Tuyết tan bên vực

116 17 2
                                    

Setting: Lính gác cấp A Viper × Dẫn đường cấp A Lehends
Additional tags: Alternate Universe - Sentinels & Guides, slow burn, angst (?)

-----

Son Siwoo vẫn nhớ cái ngày đầu tiên anh gặp Park Dohyeon, hôm ấy trời không có gió, nắng tháng bảy gắt gao chiếu xuống sân tập. Cậu hiên ngang đứng ở đầu hàng, bờ vai rộng lớn che khuất bóng dáng người phía sau.

- Thủ khoa năm nay trông sáng sủa nhỉ?

Siwoo lén lút lấy tay phe phẩy làm quạt, ngăn dòng mồ hôi tích tụ trên vầng thái dương nóng bức.

- Nghe nói cậu ta được đánh giá khá cao. - Lee Seungyong gật gù. - Tại tuần trước anh trốn tham dự lễ tốt nghiệp nên không biết thôi.

- Nếu về chỉ để diễu võ dương oai với lũ tân binh vắt mũi chưa sạch, anh mày thà ở nhà ngủ.

Đúng lúc đó, Siwoo được người phụ trách gọi tên. Anh nghiêm chỉnh tiến lên phía trước một bước, tách biệt với những người còn lại trong hàng. Đầu năm nay, Siwoo được thăng chức lên làm tiểu đội trưởng. Anh là một dẫn đường thức tỉnh muộn, song lại là người sở hữu cấp A hiếm hoi trong căn cứ. Tổng bộ cần một quân nhân trẻ để trám vào vị trí từng thuộc về Trung uý Ruler, và Son Siwoo nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hoàn hảo khi nắm trong tay tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ vượt trội so với đám tân binh.

- Những người có tên sau đây sẽ được phân về tiểu đội số một, do Thiếu uý Lehends làm đội trưởng. - Người hướng dẫn dõng dạc thông báo. - Thủ khoa Lính gác Park “Viper” Dohyeon,...

Ngay khi cái tên của cậu được hô vang, Siwoo đã hiểu ý đồ của lãnh đạo. Thời gian vừa qua, bên trên liên tục thúc giục anh tìm kiếm lính gác. Họ muốn tăng tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ của căn cứ, đồng thời nâng cao vị thế quân sự của lãnh thổ. Với một con người độc lập như Son Siwoo, anh không thích bị bên trên kiểm soát việc lựa chọn bạn đời. Mang theo chủ nghĩa lãng mạn phóng khoáng, anh cho rằng sự đồng điệu về mặt tâm hồn mới là thứ có thể quyết định liên kết vĩnh cửu. Siwoo không muốn bản thân bị gắn với một ai đó chỉ để trở thành thứ công cụ dành riêng cho toan tính chính trị. Anh muốn tìm một người đủ hiểu mình để có thể đồng hành cùng anh trên con đường tìm kiếm tự do.

Với suy nghĩ không mấy thoải mái, anh chạm mắt với Park Dohyeon. Mặt cậu lính mới không đổi sắc, sau đó nhanh chóng chuyển tầm nhìn về phía ban lãnh đạo. Nhóc con mặt lạnh, anh âm thầm nhận xét. Sau khi tiến lên nhận danh sách thành viên, Siwoo lại một lần nữa đánh giá cái tên Viper.

- Viper? Tinh thần thể là rắn lục hả?

Anh hỏi Lee Seungyong, người đồng thời cũng là đội phó tiểu đội một.

- Nếu hôm trước anh cũng có mặt thì đâu cần phải hỏi câu như vậy.

- Mày biết là được rồi. Tao đi thì cũng có thay đổi được gì đâu, trí nhớ này không tốt lắm. - Siwoo nhún vai. - Thế rốt cuộc tinh thần thể của nhóc con này là gì?

Cậu khẽ cười.

- Sói trắng, hợp với cú tuyết của anh lắm.

Son Siwoo chợt im bặt.

Vihends - WIPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ