Phải trái phân minh

1 0 0
                                    

Chongyun bị đánh thức bởi tiếng nói, cậu mơ hồ mở mắt liền thấy Shenhe chắn trước mặt mình, ra hiệu đừng lên tiếng, lúc bấy giờ cậu mới để ý tiếng nói vừa rồi không phải của Shenhe lên ngay lập tức cảnh giác cao độ, nắm lấy thanh kiếm buộc kín vải bên cạnh.
-Ai ui mưa to thật đấy, mãi không ngớt, thật may có mái đình này, bằng không cứ đi tiếp thật nguy hiểm.
-Phải đó, Ly Nguyệt bây giờ loạn lạc, cướp bóc xuất hiện cũng thật nhiều.
-Sao loạn được bằng cái chuyện vừa xảy ra kia? Cũng thầm cảm ơn khi kiếp nạn này chưa đến với thôn làng chúng ta...
-Phải phải phải, ngươi lên cảm ơn trời đất đi, haizzz, một kẻ đã khó đối phó, nay còn có đồng đẳng, kiếp nạn này của Ly Nguyệt bao giờ mới qua đây...
-Đồng đảng? Có sao???
-Ta nói ngươi nông cạn cũng vừa, cập nhật tin tức nhiều một chút đi.
Sự việc vừa rồi cả kinh làm sao, thiệt hại lớn nhất hiện tại không chỉ có thương hội Phi Vân mà còn cả những thôn dân bị vị "hàng ma đại thánh" kia quét qua, như một cơn lốc cuốn đi tất cả. Cơn lốc ấy đi tới đâu, tiếng khóc than liền tới đó, mọi thứ như bị lục tung vậy, người ta đặt cho y cái tên "cơn lốc chết chóc". Người có chức vụ cao nhất tại Ly Nguyệt hiện tại đã ra lệnh bắt giữ "cơn lốc chết chóc" ấy, toàn bộ Thiên Nham Quân được xuất binh bảo vệ cũng như quây bắt phản loạn, tất cả mọi người đều đồng lòng với ý kiến này, duy có một kẻ đứng ra tranh luận cũng như không hợp tác, kẻ đó là một phương sĩ có tiếng tăm, là một trong những tương lai của Ly Nguyệt - Chongyun. Người đời cho rằng cậu là kẻ vong ơn bội nghĩa khi bênh vực kẻ phản đồ đã đả thương người bạn được coi là tri kỷ của cậu Xingqiu đến độ không rõ sống chết. Ngày đó họ thấy một kẻ như điên cuồng tay cầm trong kiếm sẵn sàng chẻ đôi mọi thứ trước nhà trọ Vọng Thư, chỉ đến khi một trong những thất tinh của Ly Nguyệt là Ngọc Hành Tinh Keqing cùng nhân sĩ thần bí làm việc cho Tổng Vụ Yelan  đích thân giải quyết mới có thể dẹp loạn vụ này, từ đó ra thêm sắc lệnh bắt giữ Phương sĩ dòng họ Trùng*.
-Hiện nay "cơn lốc chết chóc" chưa thể kìm hãm, đồng đẳng thì trốn thoát, mấy người phải cẩn thận đó, hahaha.
-Lạc quan vậy sao, ngươi chán sống à, kẻo mấy kẻ đó xuất hiện ở đây sẽ nướng người lên đầu tiên đó.
Đoạn một người quay qua chỗ hai người Chongyun và Shenhe nói:
-Nè hai người lạ kia ơi, cũng phải cẩn thận đấy, nhất là cô đó, phận nữ nhi lại càng phải cẩn thận đấy.
Shenhe không nói gì, chỉ gật đầu một cái cho có lệ. Chongyun thấy tình hình không có gì bất ổn liền thả lỏng một chút, Shenhe vẫn đứng chắn trước mặt cậu , chiếc đồng tâm kết treo chiếc vision Băng sáng lấp lánh, cạnh đó là một chiếc vision khác có hình dạng nguyên tố Phong ẩn ẩn hiện hiện. Ngày đó khi biết tin Xingqiu bị thương, cậu đã nhanh chóng xuất hiện, túc trực bên giường không quản ngày đêm để rồi Xingqiu dùng tất cả ý thức còn lại đưa cho cậu vật này.
"là Xiao"
Chongyun không phải là người không biết phải trái, nhưng chuyện này chắc chắn có ẩn tình. Miệt nhẹ vào mặt chiếc vision nọ, Chongyun thầm nghĩ bản thân phải nhanh chóng đến hiện trường để điều tra chân tướng.
Đoạn tim hẫng một nhịp, chiếc vision kia phản chiếu ánh sáng lóe lên, Chongyun hét lên:
-Đằng sau!!!
Shenhe chưa bao giờ để thấp cảnh giác, ngay tức khắc nàng xoay cước đá một cái mạnh về phía sau, chỉ thấy bàn chân đã đạp trúng một như cứng cáp bị bật lại, quay đầu mới cả kinh. Đám nông dân tưởng chừng vô hại ban nãy giờ đây tay đầy vũ khí, kẻ vừa rồi ăn trọn một cước đã dùng đao chặn lại, mặc dù đẩy ngã được, nhưng thoạt nhìn không có bất kỳ tổn hại.
Chongyun cũng không kém cạnh, chỉ thấy loé một cái, cơ thể cậu chuyển động nhanh chóng, khi dừng lại mặt đất đầy những mũi tên cắm xuống. Xung quanh đột nhiên xuất hiện rất nhiều Thiên Nham Quân, đặc biệt là ngọn núi cao chừng mười năm trượng kia còn có Keqing và Yelan.
-Chongyun, mau quay về nhận tội, nếu ngươi hợp tác, nhất định sẽ hưởng khoan hồng, bằng không luật pháp Ly Nguyệt sẽ không dung túng cho một ai.
-Là vai vế người lớn tuổi, lại không khuyên ngăn còn cấu kết, nể tình ngươi là sư muội của Ganyu, Shenhe, còn không dừng tay!
Chongyun khẽ nhíu mày, từ lúc nào mà Thiên Nham Quân đã tới được đây? Cậu nắm chặt trọng kiếm trong tay, ánh mắt kiên định nhìn trực diện về phía Keqing.
Không phải cậu không muốn đàm phán, chỉ là vết thương trên vai vẫn nhói lên đã đủ để chứng minh. Ngày đó khi giao chiến tại nhà trọ Vọng Thư, Yelan đã khuyên nhủ khiến cậu tỉnh táo hơn mà nói ra những nghi vấn trong chuyện này, nhưng có vẻ Keqing không phải là người chịu nghe đàm phán từ kẻ thù, mà kẻ thù chính là người phản bội Ly Nguyệt, không do dự mà đánh thẳng tay khiến Chongyun chống đỡ không ít mà bị thương. Giây phút này nghĩ lại nếu lúc đó không phải Yelan cố tình cản trở, có lẽ ngày đó cậu đã bị Keqing tóm gọn rồi.
Keqing thấy hành động này liền cau mày nói lớn:
-Thiên Nham Quân nghe lệnh, bắt giữa hai người họ lại!
Đoạn nói tứ phía người lao đến bên này, Chongyun một kiếm liền mở đường, cả hay vụt ra ngoài, hạ không ít binh lính. Vừa rồi bên trong đình điện, không gian hẹp làm hạn chế vũ khí cán dài của Shenhe và cản trở đường vung kiếm từ trọng kiếm trên tay Chongyun, hiện đã ra ngoài, hai người nhìn nhau liền gật đầu, bột lộ sức mạnh triệt để. Hai người họ ăn ý bởi lẽ từ ngày gặp lại Shenhe, cả hai thường gặp nhau tại những nơi xuất hiện nhiều ma vật, chiến đấu cạnh nhau không ít. Không thể nói ăn ý tuyệt đối nhưng phụ trợ lẫn nhau là điều thừa sức làm được. Thiên Nham Quân càng không phải đối thủ của họ mặc dù là đội quân tinh nhuệ nhất, làm sao có thể đánh thắng người được thần ban sức mạnh đây? Đến lúc này không thể đứng yên, Keqing xoay kiếm sau lưng, tay hướng về phía hai người họ đọc khẩu quyết, tức thời trước mặt Chongyun xuất hiện một tia chớp, thầm nghĩ không ổn, nhanh chóng giơ trọng kiếm thủ thế chống đỡ. Vụt một tiếng như điện xẹt qua thân ảnh của Keqing xuất hiện, một đường kiếm như xé toạc mây chém xuống. Sức mạnh này khiến trọng kiếm trong tay Chongyun khẽ run lên bần bật, quả không hổ danh là thất tinh của Ly Nguyệt.
-Lần này chắc chắn ta bắt ngươi về nhận tội!
Đoạn Keqing vung kiếm, từng đường kiếm như điện, chỉ thấy cánh tay nàng chuyển động, một động tác nhỏ đã là một đường đường kiếm kinh diễm chết chóc, Chongyun chỉ có thể thủ thế chống đỡ.
Shenhe thấy phía bên đó bất ổn, toan tiến tới liền bị một sợ dây buộc ngang người, không thể nhúc nhích.
-Ngọc Hành Tinh xuất chiến, sao tôi có thể đứng nhìn được, vị tiểu thư này xin thất lễ.
Shenhe bắn ánh mắt như thể nói "đồ phiền phức" đến phía Yelan, nhưng phải công nhận đây là thứ gì mà kiến bản thân Shenhe không thể phá đứt, người này hẳn có thực lực. Thiên Nham Quân thấy Shenhe đã bị chế ngự, toàn lực xông lên, chỉ thấy nàng nhắm mắt định thần, chân của tất cả Thiên Nham Quân gần đó đều bị đóng băng lên tới đầu gối, không thể nhúc nhích. Đoạn nàng mở mắt như bừng tỉnh, chỉ thấy nàng dậm chân một cái, một cỗ linh lực lớn mạnh làm tất thảy mọi vật xung quanh chịu đả kích mà bắn ra xa. Nàng nhúc nhích ngón tay, tóm lấy sợ dây đang trói mình nắm chặt, chỉ thấy sợi dây dần bị đóng băng rồi choang một tiếng liền vỡ vụn rơi lả tả, ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía Yelan, bàn tay nắm cán thương khẽ kêu lên ken két. Yelan thấy tình hình này liền cười khổ, chuyến này phải đòi thêm Ningguang tiền thưởng ha.
Phía bên kia thật sự không mấy khả quan, hai người công thủ đánh với nhau không phân thắng bại, nhưng lợi thế dần nghiêng về phía Keqing vì đám người Thiên Nham Quân không ít nhiều gây cản trở. Chongyun nhìn về phía Shenhe, chỉ thấy nàng hùng hổ những đường thương lạnh gáy đến về phía kẻ thù, hai người chạm mắt nhau cả hai liền gật đầu. Chongyun một đường xoay kiếm, tạo ra một khoảng chống quanh mình, hơi cúi người rồi bật nhảy lên thật cao, đồng thời vung kiếm xuống mặt đất. Bùm một tiếng, một vòng tròn như được bao phủ bởi băng xuất hiện, nhưng giọt mưa rơi phải vùng đất ấy liền đóng băng ngay tức khắc, Keqing cả kinh, chỉnh đốn đội hình cẩn thận với cùng đất xung quanh đó, đồng thời một lần nữa đọc khẩu quyết về phía cậu mà lao đến. Như dự đoán, Chongyun không chống đỡ, chỉ đợi Keqing lao đến mà nhảy lùi về một sau một bước, Keqing đang đà lao đến liền cảm thấy không ổn thì đã muộn. Một cây kiếm băng từ trên lao xuống nàng vội vàng xoay kiếm chém dọc một cái rồi lấy đà nhảy lùi về.
Keqing cắm kiếm xuống đất chống đỡ, quả thật vừa rồi nguy hiểm. Nếu không phải nàng phần ứng kịp thì kia chính là mộ kiếm của nàng.
Khoảng cách vừa dãn, không để mất một giây thời gian, Chongyun một đường phi thẳng mà biến mất. Keqing nhìn lại phía Yelan chật vật, chẹp một tiếng rồi phóng thân đuổi theo, mặc cho phía sau còn rất nhiều người.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Xiao x Chongyun) Tinh Nhã.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ