"You jerk! Ilan kami, sabihin mo!" galit na hiyaw ng isa sa mga koleksyon niya ng mga babae niya sa bawat linggo.
And here it comes, as it was always, nadiskubre nito na marami sila.
"Do I need to tell you the truth, or do you prefer me to be quiet? I know it'll hurt a lot once I tell you." Nakangisi niyang tugon.
As expected, napatulala ito, saka humagulgol. Ganito naman lagi ang nangyayari pati sa iba niyang Exs.
"You're the worst! How dare you play with me! After all this time, ganito lang pala ang mapapala ko.
Tell me, minahal mo ba ako? Hindi ka kuntento sa'kin? May pagkukulang ba sa parte ko?" sunud-sunod nitong tanong habang humihikbi.
"N-no. I'm sorry. Sadyang hindi lang talaga ikaw ang magpapatino sa akin. At wala na ring iba." Siya lang, nais niyang idugtong.
"Pareho lang naman ang pagtingin ko sa inyong lahat. And you are one of every other girl I play with."
Malakas na sampal ang dumapo sa kanyang pisngi. Parang matatanggal 'ata ang panga ko ah, isip niya. Damn. Bakit ba malakas talagang sumampal ang mga babae?
But, atleast, nabawasan na ang problema niya sa pag-explain.
"You'll regret this! You're a goner, you bastard!
"Don't make this difficult for me. I thought you ARE an urban woman. We both knew about this. It's for fun. You knew it'll end sooner or later."
Sampal ulit ang natikman niya. Jeez, nakadalawa na 'to ah. Nadi-dislocate na ang panga ko.
"I thought too. Well, you were a good player for making this kind of woman fall for you." At tinuro nito ang sarili.
"Okay, I'll accept this. Anyway, thank you for the fun you shared with me. I'll stop crying now."
Hinatid niya na lang ito ng tingin habang pasakay ng elevator. I'm sorry, it was really not your fault. Ako ang may diperensiya, isip niya.
Pumasok na siya sa unit niya at tumungo sa kwarto niya. Pabagsak siyang humiga sa waterbed niya.
"This is your entire fault, Aleckxe. You made me like this. After all these years, I can't... Where are you now? Mangyayari pa ba ang pinag-usapan natin?"
Para siyang sira na kinakausap ang low-lighted ceiling niya. Tinabunan niya ang kanyang mata dahil sa nagbabantang bumagsak na mga luha.
Hey, you're crying, wika niya sa sarili. Saka bumalik na naman ang dahilan ng kanyang pag-iiba ng ugali...
"Aleckxe, don't do this to me. I didn't intend this to happen.
It only happened nang hindi ko nalalaman kung kelan nagsimula.I'm really sorry..." hinawakan niya ang braso nito.
"Let go of me! Imposible 'to! Alam mong imposible ito. Magkababata tayo. Alam mo ang bawat laman ng pagkatao ko, kaya hindi ko na kailangang idiin sa'yo.
And what's worst, parehong babae ang hinahanap natin. You know I hate being treated as a lady! WE are buddies! Please don't do this to yourself, brod."
Nailing na wika nito.
"But YOU ARE A GIRL, no matter how you dress like a guy.Tumigil ka na sa kahibangan mo."
Isang suntok ang lumipad sa kanyang mukha. Nakita niyang namumula sa galit ang hugis-puso nitong mukha.
"What! Don't make me laugh, DREI. Kung ayaw mong masundan pa ng isa ang natikman mo ngayon."
BINABASA MO ANG
Aleckxe
Teen FictionSi Kian, na kilalang PLAYBOY at sikat na business bachelor, ay may nililihim palang first love story sa dati niyang bestfriend na tomboy na si Aleckxe (na nangakong hindi magiging babae kahit kelan). Sa pangakong binitawan nila na kapag naging babae...