Chapter 1 (The Beginning)

125 9 1
                                    

Samantha's P.O.V

Mitch Calling .....

"Hello"

"Asan ka ?" - as always , she's cold tome nagsimula lang naman yan nung nalaman niyang mahal ko and Business Icon na boyfriend niya .

"Andito ako sa bahay . Bakit?" 

"Punta tayo sa office ni Louice" -Mitch

"Ah o.k . Just pick me up" 

Toot            Toot             Toot

    Bastusan ?!  =________= 

Binabaan ba naman ako ! Mahirap bang BABYE ?! Pasalamat siya pinapakisamahan ko pa siya ...  Mag-bebestfriend / business-partner kasi ang parents namin .. Gusto ng parents namin na maging bestfriend kami kasi kaming dalawa ton ang mag mamana ng company namin , kaya no choice ako kundi magpakaalipin sakanya .

..................................................................................................................................................................................

Andito na kami sa office ni Storm (ako lang ang pwedeng tumawag sakanya ng Storm) my bebelove .. Papalapit siya samin , tapos bigla niya nalang akong niyakap at hinalikan pero dahil sa malanding utak ko JOWK lang XD

Pagpasok namin sa office agad-agad namang nilapitan ni Mitch si Storm tapos bigla nalang siyang umupo sa hita ni Storm ko ! =_______=    ako naman na sunud-sunuran lang , umupo nalang ako sa sofa sa gilid ng table niya .

Alam niyo ung feeling na nagpapanggap kang magtxt dahil sa na oout of place ka ?!

              Sa wakas ! Napatigil narin ang kasweetan nung dalawa dun dahil may biglang kumatok . Nagulat nga rin ako eh kasi ang tahi tahimik land dun kanina .. Muntik pa akong maka-ihi sa aking salawal ! Tapos bigla namang umalis si Mitch sa pagkaka kandong kay Storm .

"Hello kuy ---- ahh ?" 

        My Gas ! si Coleen lang pala ! Buti nalang dumating siya , nang may kausap naman ako at matigil na tong acting acting kong pagtetx ! 

"Coleen!" - tawag ko sakanya .. Nung papalapit na siya sakin nakita kong tumingin muna siya kay Mitch sabay irap sakanya , pagharap sakin , bigla nalang ngumiti .

"Ate ganda!" - Coleen , saya ata nito ? No meron ?

"Bakit parang out of place ka naman dito ate ganda ?" - Coleen

"Hah ? Ahh kasi alam mo na , super tamis kasi nung dalawa kanina , para na silang susugudin ng colony ng langgam!"

"Inggit?" - Coleen , kuli nito ha

"Hindi ! Ineenjoy ko pa nga eh , ang saya !"

"Tuperware ! Haha Eh bakit ba kasi biglang nag iba ihip ng hangin ? Bigla nalang nawala ung closeness niyo nung bruha na yun ?" 

-->> FLASHBACK <<--

Sa bahay ni Samantha ( in her room )

"Mitch wait lang mag babanyo lang ako"

"Sige take your time" - Mitch

                          MEANWHILE :

Nung nasa banyo na si Sam , nabored si Mitch kaya naglibot-libot siya sa room ni Sam , nagtaka siya dun sa pink notebook sa table ni Sam .. Kinuha niya ito at binasa :

Dear Diary,

           Bakit ganito ? Ang sakit naman ! Dahil araw-araw kong nakikitang masaya sila sa piling ng isa't - isa . Alam kong masasaktan at magugulat si Mitch kung malalaman niyang mahal na mahal ko si Storm . Unang kita ko palang kasi sakanya na in-love na ako . Professional , Tall , Handsome , at Complete Package kasi siya . Bakit si Mitch pa ang minahal niya ? Ano bang meron siya na wala ako ??

"Mitch sorry natagalan ako , naparami ako ng kain kanina ehh"

"Ano to?! Huh ?! BAkit ito ?!" - at ipinakita ni mitch ung diary niya 

"Ahh ?" - gulat na gulat si Sam dahil hindi niya ineexpect ang pangyayari

"Kailan pa to ?! Ang landi mo ! Bakit si Louice pa ?! " - pagalit na sabi ni Mitch habang umiiyak

"Wait Mitch ! I can explain" - sigaw ni Sam while crying

At tuluyan nang umalis si Mitch sa bahay nila Sam . Simula nung araw na yon galit na galit at hate na hate na niya si Sam ..

                              -->> END OF FLASHBACK <<--

_____________________________________________________________________________

  ohh ahh ????? Ok lang ba guys ?! Vote ! Vote ! Vote !

  :))))))))))

       Next chapter is soon to be made XD

Si Samantha un ohh  ---------->>>>>>>>>>

I'm Inlove with a Business IconTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon