Si Kuya Erwin sa Kwarto
Pagkatapos ng nangyari samin ni Kuya Erwin ay palagi ko syang naiisip. Dinadalaw ako ng libog sa tuwing naaalala ko ang mga kaganapan at kababuyan na ginawa nya sakin. Pilit kong magpakatino ngunit lalong umuusbong ang
pagiging pusong babae ko.Lagi ako nililibot ni papa sa Rancho palagi kong nakikita si kuya Erwin.
Nagkikita ang aming mga mata ngunit pinipilit kong ibaling ang aking tingin dahil sa takot na baka mabisto ni papa ang lihim ko o ng ibang tao sa Rancho.Pinapaturuan ako ni papa kay kuya Erwin na sumakay sa kabayo kanya halos araw araw kami kung magsama. Dahil di pa ako marunong ay laging dalawa kami ni kuya Erwin ang nakasakay sa kabayo. Habang naka sakay kami ay kinakausap ako ni kuya Erwin.
"Nahohome sick ka na ba Joey, miss mo na si mommy mo?" tanong ni kuya Erwin."Konte po kuya pero palaging lumuluwas si mama ko kaya sana'y akong di siya masyadong kasama" sagot ko sa kanya. "Baka mamaya nyan umiyak ka ha"
Dagdag niya. Ngunit di ko na sya pinansin dahil bumilis ang tibok ng puso ko at naginit ang aking katawan. Makalipas ang dalawang oras ay nakarating na kami sa kwadra.Nakasalubong namin si Papa. "Joey anak sumama ka kay Erwin sa kwadra at alamin mo anak pano ang pagaalaga mg kabayo. Maganda ng habang bata ka ay may alam ka sa mga gawain sa Rancho. Dahil balang araw ay isa ka sa magpapatakbo nitong Rancho Macho. Erwin ikaw na bahala sa anak ko." bungad ni papa. "Opo Don Jose Masusunod po."
Nanlamig ako, parang nawalan ako ng espiritu. "Papa baka pwede pong maligo muna ako at magpahinga." pagrarason ko."Kailangan mong masanay, hindi usa sa rancho ang ligo lalo na ang pahinga anak?" sagot ni Papa.
"Erwin turuan mo itong si Joey kung pano maging cowboy ha" Sabi pa ni papa. Nagtungo na kami ng kwadra at linagay na ang mga gamit sa loob. Naghubad ng tshirt si kuya Erwin at lumapit sa harap ko."Nakakapagod no?" sabay kindat habang pinupunasan ang dibdib at abs.
Napalunok ako at di na nakaimik. Umupo sya sa tabi ko at bumulong. "Libog na libog nako" bulong nya. "Ahh kuya masakit po kasi pakiramdam ko gusto ko na po talaga muna mapahinga. Tumakbo ako papunta ng Mansion at dumiretso sa akong kwarto.
Sumapit na ang kinagabihan.
Naghapunan na kami at agad ako pumasok sa aking silod pagkatapos kumain.Katabing kwarto ko si papa kaya hindi ako masyadong nagiingay baka magising siya.Bandang alas dose ay tahimik na ang buong paligid, tanging mga tunog lamang ng mga insekto ang maririnig mo. Binuksan ko ang bintana upang pumasok ang malamig na hangin.
Ang masarap sa probinsya sariwa ang hangin at malamig.Nahiga na ako ng nakatagilid palayo at di namalayang nakatulog. Maya maya ay bigla may gumalaw at umusog papalapit sa likod ko.
"Kanina pa kopa inaantay ito" Bulong nya saking tenga, at dinilaan nya eto."Kuya Erwin, ano ginagawa mo dito?" tanong ko.Pinaharap nya ako at pumatong sya sakin.
Malaking lalaki si kuya Erwin kaya ramdam na ramdam ko sya. Ang kanyang malalaking muscle ay nakapatong sakin at ang alaga nya ay nakapatong sa alaga ko. Nagsimula syang gumalaw at kinikiskis nya ang bukol nya sakin na nagsisimula naring tigasan.
"Aayaw ayaw kapa pero nalilibugan ka rin. Wag mo nang itago ang kabaklaan mo. Uhaw ka sa burat at sa tamod.Pasalamat ka at ikaw ang parausan ko" pangaakit ni kuya Erwin.
Magkadikit ang aming mga muka ramdam na ramdam ko ang paghinga nya. At nakatitig sya sakin na parang gusto nya akong patayin. Dinilaan nya ang pisngi ko at napapikit ako.
Ngumisi sya at hinalikan ako sa leeg na parang bampira. Sinipsip nya ang balat ko para magkaroon ng chikinini. Yan remembrance ko sayo" Umupo si kuya Erwin at hinubad ang pangitaas nya.
Hinubad nya ang kanyang shorts at brief. Tayong tayo na ang kanyang alagang may paunang katas na. "Miss mo na 'to diba? Kainin mo na" utos nya sakin. Wala nakong nagawa at lumapit sa kanya. Humiga sya at sinimulan ko nang dilaan ang kanyang burat.
BINABASA MO ANG
Rancho Macho
AdventureTara na at basahin ang kwento ni Joey at ang mga nangyari sakanya sa piling ng mga barako sa Racho Macho