Xypher pov*
Tok!tok!tok!
"Xyxy gumising kana kanina kapa hinihintay ng mommy at daddy mo sa baba " sigaw ni manang fe sa labas ng kwarto ko.
"Manang 5 minutes papo..."inaantok pako eh bwisit naman kase mga kabanda ko mag uumaga nakong ihatid hays.Di na sila makakaulit talaga .
" Nako anak paalis mga magulang mo sumabay kana daw sakanila mag breakfast"walang choice na bumangon nalang ako at agad na pumunta sa banyo para maligo.
Kahit papano naman nabuhay sistema ko dahil sa lamig ng tubig nakalimutan ko gamitin yung heater .
" Mom ,dad good morning" binigyan ko pa sila ng aking maiinit na yakap kase mamimiss ko nanaman itong mga to puro nalang business inaatupag.Kulang nalang pakasalan na nila ttrabaho nila tapos magkaron ng marami pang business.Masyado silang Busyness HAHAHA.
"Xy wag pasaway kundi babawiin ko yung Ferrari mo" mom said.
" Ang ganda talaga ng mommy ko, of course mom behave lang me always kaya don't worry about me here" tiningnan lang ako nito ng masinsinan tyaka ngumiti.Nahuli konanaman kiliti nya .binola lang eh pero guys pretty talaga mommy ko kaya nga patay ba patay si dad e buti nga buhay pa sya .cheese!
" Binola monanaman ang mommy mo ,ayan tuloy di na mawawala ngiti nyan hanggang thailand"dad said with matching pailing iling pa.
"Sa thailand?!"gulat na tiningnan naman ako ng mga magulang ko dahil sa pag sigaw ko."Dad mom next time sama nyo ako ,bibisitahin ko mga crush ko dun eh"nakangusong saad ko sa kanilang dalawa pero si dad bbinatukan lang ako at si mom naman napahawak pa sa ulo nya .Oa mo mother ahh.
"Ikaw talaga ,baka puro pambababae lang ginagawa mo sa school nyo ha umayos ma Alessandra"pagsaway sakin ni dad ."Dad kahit itanong mopa sa lahat ng prof ko ,tyaka fav kaya nila ako hihi" . nakangising saad ko naman rito.
" O sya xy aalis na kami ng dad mo ha ,Ilove you " paalam nito saaken at hinallikan ako sa pisngi ganun din ang ginawa ni dad kaya nakapangiti nalang ako habang kumakaway sa papaalis nilang sasakyan.Kahit naman busy sila e hindi nawawala yang kasweetan nila saaken kaya lab na lab ko talaga mgaa yan. huhuhu wag iiyak .
Umalis narin ako sa bahay matapos kong mag almusal at dumeretsyo na agad sa university na pagmamayari namin.Sabi ni dad dapat lang daw na kilala ako ng lahat dahil ako rin ang magmamanage ng school namin na ito kaya habang nag aaral palang ako e pinag aaralan konarin kung pano magmanage ng ibat ibang business namin to make my parents proud.
Naabutan konaman sa ang mga estudyanteng nagkukumpulan na parang mga langgam na nagtitipon dahil may candy na nakita sa daan.At dahil pagmamay ari namin ang school na ito at may karapatan ako na alamin kung ano man itong kaganapan ngayun.
Hinawi kolang ang bawat estudyante na madaanan ko at ang iba ay sila na mismo ang gumigilid para makadaan ako.Ganyan nga dapat mga langggam ,dadaan ang reyna.natawa nalang ako sa isipan ko sa mga kalokohang pumapasok rito.Naputol lang ang pagiisip ko ng makita kung sino ang walanghiyang may gawa ng gulong ito.
That brat.
"Oh hi queen bubuyog ,kaya pala nagkakagulo dito ,nandito na si jollibee bida bida " napabaling naman ang tingin sakin na ngumisi lang .Kapal ng bubuyog nato." Sorry masyado kase akong maganda kaya nagkakagulo sila and yeah bida ako ikaw naman asungot!"marunong talaga sumagot porket may bibig masyado nya namang ginagamit at pinapainit ang dugo ko.
YOU ARE READING
My Greatest Enemy (gxg)
RandomSi Xypher Alexandra Leon ,Ang talented poganda ng Leon University.Mapababae o lalake ay humahanga at nahuhumaling sa angking ganda at husay nito kahit anong bagay yata ay magaling sya. Lahat ng taong nakikilala nya ay nakakasundo nya agad maliban n...