01

90 16 0
                                    

những tia nắng sớm mai xuyên qua kẽ lá, lốm đốm trên những lối đi lát đá xanh trong khuôn viên trường, tô thêm chút dịu dàng, lãng mạn cho buổi chiều tĩnh lặng. một cơn gió thổi qua, mang theo hương hoa thoang thoảng và hơi thở của tuổi trẻ, như thể ngay cả không khí cũng tràn ngập ngọt ngào và khao khát. tiếng chuông du dương vang lên xa xa, nhưng ở góc yên tĩnh này, thời gian như ngưng lại.

trong một góc ở thư viện, có hai bóng người đang lặng lẽ ngồi, trước mặt chất đầy sách và vở ghi chép. toàn viên hựu ngẩng đầu lên, ánh mắt nhẹ nhàng lướt qua khuôn mặt đang tập trung của thiếu niên bên cạnh, khóe miệng bất giác nhếch lên. người con trai dường như không cảm nhận được sự chú ý và tiếp tục học tập chăm chỉ. toàn viên hựu nhẹ nhàng đóng cuốn sách lại, từ trong ba lô lấy ra một cuốn sổ tay tinh xảo, đưa cho người kế bên, nhẹ nhàng nói: "đây là những ghi chú mình đã soạn, cậu có thể xem qua trước khi thi." đôi mắt của cậu ánh lên sự ngạc nhiên, vì những ghi chú của toàn viên hựu, áp lực thi cử có thể giảm đi rất nhiều.

"này, lát nữa cậu sẽ quay lại kí túc xá phải không?"

"không được rồi, mình có hẹn đi ăn tối với một người."

hồng trí tú vén tóc ra sau tai, khóe môi nở một nụ cười khó thấy.

"cậu muốn ăn gì không? mình mang về cho cậu."

toàn viên hựu không bỏ lỡ những thay đổi nhỏ, trở nên cảnh giác.

"cậu đã hẹn với ai vậy?"

toàn viên hựu hỏi, giả vờ bình thường. hồng trí tú cười ranh mãnh.

"hồi cuối cấp, cậu có còn nhớ lúc chúng ta làm nhân viên hỗ trợ cho trận bóng rổ của trường không? tiền đạo của đội vô địch là chủ tịch hội sinh viên. anh ấy đã giúp đỡ mình rất nhiều khi gia nhập công đoàn và tuyển dụng học sinh mới, mình đã hứa sẽ đãi anh ấy bữa tối."

toàn viên hựu nhìn hồng trí tú sau khi nhắc đến người kia, trong mắt có chút chán ghét, nhưng lúc này lại không biểu hiện ra ngoài.

toàn viên hựu và hồng trí tú là bạn thời thơ ấu, đều lớn lên cùng nhau. trong mắt cha mẹ, cả hai là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. toàn viên hựu từ nhỏ đã được cha mẹ coi là con của người khác, học giỏi nhất và không hề thua kém về các mặt khác, kể cả cơ thể và nhan sắc. 

ngược lại, trí tú luôn đánh nhau, trốn học và hút thuốc. cậu ngày nào cũng giở trò tinh quái và đi ngược lại lời giáo viên, đầu óc rất thông minh nhưng lại không sử dụng đúng cách. mẹ của trí tú chỉ vào mũi cậu hàng ngày mắng cậu, hỏi cậu có học được gì từ viên hựu không, nhưng toàn viên hựu ở một bên mỉm cười chọc cậu đấm vào vai hắn, khiến mẹ hong lại hét lên mắng cậu tiếp. 

mặc dù cả hai có tính cách rất khác nhau nhưng điều đó không ngăn cản họ có khoảng thời gian vui vẻ. cả hai cùng nhau đi học. vẻ đẹp trai và xinh đẹp của họ khiến người qua đường thường xuyên dừng lại, nhưng danh tiếng của họ ở trường lại hoàn toàn khác nhau. trang phục trước đây của hồng trí tú quả thực tương đối khác thường. cùng với sự chênh lệch về chiều cao, các bạn cùng lớp cho biết trong hai người, họ một người là học sinh cuối cấp hiền lành và một người là học sinh cá biệt. nghe được, hồng trí tú trực tiếp nắm lấy ghế đuổi mọi người khắp sàn nhà, cuối cùng khiến toàn viên hựu phải can thiệp.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 5 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

dịch | tiền bối quá yêu tôi, phải làm sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ