hôm nay trời mưa.
______________katsuki và izuku đã hẹn hò từ năm hai cao trung, và bây giờ đã là tám năm rồi. nhưng họ trông chẳng giống một cặp tí nào ( theo lời nhận xét của bạn bè trong lớp, và đồng nghiệp ở cơ quan ). vì izuku quá mạnh mẽ, giỏi giang, chu đáo và độc lập, nên dường như cậu chẳng cần phải nhờ đến katsuki.
'izuku, hôm nay trời lạnh đó. sáng nay tao thấy mày mặc hơi ít đồ, lạnh đó. để tao mang áo khoác với khăn len tới trường cho mày'
'a không cần đâu kacchan, tớ có để một cái áo khoác trên văn phòng để hờ những lúc thế này rồi'
izuku không cần đến sự chăm sóc của katsuki, đúng hơn là dù có hắn hay không, cậu vẫn sống rất tốt. điều này khiến cho katsuki cảm thấy như mình chẳng là gì đối với cậu.
"ra vậy, midoriya đúng là đã như vậy từ hồi cao trung rồi nhỉ?"
eijiro gõ gõ ngón tay lên bàn khiến nó tạo ra những âm thanh lộp cộp vui tai. cậu ta bất lực nhìn katsuki đang ngồi chăm chăm uống rượu phía đối diện. dù katsuki không nói, cũng chẳng thể hiện gì ra ngoài, nhưng cậu ta biết, hắn buồn như thế nào.
eijiro chưa yêu đương bao giờ, nhưng cái cảm giác bản thân chẳng làm được gì cho người mình yêu nó đớn như thế nào thì cậu ta cũng có thể mường tượng được đôi chút.
người ngoài cuộc còn đau, huống chi người trong cuộc.
"thật là, deku đôi lúc cũng nên dựa dẫm vào bakugo một tí chứ nhỉ?"
ochako lo lắng nói trong buổi tụ tập cuối tuần của đám con gái. nhìn vào biểu hiện của katsuki cũng đủ để mọi người lo sốt vó. vấn đề là chẳng ai biết mở lời với izuku như thế nào.
"chịu rồi, cái đó vốn là lối sống từ xưa của cậu ấy rồi mà"
momo lắc đầu thở dài.
"không biết hai người họ sẽ ra sao đây"
[ sau đây là dự báo thời tiết hôm nay của tokyo. sáng nay trời trong xanh, nắng nhẹ và mát mẻ. rất phù hợp để tản bộ, picnic hay tổ chức các hoạt động thể thao ngoài trời... ]
"tớ đi nhé kacchan!"
.
.
.
"hey bakugo, đi tuần về rồi à? dạo này cậu với midoriya sao rồi?"
"như cũ"
eijiro tặc lưỡi.
"vậy thì căng rồi"
nhận được cái nhìn không mấy thân thiện của katsuki, eijiro chợt dâng lên cảm giác hối hận vì đã có những phát ngôn gây hại đến bản thân như thế. cậu ta vội né xa katsuki vài bước chân, eijiro ngước nhìn bầu trời trong xanh, nói vu vơ.
"theo kinh nghiệm của tớ thì, trời thế này thường rất dễ có mưa lớn. phải nhắc mọi người mang theo ô mới được"
eijiro lấy điện thoại ra nhắn cho các bạn cùng lớp, đứng kế bên là katsuki sau khi nghe xong liền chạy biến đi đâu mất. nhanh như gió.