I am nothing. I'm completely broken.
I want to end up everything.
But everything changed when she came.
Christian's POV
Tugs! Tugs! Tugs! Tugs!
Sayaw lang ako ng sayaw like I'm the only person na nandun.
Yeah, you're right. I'm in a club dancing like there's no tomorrow.
Nang makaramdam ako ng pagod, I went to the bar counter. "Tequila please" sabi ko dun sa bartender.
"Just a moment sir" sabi niya nang nakangiti.Naging medyo close kami dahil mula nung nangyari ang pinakamasakit na pangyayaring iyon ay palagi na akong pumupunta dito at naglalasing.
"Here's your tequila sir" sabi ng bartender tsaka ko kinuha at ininom.
Nang makaramdam ako ng pagkahilo ay tumayo na ako at umalis.
I'm walking on the street kasi I didn't bring my car. Di ko inalintana yung mga nagdadaanang sasakyan at nagpatuloy lang sa paglalakad.
While I was walking, biglang may rumaragasang sasakyan na patungo sa kinaroroonan ko at..
BOOOOGGGSSSSHHH!!!
Everything went black...
Nagising ang diwa ko at naramdaman kong wala ako sa kwarto ko kaya minulat ko ang aking mga mata.
I see nothing but all white. Am I in heaven? Thanks God. I can rest now. I can't feel the pain anymore.
I continue imagining things when I heard an angelic voice saying something.
"Gising ka na pala. Mabuti naman. Kumain ka muna." and that made a snap that brought me back to the reality.
"Wait. Gising? you mean... I'm not yet dead?" tanong ko na puno ng pagtataka.
"Anong patay?! wag ka ngang magsalita ng ganyan! Dapat nga magpasalamat ka at buhay ka pa!" sagot niya.
Why would I be thankful when being alive hurts so much?! "You don't know what I've been through so don't act like you do. And by the way, sino ka ba and why am I here in this place?!" pasigaw kong tanong.
"Wala ka ba talagang naaalala sa nangyari sa'yo 3 weeks ago?" she asked with full of amusement.
"Will I ask you if I remember everything? Don't be so dumb miss." sabi ko naman sa kanya sabay irap.
"Sabi ko nga eh. wala kang maalala. I'm Sweetzel. Ako yung.... nakabangga sa'yo." pagpapakilala niya sabay kagat sa ibabang labi niya."So. Hmm. I would really appreciate it if just left me there and just let me die instead of bringing me here." I said to her coldly.
"Hindi naman ako ganun kasama para gawin yun. Wag ka ngang ganyan! Masaya kayang mabuhay!" she said lively.
"Masaya?! Are you fucking kidding me?! It really hurts. It's killing me! It's very painful here!" i said then I motioned my hand in my chest referring to my heart.
Then I remember everything. Everything she did para maging ganito ako.
*FLASHBACK*
"Will you be my girlfriend?" I asked her.
"Yes Christian" she answered with a genuine smile on her face. Atlast, nagbunga rin ang 7 buwan kong panliligaw.
"Thank you Margarette. You don't know how happy I am now. I promise I won't hurt you" I said to her gladly.
BINABASA MO ANG
Thank You for the Broken Heart (ONE SHOT)
Ficção AdolescenteHe's nothing. He's completely broken. He want to end up everything. But what if someone makes him feel what he felt before, is he willing to take the risk?