Có gì gì là có gì gì?

12 2 2
                                    

Cậu binh nhất mới chuyển về đơn vị khều khều Khánh, giọng hào hứng: "Anh! Sáng em ghé quân y nghe lỏm được chị Hà với chị Theng nói chuyện. Hai chị bảo phó đại đội trưởng với chính trị viên của mình có gì gì, đúng không anh?"

Khánh suỵt người bên cạnh một cái: "Các sếp mà nghe thấy là mày cọ chuồng heo từ giờ đến lúc lên hạ sĩ mới thôi nha Huy!"

"Muỗi, ba tháng nữa em được xét rồi! Mà em thấy anh Sơn hiền mà, chắc cũng không phạt em đâu" - Huy vừa nói vừa cười hề hề.

Nam ngồi bên cạnh nghe thấy vội bụm miệng: "Anh Sơn? Anh Sơn?? Mới vô nửa tháng gặp chính trị viên được mấy lần mà kêu anh Sơn?"

Khánh thò tay gõ đầu Huy một cái: "Ổng ít khi phạt thật, để ổng phải phạt thì mày không có cơ hội xét hạ sĩ đợt tới luôn chứ không phải chuồng heo đâu. Nhưng mà anh Thạch phạt".

Huy phụng phịu xoa xoa đầu: "Sao các anh gọi là anh mà em không được gọi?"

"Đó là điều mà chỉ những người dễ thương như tôi mới làm được đồng chí à" - Khánh cười tươi rói.

Còn Nam thì nhìn thẳng vào mắt cậu em, tay chỉ vào phù hiệu màu đỏ tươi trên cổ áo quân phục mình đang mặc, chậm rãi từng chữ: "Hoặc là người tiểu đội trưởng tài giỏi và gương mẫu như tôi - trung sĩ Bùi Công Nam."

Khánh nháy mắt với mấy anh em còn lại, giọng trêu chọc: "Ừa. Nhìn tưởng rớt vì không đủ chiều cao vậy thôi chứ người ta hơi bị giỏi à nha!"

"Xin lỗi các đồng chí! Tôi loại 1, vừa luôn!" - Nam vênh mặt nói giữa tiếng cười nắc nẻ của cả đội.

Cười xong một trận, mọi người đã ai về làm việc nấy; thế mà một lúc sau lại nghe được giọng thắc mắc: "Nhưng mà anh ơi. Vậy là có gì gì không?"

Cả phòng im phăng phắc, Huy nhìn xung quanh mãi mà chẳng bắt được tín hiệu nào. Cậu vô tình gặp được đôi mắt Khánh lướt qua, nhưng cũng chỉ thấy người anh vội cúi đầu xếp lại quân tư trang, miệng cứ cười tủm tỉm. Vài giây sau, Huy nghe tiếng chiến sĩ giường dưới gõ nhè nhẹ lên phản giường của mình, thò đầu xuống thì thấy nhóc binh nhì trẻ măng đang cười nhe răng, vừa gật gật đầu vừa giơ một ngón tay cái.




*Nếu ai chưa biết thì tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 của quân đội bao gồm chiều cao tối thiểu 163cm đối với nam =)))

"Tin mật" từ Đại đội Quân yWhere stories live. Discover now