Chapter 8

11 1 0
                                    

Video Call

Noris

Their crazy laugh echoed in the living room. Nanatiling nakakunot ang noo ko sa inis nang hampasin ko sila ng unan. Tinignan ko ng matalim si Shin at siya ang hinampas ng pinaka malakas. Because of my reaction, they got curious and snatched my phone. Noong ibalik nila ay puro na sila tawa.

Bago pa nila ako pag-piyestahan, bumalik na ulit ako sa kwarto at pinagsusuntok ang mga unan. I looked at my phone again. He had already seen it, but he still wasn’t replying. Typing na siya kanina ah? Speechless ata si gago! Humiga ako sa kama at tumitig sa ceiling. Damn. Ano na lang iisipin nun, na manyak ako? I'm taking it slow pero nagpa-send ng bayag?!

My little self reflection was interrupted when my phone suddenly rang. Kung sa ibang mga araw, hihilingin kong sana si Eloee 'to but not at this moment! Pero mukhang mahina talaga ako sa itaas dahil pangalan niya ang nabasa ko sa screen. Tangina, ba’t siya tumatawag?! Wala akong script! I took a deep breath first before I decided to answer it.

"Hi!" I said nervously but tried to sound cool. I heard him chuckle on the other side. Kahit na kabado, nagawa ko pa rin kiligin sa mahina niyang tawa sa kabilang linya dahil ang sexy ng dating sa akin.

"Do you still need it?" Nasa boses niya ang pang-aasar. Napapikit na lang ako nang mariin. Gago mo talaga, Shin!

"I don’t know what you're talking about," I laughed pathetically.

"I searched it up for a bit." Seriously? He should remain clueless! "That’s so bold of you, Adivrel."

"W-wrong send lang..." I said. Nang matahimik ang kabilang linya, saka ko na-realize ang sinabi ko.

"So, you're asking for dick pics from everyone casually?" The teasing in his voice was gone. It was replaced by a serious tone.

"No, ahm." Gago kasi, how should I explain it ba? He's making it a big deal! "It was supposed to be a selfie, but my friends keep mentioning bayag kaya ‘yun ang na-type ko!" I shook my hand defensively even though he's not in front of me. "I'm not a total creep, Eloee...." Maniniwala ba siya? I don’t care if he doesn't buy my alibi! No, of course I care!

"Hmm." Nakaupo ako sa kama—kinukutkot ang bedsheet habang hinihintay ang sunod niyang sasabihin. "Show me your face." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. What?

"Huh?" Narinig ko naman, pero syempre, confirmation lang!

"Open your camera, show me your face." Parang binomba ng kaba ang dibdib ko dahil sa sinabi niya. Mabilis pa ako kay Sonic nang pumunta sa salamin para tignan ang itsura ko. Inayos ko lang nang bahagya ang buhok ko at saka bumalik sa kama para humiga. I opened my camera. Nang makita kong gwapo ako roon e medyo nakampante ako. Seconds later, he opened his. Halos kagatin ko ang kamay ko sa gigil nang makita kong sobrang gwapo niya! He’s wearing a white fitted shirt that hugs his biceps. He’s also wearing square  eye glasses na sobrang bagay sa kaniya.

"Ang gwapo po..." Nakatitig ako sa kaniya ng mariin, baka kasi kapag pumikit ako ay bigla siyang mawala. I still can't believe na bati na kami at nag-video call pa!

"Thank you. You're more handsome, Adivrel." Even though his voice was manly, the softness was still audible.

Tama na, mamamatay na ako sa kilig dito.

"I know," I said confidently—trying to hide the mixed emotions I'm feeling. Tumawa naman siya ng bahagya. I bit my lip unconsciously. And I don’t know if it’s just an illusion, but I saw his eyes go there.

"So, you're asking for a selfie?" he said, curiously but in a teasing manner.

"Yeah, I need something to jerk off to," I laughed loudly at his reaction.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 8 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Half A Heart Without You (Down Bad Series #1)Where stories live. Discover now