Chapter 1

23 1 0
                                    

-ayy nakalimutan ko Sabihin girl po pala dito si meme ha

Hi im Victoria Marie Viceral isa akong anak ng ceo sa VICERAL'S CORP mayaman kami pero di ako spoiled and higit sa lahat Hindi Rin ako maarti.

Hi I'm benigno Zion Perez anak ako ng isang isakat na company Di Naman natin maipagkakaila na mayaman kami pero mabuti din Naman ang aking puso


Vice POV'

Nagising ako ng maaga dahil nga may project daw kami sabi ni daddy mamaya daw nila ipapakilala kung sino yung magiging partner ko sa project na iyon.

Nag punta ako ng cr para maligo pagkatapos ko maligo ay nag punta ako ng walk-in closet ang soot ko Naman ay simple lang parang pangbahay Lang sya maiksing short at Over size shirt.

Nakabihis na nga ako kaya kinuha ko na Yung susi Ng sasakyan ko para makaalis na Hindi na ako kakain dahil busog pa ako.

~fast forward

Andito na ako sa company namin nakita ko na agad sila mommy at daddy kasama ata yung parent's nung magiging partner ko sa project.

Vice:hi po sorry po Kung late hehe.

Daddy:anak bakit ganyan soot mo andito Ka sa company natin tapos ganyan soot mo naka pangbahay kalang

Vice:okay na to dad

" ihja sorry kung matagal ang anak namin ganun Lang talga Yun" saad ng nanay ng aking partner sa project

"Okay Lang po yun ma'am" saad ko sakanila

"Wag mo na ako tawaging ma'am, tita nalang itawag mo sakin"

"Ahh sige po ma- I mean tita" saad ko

Few minutes later

Tita:ohh anjan na pala ang anak namin pwedi na natin mapag usapan lahat ng gagawin nyo.

"Sorry I'm late guys" saad nitong parang ewan nasa loob ng company naka shades!!

"It's okay son sige maari kanang umopo" saad ni Tito

Umopo Naman ito at tinanggal ang shades nito

Daddy:(explaining)

Mommy:meron Naman na kaming nakita na isang bahay kayong dalawa lang ang maninirahan doon and iisang kwarto lang din yun.

Daddy ni Ion:yeah tama ang mom ni vice pero dont worry Kasi 1month Lang Naman kayo dun and bukas kayo pupunta Doon.

Daddy:Yes and Ion ikaw na ang mag sundo kay vice bukas para sabay nalang kayo okay.

-ha tanginars parang diko kaya tong project na toh ahh makakasama ko pa tong mokong na to hays.

Fast forward

So Yun andito na ako sa bahay and parang Hindi ko kaya Yung pinapagawa nila tangina tàlaga!!

Matawagan nga si Anne

Vice: hello Anne
Anne: hello sis napatawag Ka?
Vice:Xylo tayo payag Ka?
Anne:G ako pero pano Kung pagalitan Ka ulit Ng daddy mo?
Vice:Hindi Yan basta wag nyo Lang sasabihin ano G?
Anne:okay sige Sabihan ko nalang si karylle
(Call ended)

Ion POV'

Hays ano nanaman tong pakana nila mom and dad makakasama ko yung babaeng yun na mukhang masungit hayss kainis tapos ako pa susundo sakanya! What The f'ck

hayss kainis Naman!! Kung pwedi Lang tanggihan lahat yun pero bawal ehh!!

Vice POV'

Andito ako ngayon sa Xylo kasama sila Anne sinabi ko din lahat ng mga sinabi nila mom and dad para sa project namin.

Anne:talga sis pero okay nga yon sis ehh malay mo kayo magkatuloyan.

Vice:Yuck Ka Anne mga iniisip mo kaderder Ka!!

Anne POV'

lasing ma si vice at nakatulog na Ito kaya tinignan ko Yung phone nya Kung sino Yung pweding mag sundo sakanya.

Nakita ko naman tong ION kaya tinawagan ko na Ito!

Ion:Yes anong kailangan moo!!?
Anne:Ay hi hello I'm anne kaibigan ni Vice pwedi pasundo sya dito sa Xylo lasing na Kasi sya at nakatulog na Di Kasi Namin sya mabuhat ehy!
Ion:ah okay sige OTW na ko Jan

Ion POV'

hayss problema Ng babaeng yun hays iinum inum Di Naman Pala Kaya wait nag alala ba ko sakanya NO!! ION HINDI PWEDI!!

-hindi Ka pwedi mag alala sakanya!

Fast forward

Andito na ako sa sinasabi ni Anne Kung saan naka tulog na si Vice nakita ko Naman Ito mahimbing na ang tulog nito.

Anne:buti andito Kana sige na ikaw na bahala sakanya ha mauna na Kami

Binuhat ko Naman si vice Ng pang bridal at pinasok sya sa sasakyan inayos KO Ito Ng pagkakaupo.

-hays Ganda mo sana Kung dika Lang nanaray

Inayos KO ang buhok nito dahil natatakpan ang buhok nito syaka na nag umpisang mag drive

Andito kami ngayon sa condo ko inilgay ko sya sa kwarto ko at ako naman ay dito sa sala Baka kong ano pang mang yari saming dalawa.

Fast forward
*Morning

Vice POV'

Nagising ako Bigla Ng mag tumama saaking mukha nang sinag nang araw kaya Naman agad agad akong tumayo nakita ko Naman na Hindi ito ang kwarto ko.

-hala patay ako nito kay dad Hindi ako umuwi.

Pumunta naman ako sa sala para tignan kong nasaan ako nakita ko Naman si ion na Baka bihis na!!

-sya Yung sumonod saakin kagabi?

Ion:oh vice tara na aalis na Tayo

Vice:Ah sige hatid mo muna ako sa bahay hehe kukunin ko Lang yung mga damit ko tapos maliligo naren ako.

Fast forward

So yun hinatid nga ako ni ion saaming bahay at nag punta na agad ako saaking kwarto para maligo at pagkatapos ko maligo ay nag punta ako saaking damitan pagkatapos ko mag bihis kinuha ko na yung mga dadalhin kong gamit.

Ion POV'

Andito Lang ako sa sala nila vice Hinihintay sya diko dapat to kailangan hintayin eh kung Hindi lang sinabi ng dad nya na sabay kaming pupunta dun sa bahay kung saan kami mag sstay ni vice for project

Maya Maya pa man ay bumaba naren sya daladala mag gamit nya.

Ion:halika na nga ang tagal tagal mo!!" Inis kong saad sakanya

Pagkapasok namin ng sasakyan ay nag salita Naman Ito.

Vice:Kung alam ko Lang na ikaw ang kasama ko sa project!!!

Ion:bakit!! Ako ren naman ah dapat nga Di ikaw ang partner ko sa project na toh eh!

Vice:ayy aba mas gugustohin kopa na si vhong nalang ang partner ko kisa sayo!! Noh

-taina nag seselos bako no no!! Hindi pwedi!

Ion:hays manahimik kanalang!!"saad kong may inis ewan koba dapat diko to nararamdaman ehh. Bakit bako nag seselos hays sinabi nya Lang Naman Yun ehh!





A/N:okay na yan hahaha 1k word's naren Naman ehh hahaha

Vote
Comment.

Mrs.Perez//ViceIon Story Where stories live. Discover now