"Này Hùng, sau này anh có muốn chơi chung với em không"
"Có"
Năm đó Dương 3 tuổi, Hùng 6 tuổi."Này Hùng, em muốn làm bạn thân của anh"
"Được"
Năm đó Dương 7 tuổi, Hùng 10 tuổi"Anh hứa đi, sau này không được bên cạnh người khác, ngoài em"
"Được anh hứa"
Năm đó Dương 12 tuổi, Hùng 15 tuổi"Anh nói anh đợi em về, anh nói đi, sau khi em về, em sẽ cưới anh, được không"
"Được, anh đợi em về"
Năm đó Dương 18 tuổi, Hùng 21 tuổi."Anh nói, anh đợi em về, là bằng cách này sau, anh thật nhẫn tâm, thật ích kỉ, anh là đồ thất hứa"
"......"
Năm đó Dương 25 tuổi, Hùng 28 tuổi
-----------------------------------------------Đăng Dương cầm chặt tấm di ảnh trên tay, đau lòng hôn vào người trong tấm ảnh. Năm đó, trong lúc cả 2 đang chơi đùa Quang Hùng đột nhiên bị chảy máu cam, cậu hoảng sợ chạy vào nhà kêu ba mẹ giúp anh, nhưng đến khi đến chỗ anh, anh đã ngất xỉu trên thảm cỏ xanh. Đăng Dương càng hoảng sợ hơn khi biết anh bị ung thư máu do bác sĩ khám cho anh buồn bã thông báo. Cậu lo sợ anh sẽ rời xa cậu, sẽ không ai cằn nhằn cậu dậy muộn, không không ai nhắc cậu phải học hành chăm chỉ. Từ lúc ấy, cậu biết cậu nên làm gì để có thể giữ anh bên mình, cậu vùi mình vào việc học, cậu muốn làm bác sĩ, cậu muốn chính tay cậu sẽ chữa được bệnh cho anh, chính tay cậu sẽ mang lại cho anh cuộc sống mới, chỉ có vui vẻ, không có đau đớn.
Đến năm 24 tuổi, bệnh của anh ngày càng trở nên trầm trọng, anh phải thường xuyên nhập viện, nguồn tủy để phù hợp cho anh hoàn toàn không tìm được, anh càng lúc sức khoẻ càng yếu, nhiều lúc cơn đau đớn ập tới, anh hoàn toàn không kiểm soát được rơi vào trạng thái mê mang.
Đăng Dương chăm chỉ hoàn thành việc học cùng lúc đó cậu nghiên cứu cách để có thể chữa được bệnh của anh, thấm thoát sắp đến ngày cậu tốt nghiệp, và cậu đã tìm ra phương pháp để cứu anh, cứu lấy tình yêu của mình.Đến sinh nhật anh, cậu mang tâm trạng ngổn ngang ngồi trên máy bay hy vọng có thể nhanh hơn 1 chút để trở về bên cạnh anh, nắm lấy tay anh, hôn vào môi anh, ánh mắt vui vẻ nói với anh "em trở về rồi, em về để giữ lấy anh, giữ lấy tình yêu của em, của chúng ta".
Đáp xuống sân bay, cậu nhanh chóng bắt xe trở về nhà anh, ngôi nhà thường ngày vốn tĩnh lặng, êm đềm hôm nay lại đông người đến lạ, người ra kẻ vào ồn ào, tấp nập. Dự cảm không lành, cậu chạy thật nhanh vào nhà, khung cảnh trước mắt khiến cậu như chết lặng, thì ra mọi người ồn ào như vậy, không phải vui mừng, không phải hy vọng mà chính là từng bước tuyệt vọng, từng người khóc nấc đến mức gục ngã.
Phía đó, trong ảnh người con trai tóc nâu đang mỉm cười vui vẻ, nụ cười ấy chính là nụ cười của 10 năm về trước, nụ cười thơ ngây không đau đớn, không gượng ép. Ánh mắt long lanh như vì sao sớm đã rất lâu rồi cậu chưa từng thấy, ánh mắt tràn ngập niềm tin về phía trước, tràn đầy hy vọng về tương lai.
Đăng Dương lặng người nâng niu tấm ảnh, phía sau chính là nơi anh đang nằm, chàng trai ấy đã hoàn toàn bỏ lại đau đớn, bỏ lại tất cả hoài bão, bỏ lại gia đình yêu thương và bỏ lại 1 Trần Đăng Dương, bỏ lại cả 2 từ chúng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở Đây Có 1 Cục Bông Màu Hồng
FanfictionMang Tính Chất Tự Viết Tự Đọc Lần đầu nên có hơi run Sốp 23+ chưa có bồ nên còn sáng lắm và tất nhiên là sẽ khum có các tình tiết kia kia đâu Ai khum thích có thể rời đi nhé