Chap 1

18 1 1
                                    

Mùa hè đã qua đi, bao niềm vui đùa trong những tháng hè ấy cũng phải tạm gác lại, nối tiếp theo đó chính là mùa thu cùng với tiết trời ấm áp đang về lại trên cuộc đời của mỗi người,đồng thời đấy cũng chính là báo hiệu cho sự trở lại trường học với các em học sinh. 

Một buổi sáng mùa thu ấy, sân trường tiểu học nhộn nhịp tiếng nói cười của phụ huynh và các em học sinh mới. Hôm nay chính là ngày đầu tiên Perth nhà ta đến trường. Vì không muốn con trai mình cảm thấy lạc lõng, nên đích thân First đã đưa nhóc con đến trường. Dù nhà và trường cách nhau cũng phải hơn 20 phút, nhưng may mắn thay đoạn đường tới trường sáng nay lại thoáng đãng hơn hẳn, chẳng mấy chốc cả hai ba con cũng đã đến nơi sớm hơn. 

Bên trong ngôi trường nhỏ bé tầm cỡ đại ấy, không khí sôi động cùng với tiếng cười nói của học sinh làm cho mọi thứ nhộn nhịp hơn hẳn. Những ánh mắt sáng ngời và nụ cười ngây thơ của các em nhỏ đang cùng ba mẹ mình tay trong tay bước vào trường đầy háo hức xen kẽ hồi hộp, những cảm giác ấy thật đúng nghĩa khi những bước chân đầu tiên trong đời con em được trở thành học sinh, dần dà lớn hơn nữa sẽ cảm nhận được cảm giác bị deadline dí là như nào.

Hòa vào trong đám đông ấy, là một chú nhóc tì chỉ mới ở cái tuổi mơn mởn, cùng với đôi mắt to tròn xoe hệt như daddy mình, lại còn là đôi mắt biết cười nữa, mái tóc đen bồng bềnh đang cùng daddy mới trên xe bước xuống, nắm tay nhau tiến vào trong. Còn anh, First Kanaphan, không còn quá xa lạ gì nữa hết, với độ nổi tiếng của mình thì anh luôn xuất hiện dày đặc trên khắp mạng xã hội, mặt báo, truyền thông, không ai là không biết đến anh cả. Dù đã ngoài 30, nhưng nhan sắc thì vẫn là tỉ lệ nghịch với độ tuổi ấy. Cách đây vài năm, anh đã khiến cả giới truyền thông bất ngờ khi công bố mình có một cậu con trai, nhưng chẳng ai hay biết mẹ của đứa nhóc ấy là ai cả, cùng với đó thì cuộc sống riêng tư của anh vẫn luôn là một ẩn số.

Khi bước vào sân trường, anh ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn. Vẻ ngoài điển trai và phong thái cuốn hút của anh khiến các phụ huynh và giáo viên ngạc nhiên, không ngừng thì thầm chỉ trỏ. Dù là vậy, anh thì vẫn chỉ đang hoàn toàn tập trung vào con trai mình, giúp cho nhóc con quen thuộc với ngôi trường mới này hơn. Một nơi giản dị, không ánh đèn sân khấu, không người hâm mộ săn đón, khác xa hoàn toàn với thế giới kia của anh, anh cũng đang cố gắng hòa mình vào không khí giản đơn này, thầm nghĩ quả thật nơi này là một nơi tốt nhất dành cho Perth đây. 

Vừa dắt con tới lớp, ánh mắt anh chợt dừng lại ở hình ảnh một thầy giáo trẻ đang đứng trước cửa lớp, cẩn thận chỉ dẫn cho từng học sinh mới. Đấy chính là thầy giáo Khaotung Thanawat - là giáo viên trẻ nhất trong trường, mới tốt nghiệp cách đây không lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành một thầy giáo được yêu quý vì lòng nhiệt thành và cách dạy học thân thiện, vui vẻ.

Còn về phía em, khi đang đứng trước lớp hướng dẫn cho các học sinh mới từng người một vào lớp, trên gương mặt em nụ cười và ánh mắt cưng chiều trẻ con chưa bao giờ là dập tắt đi cả. Bỗng ánh mắt em chợt dừng lại khi nhìn thấy First bước đến, tay dắt theo một cậu bé đáng yêu. Liền nhận ra có người nổi tiếng đang tiến về phía mình, Khaotung hơi bối rối nhưng nhanh chóng nở một nụ cười thân thiện. First mỉm cười khi nhìn thấy sự chân thành và tự nhiên của Khaotung khi tiếp xúc với các em nhỏ. Nhưng rồi anh nhận ra Khaotung cũng đang nhìn mình, ánh mắt có chút ngạc nhiên, anh vẫn cùng cậu con trai nhà mình mà đi tới lớp.

Cả hai ba con vừa đặt chân tới cửa lớp, hổ con Perth liền tỏ ra rụt rè, nấp sau lưng daddy khi thấy các bạn nhỏ khác. First thấy thế liền cúi xuống vỗ nhẹ vai con và trấn an: "Perth, con yên tâm daddy sẽ luôn bên con, ở đây với con và ngày nào cũng đón con về hết ná. Đây là thầy giáo của con đấy, con chào thầy đi nào." 

Khaotung ngay khi thấy Perth liền nở một nụ cười hiền từ, cúi xuống chào nhóc con: "Chào em, Perth. Thầy là Khaotung, và thầy sẽ dạy em năm nay đấy. Đừng lo lắng gì hết, thầy sẽ giúp em quen với bạn bè và trường lớp ná."

Perth tuy có ngại ngùng nhưng cuối cùng cũng mỉm cười chào lại Khaotung. First thấy vậy thì yên tâm hơn và cảm ơn Khaotung bằng một nụ cười thân thiện. Tuy nhiên, trong ánh mắt của First và Khaotung có một chút lạ lẫm, như thể có một sợi dây kết nối nào đó vừa hình thành mà cả hai đều chưa nhận ra.

Trước khi rời khỏi đó, First quay lại nói với Khaotung: "Mong thầy Khaotung giúp đỡ cho Perth. Tôi biết thằng bé hơi nhút nhát, nhưng tôi tin chắc là thầy sẽ giúp nó hòa nhập nhanh chóng."

Khaotung gật đầu, đáp lại bằng giọng chân thành: "Anh cứ yên tâm, em sẽ cố gắng hết sức để Perth cảm thấy thoải mái và vui vẻ với môi trường học tập này."

Xong, anh cũng liền đáp lại bằng nụ cười nhẹ, hơi lưu luyến một chút mà nhìn vào mắt Khaotung chỉ trong vài giây rồi cũng quay người rời đi. Còn ở Khaotung, vẫn đứng đó một lát cho đến khi hình bóng của anh biến mất khỏi tầm nhìn của mình, thì lại cảm thấy có chút hơi xao xuyến nhẹ sau cái nhìn ấy. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 03 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|FirstKhao| Làm baba con anh nhéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ