Chapter 18: The 8 kingdoms

"Ang daya! ang super daya naman eh!" 

napailing na lang ako sa reklamo ni maddie., papalabas na na kami sa Music room. kakatapos lang ng music lesson namin. 

"Parang tanga lang maddie? di maka get over?" Chloe..

Kasii. Nagrereklamo 'tong si maddie., 'bat daw 'di Pinakanta yung 4 prince. kesyo daw an'daya! kesyo daw ang unfair, hays. parang big deal naman na hindi pakantahin yun eh. eh baka nga umulan bumagyo dito eh. dahil sa pagkanta nila.. 

"Tss,, ang daya lang kasi!" hirit pa niya.. madiie. tsk. tsk

pumasok na kami sa room at umupo sa respective seats namin.. kinuha ko ang salamin ko at sinuot ito.

"Nice. nerd girl naman ang peg ngayon!" napa tingin naman ako sa gilid ko at nakita ang Apat na asungot sa harap ko..

"Can you please shut your mouth and don't talk to me? " iritado kong sabi kay steven. mambabadtrip nanaman sila eh jusko! wag ngayon! ayokong pang makapatay! >__<

"English!! hahha"  umalis na sila at umupo sa upuan nila. napa irap na lang ako. walang araw na hindi sila  manggugulo -_-

"Good afternoon Class." napa ayos naman ako nang upo ng Pumasok na si Ms. Adams. History class nga pala namin.. Binati rin namin siya. inyos niya ang gamit niya, kumuha siya nang chalk at nagsulat sa board 

' The 8 Kingdoms.'

Nice.. Kingdoms na ang topic namin..

"Today's lesson is about the 8 kingdoms in our country.." 

8 pala ang kingdoms.. 

" The Ice Kingdom, Water Kingdom, Air Kingdom, Fire kingdom, Plant kingdom, Thunder kingdom, Narinian Kingdom and Black Kingdom. All in all, We have 8 Kingdoms."

She Sway her Hands in the Air.  My eyes widened when the books started to float at Isa-isang lumapag ang mga libro sa desk namin. Still. na-aamaze parin ako sa mga Nangyayari.. 

"Open your Module on page 65."  Ma'am said,

We open our module on the given Page. And there. The Pictures of the Castles of the 8 kingdoms.

"Hundred years ago, The Divisions started. They Divided the kingdoms by its Charm or power. they also decide who will be the king and queen of the Kingdoms.  As all you see in the book. On the Air kingdom, it was placed in Denmark or in green land. it was led by Queen Aurele and King Eyvindr. But they were already die 16 years ago because of the Big war. since they were gone, the new queen is Queen Eowyn, She was already 38 but she's still look young isn't? hahaha" Nice naman si Ms. Adams. namumuri! hahhaah

"the Fire kingdom was led by Queen Adara and King Aedus. they're kingdom was placed in Mexico Class, they were the strongest king and queen on the fire kingdom over the old kings, So when Narinian and Fire kingdom became allied, The battle 16 years ago was defeated by them. " ngumiti pa  ng pagkalapad-lapad si Ma'am, Then she look again to her book.

"In the Water kingdom. King Evian and Queen Cascata was their Leader. They handle the Sea battles when  the monstrous Specie living, Strikes. They were Located in Ellis Island since they're Ancestor lived there." Ms. Explained. Pumalumbaba ako 'di dahil inaantok ako ay dahil ginanahan nanaman akong makinig.

"King Dimitrus and Queen Ferne Magnificent was the leaders of the Plant kingdom. Their place was located on Texas. They were also the aider of their kingdom because they can produced Healing plants. The healing power of their charms was discover by Queen Aisly, the queen of plant kingdom 106 years ago." Ms.