vai Minseok. "Này, ai mà từ chối được cậu chứ? Đừng lo, cứ nghe anh. Hôm nay tụi mình sẽ bắt đầu bằng cách tạo một sự xuất hiện... ấn tượng."
Minseok mở to mắt, háo hức. "Được đó! Em sẽ theo anh hết mình! Cả trường này rồi sẽ phải nhìn anh em mình mà phát cuồng!"
"Ừ, đừng quá phấn khích nhé, chàng trai." Sanghyeok khẽ cười, nhẹ nhàng như cơn gió thoảng qua, nhưng trong lòng anh đã có sẵn một kế hoạch nhỏ để giúp cậu em tỏa sáng trước đám đông.
Cuộc đụng độ giữa hai quân sư tình yêu bắt đầu từ những khoảnh khắc nhỏ như thế, không ai biết rằng họ sắp phải trải qua những "trận chiến" ngọt ngào mà cũng đầy thú vị.
_____________Tại nhà ăn.
Nhà ăn đông nghịt người, tiếng nói cười rộn ràng khắp nơi. Nhưng giữa đám đông ấy, Jeong Jihoon vẫn dễ dàng nhìn thấy Ryu Minseok. Ánh mắt của anh khẽ nheo lại, một nụ cười tự mãn hiện lên. "Như người ta nói, quân sư không ra chiến trường, nhưng tao thì khác. Xem tao chỉ đạo mày một cách hoàn hảo đây."
Jihoon nhích lại gần mic đeo ở tai, khẽ nói vào để Minhyung nghe chỉ đạo. "Đứa con hoang đàng kia, giờ mày đi lên, đừng cẩn thận quá, cố tình đụng vào người ta đi."
Minhyung nuốt khẽ một cái, ánh mắt tràn đầy quyết tâm, bước thẳng đến chỗ của Ryu Minseok. Anh cố tình va nhẹ vào vai Minseok khiến cậu giật mình quay lại.
"Xin lỗi cậu, tôi không cố ý," Minhyung nói, cố tỏ ra chân thành, như đã được Jihoon dặn dò kỹ lưỡng.
Minseok nhìn Minhyung, ban đầu hơi ngỡ ngàng, nhưng khi thấy thái độ chân thành ấy, cậu chỉ cười nhẹ và lắc đầu. "Không sao."
Cậu nói rồi bước đi, nhưng Jihoon không bỏ lỡ cơ hội, lập tức chỉ đạo tiếp.
"Tốt, giờ thì di chuyển về phía bên kia của cậu ta và xếp hàng theo. Nhớ là phải xếp ở ngay phía trước," Jihoon nói, giọng đầy tự tin.
Minhyung gật đầu, làm đúng như lời chỉ dẫn của Jihoon. Anh đứng xếp hàng trước mặt Minseok, cố gắng tỏ ra tự nhiên nhất có thể. Kế hoạch đã chuẩn bị sẵn: đợi đến lúc lấy đồ ăn xong sẽ giả vờ không có thẻ ăn, trong điện thoại cũng chẳng còn đồng nào, sau đó sẽ tìm cách mượn thẻ ăn của Minseok. Đúng như dự tính, mọi việc diễn ra hoàn hảo, từng chi tiết như được dàn dựng kỹ lưỡng.
Khi đến lượt, Minhyung chần chừ, vờ lục lọi trong túi, rồi quay lại vẻ ngại ngùng nhìn Minseok. "À... Xin lỗi cậu, tôi quên mang thẻ ăn rồi, cũng không có đủ tiền trong điện thoại nữa... Không biết có phiền không nếu cho tôi mượn thẻ ăn một chút?"
Minseok ngạc nhiên, nhưng không nỡ từ chối. Cậu mỉm cười rồi đưa mã QR ra để Minhyung có thể quét mượn thẻ. "Đây, cậu quét mã đi."
Minhyung run run lấy điện thoại ra, cố gắng bình tĩnh khi áp mã và được Minseok chấp thuận. Ngay sau khi thành công, Minseok ngại ngùng quay đi, còn Minhyung vẫn đứng thẫn thờ, mắt nhìn điện thoại không tin nổi là mình vừa xin được KakaoTalk của crush.
Một lúc sau, Minhyung như bừng tỉnh khỏi trạng thái mơ hồ, quay lại nhìn Jihoon đầy phấn khích. "Tao thề sau này Jeong Jihoon sẽ là anh trai của tao! Mày thật sự giúp tao có được KakaoTalk của cậu ấy!"
Jihoon bật cười, đập nhẹ vào vai Minhyung, vẻ tự mãn hiện rõ trên gương mặt. "Tao nói rồi mà, làm theo lời tao chắc chắn không sai."
Minhyung chỉ biết cười ngượng ngùng, lòng đầy sự cảm kích, và từ lúc đó, anh càng tin tưởng tuyệt đối vào chiến lược của "quân sư" Jeong Jihoon.
__________________
Ôi ôi Lee Sanghyeok đi đâu rồiii ((・o・;)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Choker] Quân Sư Tình Yêu
Fanfiction[Guria] [Choker] Cuộc chiến quân sư ngọt ngào của lsh và jjh. Hai kẻ khờ được dẫn dắt tình yêu, lmh và rms.