Tán Tỉnh Bất Thành?

13 5 1
                                    


____________________

"Nhìn kìa, anh Minseokie ơi, bên kia gửi tin nhắn tới rồi kìa!" Woojie reo lên, mắt sáng lấp lánh. "Mau xem người ta nhắn gì đi!"

Ryu Minseok liếc nhìn điện thoại, mở tin nhắn của Lee Minhyung ra đọc. Cả ba người cúi đầu chăm chú, rồi đồng loạt ngớ người trước dòng tin nhắn kỳ quặc và ngập ngừng hiện trên màn hình. Minseok nhíu mày khó hiểu, trong khi Woojie vỗ nhẹ lên trán.

"Thế nghĩa là sao đây? Điện thoại anh ấy có bị lag không đấy?" Woojie nhăn nhó hỏi, trông thật sự khó hiểu. "Anh ta không biết nhắn tin sao?"
"Anh cũng không biết nữa.." Minseok nói

Sáng nay, em chỉ nhớ rõ, có một người trông rất ổn, thậm chí có vẻ trưởng thành, đã đến mượn thẻ ăn của cậu với lý do là điện thoại hết tiền và xin luôn KakaoTalk để tiện trả lại sau. Minseok cảm thấy người đó khá đáng tin, cho nên không có lý do gì để từ chối. Tuy nhiên, cậu vẫn bối rối, vì thực ra mình không có nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình cảm. Thế là Minseok không ngần ngại nhờ Woojie và Lee Sanghyeok giúp đỡ để hiểu tình hình.

Woojie cười khúc khích, vỗ vai Minseok. "Có thể là đối phương quá kích động khi nhắn tin cho anh, nên vô tình thành ra như thế chăng?"

Minseok cười nhẹ,có chút ngại ngùng, nhưng thấy cũng hợp lí.

"Không, là bên kia họ cố ý gửi như vậy," Lee Sanghyeok đột ngột lên tiếng.

Ryu Minseok và Choi Woojie cùng lúc quay sang nhìn. Sanghyeok đứng tựa vào tường, đôi mắt sắc bén như đã nhìn thấu mọi chuyện từ lâu.

"Bên kia không giải thích trước, nghĩa là cố ý," anh nói.

Choi Woojie gật gù, như bừng tỉnh. "Phải rồi! Đã một phút trôi qua. Nếu là hiểu lầm, bên đó đã giải thích từ lâu rồi."

Minseok nhíu mày, bối rối. "Nhưng nếu là bạn của cậu ấy, tại sao lại chơi đùa như vậy?"

Sanghyeok nhếch môi cười nhạt. "Đó là chiêu của một cao thủ."

Minseok và Woojie ngơ ra, bất ngờ trước lời nói của Sanghyeok. Rõ ràng anh đang nghĩ sâu xa hơn cả hai người, khiến họ phải nhìn anh với một ánh mắt khâm phục.

"Nếu đối phương chỉ nhắn 'xin chào' hoặc 'cậu có ở đó không' thì chắc chắn là một tên hề," Lee Sanghyeok nhận xét, "Với cách nhắn như thế thì đã trượt ngay từ vòng gửi xe rồi."

"Sốc đến ho luôn đấy!" Woojie trầm trồ. "Anh nói đúng! Nếu có ai vừa thêm em mà chỉ nhắn 'cậu có ở đó không' kèm biểu cảm mặt cười thì chắc em cho vào kho từ lâu rồi."

Sanghyeok khẽ nhếch môi, nở nụ cười nhàn nhạt. "Cho nên anh mới nói đối phương là một cao thủ. Cậu ta cố tình gửi tin nhắn bị khựng thế này để khơi dậy sự tò mò của Minseokie."

Minseok ngớ người, ngẫm nghĩ lại. Thật không ngờ một dòng tin nhắn đơn giản lại ẩn chứa chiến thuật như vậy.

"Một thao tác đơn giản mà lại cao tay, biến thế bị động thành chủ động," Sanghyeok nói thêm, ánh mắt sắc bén. "Người này không đơn giản chút nào."

"Nhưng trông cậu ấy không giống người có nhiều tâm tư phức tạp như vậy," Ryu Minseok suy tư. "Chẳng lẽ người thật sự không giống như vẻ bề ngoài?"

Minseok thở dài, ánh mắt vẫn đăm chiêu vào màn hình điện thoại, vẻ lúng túng.

Sanghyeok đứng bên cạnh, khẽ cười. "Minseokie à, có bao giờ em nghĩ rằng giống như em có anh và Woojie cho em lời khuyên, chẳng lẽ cậu ta lại không có ai hướng dẫn?"

"Ừ nhỉ," Minseok gật gù, nhận ra điều mình chưa nghĩ đến. Đôi mắt em sáng lên, đầy vẻ thú vị.

"Bây giờ còn chần chừ gì nữa!" Woojie nói,"Vậy so tài xem ai chiếm được trái tim đối phương trước nhỉ"

Sanghyeok đồng tình. "Nghe cũng có vẻ thú vị đấy."

"Vậy... em nên trả lời như thế nào đây?" Minseok hỏi,

Sanghyeok dường như đã có sẵn một kế hoạch. Anh khẽ mỉm cười, điềm đạm nói: "Nhắn một câu 'xin chào' là được rồi."

Woojie ngớ người, nhíu mày khó hiểu. "Anh ơi, chẳng phải anh vừa nói nhắn 'xin chào' là kỳ lắm sao?"

"Bên kia gửi một tin nhắn mơ hồ đến đây, ném gạch dẫn ngọc, bình tĩnh dò xét phản ứng của em," Lee Sanghyeok nói với giọng trầm tư. "Vậy thì chúng ta sẽ giả vờ như không biết, lấy rút lui làm tiến, chào một cách trực tiếp và xem đối phương phản ứng thế nào."

"Ồ!" Ryu Minseok và Choi Woojie đồng loạt ngưỡng mộ nhìn anh. Rõ ràng, lời nói của Sanghyeok đã mở ra một chiến thuật mới đầy thú vị.

"Đối phương lại có thể nghĩ ra cách này để bắt đầu cuộc trò chuyện," Sanghyeok nói tiếp, vẻ mặt đăm chiêu. "Không thể nào là tình cờ được; chắc chắn đã có sự chuẩn bị từ trước. Chắc chắn không thể không biết có nghĩa là gì"

Woojie, sau một hồi lưỡng lự, cuối cùng cũng lên tiếng. "Anh Sanghyeok này... chẳng phải anh chưa từng yêu bao giờ sao?"

Sanghyeok hơi ngại ngùng, nhưng vẫn giữ nụ cười nhàn nhạt. "Chưa từng ăn thịt lợn, nhưng chẳng lẽ chưa từng thấy lợn chạy sao? Anh đã xem đủ loại chuyện tình yêu trên TV và đọc qua biết bao nhiêu tiểu thuyết rồi."

Choi Woojie bật cười, giơ ngón cái lên đầy khâm phục. "Không hổ danh là học bá! Đúng là có thể học mọi thứ từ sách."

Ryu Minseok khẽ gật đầu, nở nụ cười khi cảm thấy thêm tự tin. Em nhập một dòng tin nhắn đơn giản, ngắn gọn, và nhấn "Gửi đi."

______________________tbc

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: a day ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Choker] Quân Sư Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ