MeetIrish POV
library
"Uy," tawag sa'kin ng kung sino.Si yves at dianna.
"Oh, kanina ka pa dito?" Tanong ni yves.
"Hindi naman, si yohan nalang ang wala..baka chumichicks nanaman," sagot ko sabay na ngumiti.
Naupo sa tabi ko si dianna sa kanan at nasa kanan rin ni dianna si yves.
"Hi, irish nga pala." sabi ko sa katabi ko at ngumiti at inilahad ang kamay ko, agad naman niyang tinanggap yon.
"Dianna Byeok Meneonara," sabay niyang sagot at binitawan ang kamay ko.
Natulala ako sa mata niya hanggang sa may biglang nag salita at sabay na kinotongan ako.
Si yohan, pala piskit.
"Uy, love at first sight si bading!" sigaw niya na nasa likod namin.
"Hoy sira, kanina ka pa ba diyan?" Tanong ko.
"Oo, tagal niyo kase.." sagot niya.
"Sinungaling, saan ka galing?" tanong ni yves.
"Diyan lang, start na ayan nanaman kayo eh." sabi ni yohan at sabay na umupo sa tabi ko.
Ilang oras kami nag stay sa library para lang gumawa ng research, kung mauna matapos sila rhiane, hihintayin nalang nila kami.
Skip time
Pag katapos namin gumawa, pag ka check ko ng oras 5 pm na.
"Irish, pwede mag pasama doon? sa may huling lagayan ng book? si yves kasi nag cr lang." Aya sa'kin ni dianna at tumayo nalang ako.
"Yoh, ligpit mo na yan. Alis na tayo after hinihintay na tayo nila kristel," Sabi ko sakaniya at sabay na tumango bago kami makaalis ni dianna.
"Mahilig ka sa monster?" Tanong ko.
"Ah, oo." Sagot niya at ngumiti
Pag katapos niya kumuha ng libro agad na kaming bumalik at nakita na gamit ko nalang at ni dianna, yves, yung nasa table.
Nauna nanaman yung tao na yon, pis--
"Irish, nauna na si yohan. Sumunod ka nalang raw," Sabi ni yves sinoot na ang bag niya.
"Irish, una na kami ha? BYEE!" sabi ni yves at kumaway.
"Byee irishh," Si dianna, at kumaway rin at sabay silang nag lakad papaalis ng library.
Pag kaalis ko sa library, nag punta na'ko sa gate ng school namin, natanaw ko agad sila rhiane, at kristel.
"Oh, ikaw lang? asan si yohan?" Saad ni kristel.
"Lah, putek! nauna nga yon kesa sa'kin," Sabi ko at tumingin sa paligid.
YOU ARE READING
SOL (Sailor Of Love)
RomanceYou gave me all your love and all i gave you was good bye.