Sa dorm...
Gumising na si Ara at naghanda ng breakfast para sa kanila, siya lang kasi marunong magluto sakanila.
Mika: Daks, matagal pa ba yan? Nagugutom na ako.
Ara: Mejj, gusto mo ikaw nalang magluto?
Mika: Naalala mo ba nung huli akong humawak ng kawali?
Sino bang makakalimot nun eh muntik niya ng masunog ang buong dorm. Imagine ah, itlog lang niluluto niya pero ganun inabot.
Kimmy: Hmm bango ng almusal natin ngayon ah!
Ara: Siyempre, ako nagluto eh. Sige ate kimmy, upo na kayo diyan.
Mika: Si cienne, di pa ba babangon?
Kimmy: Yun? Eh mas mantika pa yun matulog sayo, ye.
Hinanda na niya yung kakainan namin at pumunta ako sa room nila Cienne para tawagin na siya para makasabay na siya sakanila kumain. Baka magtampo eh.
Cienne: *nananaginip* Kim, andito naman ako. Bat ka ba mel ng mel?
Di niya mapigilan tumawa, ikaw ba naman ang makawitness ng ganun diba? Kaya kahit alam ni Ara na masama, vinedeoham parin niya.
Ara: May papakita ako sainyo, wafs! Siguradong matatawa kayo.
Kimmy: Mamaya na yan, vic. Akala ko ba tatawagin mo si cienne? Asan na siya?
Camille: Yieee! Umamin ka nga, may gusto ka ba sa kambal ko? Hahaha!
Kimmy: Uy wala ah! Ye, tulungan mo naman ako dito oh!
Mika: Labas na ako diyan, sorry hahaha!
Kimmy: Pero seryoso, si Mela talaga gusto ko okay? Wala ng iba. Nililigawan ko na nga yun eh.
Sakto na pagkasabi ni Kimmy, kakalabas lang ni cienne. Halata sa mukha ni cienne na nabadtrip siya sa narinig niya. Ipamukha ba naman sayo at sa mga kaibigan niyo na iba gusto niya.
Mika: Daks, halika na. Baka gutom ka na. Dami dami ng niluto mo eh.
Ara: *pout* ayaw mo ba? Minsan na nga lang mageffort eh.
Mika: Gustong gusto! Tikman mo nga luto mo oh, sarap sobra.
Ara: :O
Mika: Sarap diba?
Kimmy: Ay nako, yeye. May kamay naman yang si ara, sinusubuan mo pa. Kaya tayo nilalanggam sa dorm eh. Hahahaha
Ara: Inggit ka lang, te kimmy. Porket wala kang best friend katulad ng daks ko, ganituhin mo rin si cienne para masaya. Haha!
Cienne: Yuck naman, ara! May taste ako no.
Ara: *ginaya si cienne* Ako nalang kasi kimmy.
Cienne: *namula; nanahimik*
Since si Mika yung last na kumain, siya yung maghuhugas ng plato. Pero dahil labs siya ni Ara, tutulong siya! Harhar
Ara: *yumakap sa likod ni mika* Mukhang hirap na hirap ka na dyan ah?
Mika: *pinunasan ng sabon yung ilong ni ara* tulungan mo nalang ako, hmp! Ang bully talaga ng daks ko, pasalamat ka labs kita.
Camille: *sumigaw galing sa kwarto* Rinig kayo hanggang dito! Mamaya na kayo maglambingan.
Natawa nalang sila sa inasal ni Camille, palibhasa walang love life. Eh kung gayahin niya kaya kambal niya? Hahaha joke lang!
*ding dong ding dong*