Chapter 2

50 2 0
                                    

CHAPTER 2

---

Mabilis lumipas ang mga araw.. halos isang buwan na rin silang magkaibigan at magkatext.. pero hindi pa rin naaalis sa kanila paminsan-minsan ang pagkailang sa isa't isa..

Uwian na ng hapon.. magkasabay na lumabas ng classroom sina Beah at Rafael..

"hmmm.. Beah.." -Rafael

"Bakit?" -Beah

"ahh.. wala! haha :D ingat ka sa pag-uwi ha.." anito

"ah.. oo! ^___^ ikaw din.. bye-bye!" aniya.. paalis na sana sya nang hawakan sya nito sa kamay.. 

"teka lang." 

"bakit?"nagtatakang tanong nya..

"ahh.. eh, kasi...ahmmm..ano.. " anito na parang kinakabahan at hindi alam ang sasabihin.

"ano ?__? "

"pwede ba kitang ihatid?" tanong nito

"hah?! O_O adik ka ba! malayo pa bahay namin noh! saka layo pa kaya ng uuwian mo! " gulat na sagot nya.

"ahh.. hindi yun! I mean, sa sakayan.." 

"ah! akala ko, sa bahay namin.. hahaha nagulat pa ako.."

Grabe! ako na ASSUMING! >.<

"san ka pala sumasakay?" 

"ah.. sa sasakyan! natural! :D hahaha"

"ang pilosopo naman! tss.. >.< " nagtatampong sabi nito.

"uy! joke lang naman... di ka mabiro! ^___^ dyan lang, sa sakayan ng jeep.." matinong sagot nya..

"tara.." anito at saka pa hinawakan ang kamay nya..

**DUG.DUG! DUG.DUG!**

Hindi sya makakilos ng maayos.. para syang nasemento sa kinatatayuan nya, habang sobrang bilis naman ng tibok ng puso nya..

SHIT! para akong nakukuryente sa hawak nya! >___<

"uy.. Okay ka lang ba? ang sabi ko.. tara na.." 

"h-hah?? ah! oo nga! ha-ha! sabi ko nga.." aniya na medyo na pailing pa..

--

SAKAYAN NG JEEP:

"dito na ako.. salamat sa paghatid.. ^___^ " aniya

"ah.. wala yun.. ingat na lang .. :) " anito at saka ngumiti..

SIGE! anak ng tinapay lang!? kailangan ngumiti?? >.< nakakainlove kaya! siraulong 'toh! hmp! =__=

"ah.. sige,uwi ka na.. bye-bye .. ingat din!! ^___^" pagtataboy nya rito.

"ingat SOON-TO-BE-GIRLFRIEND... *o* " pabulong na sabi nito.. tamang-tama lang upang marinig nya..

"H-hah??!"

ansabe nya?!!! tama ba yung pagkakarinig ko?! "SOON-TO-BE-GIRLFRIEND" ??! nabibingi na ba ako?! o kaya, nananaginip?! O.O WHAAAAAAAAAAHHHHHH!!!! >.<  paki batukan naman ako! please...! >___<

"wala.. sige na.. sumakay ka na.. :) " at saka nito pinat ang ulo nya na parang bata.. palibhasa kasi.. hanggang balikat lang sya nito..

"O-okay?" aniya, na parang naguguluhan pa rin..

Nang umandar na ang jeep.. nilingon nya ito.. papaalis na ito ngayon... ngunit, paulit-ulit pa rin sa utak nya ang sinabi nito kani-kanina lang..

 SOON-TO-BE-GIRLFRIEND.....

Why It Is Hard To Move On? [SAPUL!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon