nhóm thám tử 2U

49 12 2
                                    

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, tại trường cấp ba Jihae, một nhóm thám tử học đường bí ẩn mang tên Undercover U gọi tắt là 2U đã nổi lên, thu hút sự chú ý của toàn thể học sinh và giáo viên trong trường. Với sứ mệnh bảo vệ công bằng và lẽ phải trong môi trường học đường, Undercover U chuyên xử lý mọi vấn đề từ nhỏ đến lớn xảy ra trong cộng đồng học sinh. Từ những vụ việc tưởng chừng đơn giản như mất tiền quỹ lớp trong giờ sinh hoạt ngoài sân trường, đồ dùng cá nhân bị đánh cắp, cho đến các hành vi gian lận trong thi cử, nhóm đều âm thầm ghi nhận thông tin được các học sinh đưa đến để điều tra và giải quyết.

Không chỉ dừng lại ở những sự việc thông thường kể trên, Undercover U còn can thiệp vào những tình huống nhạy cảm và nghiêm trọng hơn. Trong suốt 10 năm tồn tại ở trường cấp ba Jihae nhóm đã giúp phơi bày các vụ tẩy chay, bắt nạt, và thậm chí là các hành vi bạo lực tinh thần trong trường học giữa các cô cậu học sinh cùng trường và ngoài trường với nhau. Một số vụ việc đã trở nên trầm trọng đến mức không ít lần có học sinh cảm thấy bế tắc, suy sụp tinh thần và suýt nữa tự tử từ tầng thượng của trường. Chính trong những khoảnh khắc sinh tử đó, Undercover U đã xuất hiện kịp thời để can thiệp và giúp đỡ một cách gián tiếp và ẩn danh, nhiều lần ngăn chặn hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Mọi hoạt động của nhóm đều được tiến hành trong bí mật, tuân thủ nguyên tắc tuyệt đối không để lộ danh tính thành viên. Vì vậy, không ai thực sự biết có bao nhiêu người trong nhóm thám tử học đường mang tên 2U. Khi nhóm mới xuất hiện, nhiều học sinh cho rằng đây có thể là một hình thức quản lý ngầm của nhà trường hoặc có sự can thiệp của thầy cô nhằm giám sát và duy trì kỷ luật học đường mà không vi phạm quy định giáo dục. Tuy nhiên, cứ mỗi hai đến ba năm, cách thức hoạt động của nhóm lại thay đổi, từ phương pháp điều tra cho đến cách tiếp cận từng vụ việc, làm cho mọi người dần tin rằng đây thực sự là một nhóm thám tử do học sinh tự thành lập, hoạt động hoàn toàn độc lập.

Cơ cấu của 2U được kế thừa qua từng thế hệ học sinh, khi thành viên khóa cũ sẽ bí mật chọn lựa và truyền kinh nghiệm cho khóa sau để tiếp nối sứ mệnh của nhóm. Mặc dù phương pháp và phong cách hoạt động có thể thay đổi, nhưng phương châm của 2U vẫn kiên định trong suốt 10 năm qua: bảo vệ công lý, công bằng và hỗ trợ những học sinh yếu thế trong trường. Nhận thấy mục đích tốt đẹp và giá trị tích cực mà nhóm mang lại, ban đầu thầy cô cũng từng âm thầm điều tra quan sát 2U, nhưng sau cùng đã quyết định "mắt nhắm mắt mở" để nhóm được tiếp tục hoạt động.

Nhờ có 2U, môi trường học tập tại trường Jihae dần trở nên an toàn, thân thiện và công bằng hơn. Các vụ việc bắt nạt, gian lận, bạo lực tinh thần dần được đẩy lùi, giúp học sinh cảm thấy an tâm hơn khi đến trường. Điều này càng làm tăng thêm sức hút và sự tò mò của mọi người, khiến cho 2U trở thành một cái tên vừa huyền bí vừa có sức ảnh hưởng lớn trong trường Jihae. Không ai biết chính xác các thành viên của nhóm là ai, nhưng ai nấy đều nghe danh và khâm phục trước những gì nhóm đã làm được. Undercover U không chỉ là một nhóm thám tử học đường, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho nhiều học sinh, giúp họ cảm thấy an toàn hơn trong môi trường học tập.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

gỡ rối tơ lòng - gyujinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ