chapter 1: majestic boy

5 1 0
                                    

Jaz

One week akong absent mula first day of school dahil nilagnat pa talaga ako pagkatapos ng camp. Nahihiya akong pumasok sa room namin! Shit naman talaga!

Sinong hindi mahihiya? One week kang absent tapos hindi kapa nakapag introduce yourself sa bagong classmate mo. Ngayong ayos na ang pakiramdam ko ngayon ang unang pasok ko. Habang hinahanap ko ang room namin may narinig akong tumawag sakin.

"Jaz!" rinig kong tawag sakin ni - Yvayn?

" Hi Yvayn! Dito ba ang room natin?" tanong ko

"Yess! bakit ngayon kalang pumasok?" tanong niya

"Nilagnat kasi ako haha" sagot ko, agad niya akong pinapasok sa room namin at agad kong narining ang mga salitang 'Yieee!' 'David crush mo oh!' those are the words i heard when i entered the room.

"Mhie! Dun kanalang mag sit kay Liam wala na kasing bakanteng upuan, ayos lang ba?" sabi niya sakin

"Okay lang! Muka ba akong may choice wala nang seats eh" sabi ko habang tumatawa, umupo ako sa tabi ni liam

"uy jaz! ba't absent ka ng 1 week?" tanong ni liam

"malamang nag kasakit ako galing sa camp" mataray kong sabi

Nag simula na ang klase at palipat lipat pala ng upuan! SHUKS! Para akong batang nawawala! Hindi ko alam san ako uupo!

It was Applied Chemistry time it was supposed to be in the afternoon pero since walang klase pumasok si sir sa amin. Ang problema hindi ko alam saan ako uupo! Not until there's this boy who called me and signaled me to sit beside him.

I think his name is Felix? I knew him before siya kasi ang nag hahatid ng tv ni maam amrela. Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.

We didn't talked about anything , AS IN we're both so silent we didn't even dare to asked paper to each other. After our class in applied chemistry i wasn't feeling well.

"Alaina!" tawag ko sa vp namin na kaibigan ko rin "Pwede mo ba akong i check kung may lagnat ako?" i said and she nodded

"Shocks! Jazmine! May lagnat ka! Bakit kapa pumasok?" sabi ni alaina

"gago kaba? malamang papasok ako ang dami ko nang na miss na lesson" singhal ko

Alangan namang hindi ako pumasok kawawa ako first quarter bagsak!

"Umuwi kana muna sasabihin ko nalang sa mga teachers na masama pakiramdam mo, i text mona si tito na sunduin ka niya" sabi niya

"sige.."

Nakauwi nako sa bahay at nag pahinga. Sobrang sama talaga ng pakiramdam ko tapos nakagat ako ng pusa HUHUHU syempre pumasok pako sa school pero bukas ako mag papainject ng anti rabies.

Syempre hindi naging maganda araw ko binully ako ni liam tinawag ba naman ako na 'Rabies' ulols sana mag ka rabies ka din.

Science Time na ofcourse todo review ang eabab nato dahil may test tapos kanina lang sinabi kainis.

" Pakopyahin moko ha? Friends tayo diba? " nagulat ako ng mag salita si Felix.

I can't see his face completely he wears face mask kasi. But its very obvious that he is smiling.

STE SERIES 1: Roots of our loveWhere stories live. Discover now