_________________________Sau khi trở về ký túc xá, Lee Minhyung vẫn không thể bình tĩnh nổi. Trong tay anh là chiếc điện thoại mà chỉ vừa nhận được tin nhắn chào hỏi đầu tiên từ Ryu Minseok. Minhyung ngồi trên giường, ánh mắt dán chặt vào màn hình, khuôn mặt bối rối nhưng tràn ngập vui sướng.
Bên cạnh, Moon Hyeonjun – bạn cùng phòng, nhướn mày nhìn vẻ mặt ngẩn ngơ của Minhyung, rồi nhếch mép cười cợt. "Nhắn gì lại đây? Không dễ đâu, tao khuyên mày cứ đàng hoàng mà 'Xin chào' cho rõ ràng. Đừng có lằng nhằng."
Jeong Jihoon ngồi phịch xuống ghế, nghe thấy thế thì cười khẩy. "Thằng Hyeonjun, mày biết gì mà bày trò? Người cưỡi ngựa không phải chú hề, tao không tin cẩu độc thân như mày chỉ cách cho Minhyung."
"Ê, đừng coi thường tao. Tao không biết đùa đâu nha, mà tao thấy mở đầu cuộc trò chuyện đơn giản kiểu vậy là chắc chắn." Hyeonjun nhún vai,
Minhyung nghe vậy thì bối rối, nhưng rồi nhìn Jihoon, như thể muốn tìm một câu trả lời chắc chắn hơn. "Ừm, cũng có lý ha..."
Jihoon thở dài, vẻ bất lực trước những đứa bạn. "Ê Minhyung, dạo này kí túc xá chỉ có tao là có người yêu, dù tao vừa chia tay nhưng vẫn đỡ hơn hai đứa chúng mày nhé."
Minhyung không nhịn được cười ha hả, vỗ vào vai Jihoon. "Vậy coi như nhiệm vụ của người đàn ông này phải giao hết cho mày rồi!"
Nghe thế, Hyeonjun cũng bật cười phá lên. "Nhưng mày nghĩ lại coi, tao hỏi thật, quân sư tình yêu gì mà lại chia tay hả Jihoon? Quân sư lụy tình hả há há há"
Jihoon nhíu mày nhìn cả hai, rồi chợt nghiêm giọng. "Chúng mày có thể ngậm mỏ lại chưa? Không tin vào tao hả? Được rồi, tao sẽ chứng minh cho tụi mày thấy sức mạnh của tao ngay tại đây."
Jihoon duỗi tay ra, nghiêm nghị như thể ra lệnh. "Nộp cái điện thoại ra đây mau. Tao sẽ cho mày thấy nghệ thuật nhắn tin."
Minhyung đưa điện thoại, tràn ngập lo lắng lẫn hồi hộp, sẵn sàng để "quân sư" Jeong Jihoon ra tay.
Jihoon hí hửng cầm lấy điện thoại của Minhyung, ánh mắt ranh mãnh. Anh gõ gõ trên màn hình, ngón tay lướt nhanh đến mức Minhyung và Hyeonjun chỉ biết há hốc miệng nhìn.
"Trước tiên, mày phải nghĩ ra phong cách tán tỉnh mà thời nay hay thích đã," Jihoon vừa nói vừa chăm chú gõ.
Minhyung tò mò, nghiêng đầu lại gần để xem. "Đâu? Để tao coi mày viết gì."
Anh giật lấy điện thoại từ tay Jihoon, nhìn vào dòng chat với Ryu Minseok. Trên màn hình hiện lên một câu vỏn vẹn:
"Ờ, tui cũng thích ăn ở nhà ăn..."
Minhyung nhìn chằm chằm vào dòng tin nhắn đơn điệu ấy, vẻ mặt vừa thất vọng vừa nghi hoặc. "Không phải chứ, thằng này. Mày gửi câu này thật hả? Trông lạ vãi.."
Jihoon xua tay, vẻ mặt tự tin như một bậc thầy tán tỉnh. "Mày thì biết cái gì. Tao gửi như vậy không chỉ gợi thêm sự tò mò của đối phương, mà còn tránh được thể loại mấy thằng hề nói chuyện dài dòng nữa. Phải để cho đối phương muốn biết thêm về mình."
Jihoon nhếch mép, như một bậc thầy mưu lược đang lên kế hoạch tinh vi. "Trốn qua biển, lấy gạch dẫn ngọc. Nếu cậu ấy tò mò hỏi lại, kiểu như 'Ủa, cậu nói gì lạ vậy, điện thoại bị lag à?', quyền chủ động không phải lại rơi vào tay chúng ta sao?"
"Adu! Cao tay!" Moon Hyeonjun và Lee Minhyung đồng loạt hô lên, ánh mắt thán phục lấp lánh nhìn Jihoon như thể đang chiêm ngưỡng một huyền thoại sống.
Moon Hyeonjun nghiêng người, tặc lưỡi rồi vỗ vai Jihoon một cái, đầy ngưỡng mộ. "Jihoon à, tao giờ mới phát hiện mày đúng là có khả năng làm quân sư tình yêu. Mày biết không, Ryu Minseok là một người mà con trai còn mê mẩn. Bình thường không biết có bao nhiêu đứa tới tìm cậu ấy xin thông tin liên lạc. Tao dám chắc nếu không có mày, đứa con hoang đàng kia cũng không thành công đâu."
Jihoon lắc đầu, đôi mắt ánh lên vẻ tinh tường. "Tao không nghĩ thế đâu. Mày không để ý ánh mắt của Minseok khi nhìn Minhyung à? Rõ ràng là có chút thiện cảm rồi. Đó mới là lý do thực sự giúp nó xin được thông tin liên lạc chứ không phải nhờ mấy câu dẫn lời của tao."
Minhyung nhìn chằm chằm vào màn hình, rồi run run quay sang Jihoon. "Ê Jeong Jihoon, tao thật sự gửi rồi đấy!"
Jihoon xua tay, gật đầu đầy tự tin. "Không sao đâu, cứ gửi đi, mày. Tin tao."
Ở Ký Túc Xá Bên Kia
Trong khi đó, tại một tòa ký túc xá khác, có ba chàng trai cũng đang túm tụm lại, dường như chờ đợi một điều gì đó rất đặc biệt. Họ đều chú ý vào chiếc điện thoại trong tay người đứng giữa – chính là Ryu Minseok.
[Ting!]
____________________
Quân sư Lee Sanghyeok sắp ra chiêu rồi đâyy~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Choker] Quân Sư Tình Yêu
Fanfiction[Guria] [Choker] Cuộc chiến quân sư ngọt ngào của lsh và jjh. Hai kẻ khờ được dẫn dắt tình yêu, lmh và rms.