Doo ngồi thoải mái trên ghế, tay lướt qua bàn phím trước mặt, rồi ngẩng lên nhìn tôi, ánh mắt như đang cân nhắc điều gì đó. "Anh nói thử xem, anh muốn theo hướng nào?" - Câu hỏi của cậu ta kéo tôi trở lại với công việc.
Tôi suy nghĩ một lúc, rồi trả lời: "Tôi thích hướng sexy một chút, nhưng không cần quá mạnh bạo. Một cái gì đó bí ẩn, gợi cảm nhưng vẫn dễ cảm nhận, kiểu như R&B chẳng hạn. Nó không quá căng thẳng nhưng cũng không quá nhẹ nhàng."
Doo nhướn mày, ánh mắt lướt qua tôi, từ gương mặt đến cả dáng người, như đang đánh giá xem lời nói của tôi có khớp với hình ảnh mà cậu ta tưởng tượng hay không. Sau một hồi, cậu gật đầu, nói chậm rãi: "Có vẻ hợp với anh đấy. Hướng này không tệ."
Không nói thêm gì, Doo mở phần mềm làm nhạc trên máy tính, ngón tay lướt nhẹ qua bàn phím như thể đã quá quen thuộc. "Anh muốn đoạn break nằm ở giữa bài hay cuối bài?" - Cậu ta hỏi mà không nhìn lên, hoàn toàn tập trung vào màn hình trước mặt.
Tôi suy nghĩ một chút, rồi đáp: "Chắc là ở cuối bài, như vậy sẽ tạo cao trào, nghe đã hơn, đúng không?"
Doo khẽ gật đầu, dường như đồng tình với ý kiến của tôi. Nhưng đúng lúc ấy, một giọng nói khẽ vang lên từ phía sau chúng tôi: "Ai vậy anh?"
Tôi giật mình, hoàn toàn quên mất rằng trong căn phòng này không chỉ có hai người. Quay đầu lại, tôi thấy cô gái từ nãy đến giờ vẫn nằm trên giường, kéo chăn che ngang người, nhìn chúng tôi với ánh mắt nửa tò mò, nửa ngái ngủ.
Tôi chớp mắt, thoáng lúng túng khi nhớ lại những gì vừa diễn ra. Suốt thời gian bàn bạc với Doo, tôi đã quá tập trung đến mức hoàn toàn quên đi sự hiện diện của cô ấy. Doo, ngược lại, chẳng hề có chút bận tâm. Cậu ta ngước lên, liếc về phía cô gái với vẻ mặt không chút cảm xúc, chỉ buông một câu lạnh nhạt: "Không liên quan đến cô, ngủ tiếp đi."
Cô gái nhíu mày, trông có vẻ khó chịu, nhưng rồi cũng nằm xuống, kéo chăn trùm qua đầu. Thế nhưng có vẻ vì quá bức bối bởi giọng nói vô tâm của Doo nên cô ấy lại mở chăn ra và nói:
"Anh gọi anh ấy đến cùng chơi với chúng ta sao? Thú thật em chưa từng chơi 3 nên cũng muốn thử đấy"
Nghe câu nói của cô ta, tôi bất giác nhíu mày, cảm giác khó chịu dâng lên ngay lập tức. Sao một người phụ nữ lại có thể thốt ra những lời thiếu đứng đắn như vậy? Tôi chưa kịp phản ứng thì Doo đã lên tiếng, giọng nói lạnh lùng, chẳng buồn kiêng dè:
"Anh ta không như chúng ta, tốt nhất là im cái miệng của cô lại. Mà thôi, cô về luôn đi. Giờ tôi bận làm nhạc rồi, không rảnh tiếp cô."
Câu nói của Doo cứng như đá, không để lại chút dư địa nào để người khác phản bác. Cậu ta quay mặt lại phía màn hình máy tính, hoàn toàn phớt lờ sự tồn tại của cô gái.
Không ngờ bị đối xử thẳng thừng như vậy, cô ta tức đến đỏ bừng mặt, liền bước nhanh về phía chúng tôi, giọng nói cao lên: "Anh chơi xong rồi ăn nói kiểu đó hả? Anh nghĩ tôi là cái gì?"
Tôi vội quay mặt đi, đưa tay lên che mắt. Cô ta vẫn chưa mặc đồ, cả người trần trụi như muốn tuyên chiến, khiến tôi lúng túng không biết phải làm gì.