Tilly's POV
It's been two weeks since that unfortunate event happened and sa totoo lang ang sama parin ng pakiramdam ko nasusuka, nahihilo, nag bi-binge eat na din ako sa sobrang stress pero siguro dahil I've been working so hard on my own CLOTHING LINEEEEE!!!!!!!!!!!
Yes guys, you heard it right!!!!!!! MY OWN CLOTHING LINEEEEEEE!
Akkkk~ can you all believe it? paksh*t pinangarap ko lang to dati ngayun 'eto na talaga siya guys! Kamit na kamit ko na!!!!!
At isa pa buti nalang nagkaroon ako neto kasi if hindi ugh! Alam kong araw-araw ko parin makikita ang pagmumukha ng asungot na 'yun.
"Okay guys! So today kailangan na natin matapos ang first ever piece for the collection! Ms. Miranda please facilitate mo yung grupo mo sa pag gawa ng gown na iyan gusto ko detailed and kuhang-kuha talaga kung ano ang napag meetingan natin okay? and also update me with the progress please ayokong wala akong kamalay-malay sa mga nangyayri." utos ko sakaniya.
Sa wakas magagamit ko na 'rin yung striktong boses ko mweheheheeh!
"Opo Ma'am ako na po ang bahala dito." sagot ni Ms. Miranda
(Ms. Miranda- 30+ years nang nagta-trabaho sa Locreto's, isa sa pioneers and malapit din kay Mr. Ritch)
Imagine niyo yan nauutos-utosan ko ang isa sa mga pioneers ng Locreto. Well actually 'di na imagine nuh totoo na talag 'to!! Iba talaga basta Tilly di na matutumba-tumba ng bastang-basta.
Sobrang excited na ako sa collection ko na 'to pasalamat lang talaga akong malakas ako kay Mr. Clark.
Kaunti nalang talaga makakamit ko na ang pinaka asam-asam kong pangarap. Makikilala din ang pangalang Tilly Mendoza sa buong Pilipinas or buong mundo (kung papalarin).
Earl's POV
Papunta ako ngayun sa Flower Shop dahil nabalitaan ko galing kay Tilly na okay daw ang progress ng kanyang kauna-unahang collection biruin niyo yun unti nalang may kaibigan na akong designer kaya 'eto ako ngayun bibilhan ko siya ngayun ng bulaklak para naman ma cheer-up siya.
Fine! Fine... Oo na guys may gusto ako kay Tilly halata ba? Hehe mga 2 weeks ko na siyang hinahatid sundo sa bahay nila at sa trabaho niya.
Simula nung highschool palang kami siya lang ang kaiisang-isang babaeng pumansin sakin.
Mataba kasi ako ng Highschool walang masyadong pumapansin sakin, may pumapansin nga pero para asarin naman ako. Si Tilly ang ka isa-isang babaeng nagparamdam sakin na tao ako. Hindi ako umamin sa kaniyang may gusto ako sa kaniya kasi nga nahihiya ako.
Pero dahil nag glow-up nga ako at naaalagaan ko na sarili ko safe to say na baka may chance nako sa babaeng katulad niya.
"Ate magkano po magpagawa ng boquet?" tanong ko sa Ateng nagtitinda.
"Ah para ba sa girlfriend mo iho? Depende sa klase ng bulaklak na pipiliin mo." sagot naman ng Ate habang naka ngiti ito.
"Ah.. eh.. di ko pa po girlfriend eh nagpa-plano palang po para manligaw, ah depende mo pala iyun sa bulaklak. Eh ate tulungan niyo naman po ako hehe.. ico-congratulate ko po kasi sana siya at bigyan na 'rin ng hint po nba manliligaw ako sakaniya." sagot kong nahihiya ng unti sa mga sinasabi ko.
YOU ARE READING
Rags To Ritches: I OWN THIS SPOT
RandomA simple woman named Tilly with a simple life, working on LOCRETO'S Company who's doing her best to earn money for her family. Until, one day her life changed...