II

367 11 0
                                    

Kiefer

As time goes by, smooth sailing naman kami ni Mika. I can handle naman yung moodswings niya and all. Pero madalas kaming magkalayo kasi Taft siya Katip ako tapos yung schedule pa hays, kaya eto ako nakahiga sa kama ko paikot ikot lang.

Calling Bae....

Kiefer: Bae hi miss you po
Mika: Aw I miss you too mwa mwa mwa mwa
Kiefer: Stop na lalo kitang namimiss.
Mika: Mwamwamwa tingin ka sa likod mo hehe
Kiefer: Wala naman eh anoba bae huhu
Mika: Tangeks di ka naman tumalikod eh hahaha

Tumalikod ako pero wala naman siya.

Kiefer: Wala naman eh.
Mika: Tamad mo po bumaba ka dyan hahaha kita mo yung hagdan diba? Baba na.
Kiefer: Ay tanga, BAE IM COMING

Sigaw ko na sure na dinig hanggang baba. I heard her laugh.

"BABBBBBBY! HUHU" I ran to her and hugged her tight.

"Ay oa hahaha kanina pa po ako dito arte mo kasi kanina ka pa alone sa kwarto mo ayaw bababa."

"Eh di ko naman alam na nandito ka huhu sana tumaas ka na lagi na akong mag-isa, wala ka kasi. Huhuhu"

"Ay ang arte na Bae I love you." She kissed my nose

"You know talaga my weakness my love."

"Don't call me that so ewy"

"Bae naman hindi kaya, my love my love my love."

"Kadiri poooo promise pls."

"Why ba?"

"Diba uhm wala pala."

"Ano nga?"

"Wala nga po hehe nevermind."
"Ah sige tulog lang ako sa taas ah? Uwi na. Bye"

Mika

Hala? Anyare dun? Dati pa naman niya alam na ayoko na tinatawag niya akong my love huhu di ko kasi feel eh corny na kung corny pero ayoko talaga eh. Nag effort ako pumunta sakanila tapos papauwiin ako. Hay bahala siya tss. Tsaka yun kaya yung tawag niya sa nimmy niya hay di na pala niya naaalala.

"Sige bye enjoy ka dyan mag isa tutal di mo manlang naappreciate effort ko. Ugh" sigaw ko kasi nakataas na siya.

Umalis nalang ako sakanila, nag stay ako sa Stabucks Taft para hindi ako mahanap at makita agad kung hanapin man ako. I saw Jeron na papasok, I smiled. Kahit naman nalilink kami before, kahit until now minsan di naman masyadong awkward kasi we're friends naman.

"Uy Hi Miks!" He smiled, jusq chinito hahahaha

"Hello hahaha, musta?"

"Okay lang naman sige order na ako ah?"

"Ah hehe sige." I smiled

Nung naka order na siya nakita kong naghahanap siya ng upuan pero crowded na masyado kaya wala na. Nung medyo malapit siya sakin, tinawag ko na siya at pinaupo ko na sa table ko.

"Saglit nalang ako, mauubos na eh dito ka na. Hahaha!"

"Osige ba, thanks pero baka may magalit ah?"

"Magagalit? Uhm si Kief ba?"

"Ahh baka(?) hahhaa"

"Nako hindi yun saglit na lang talaga ako dito."

Nakalipas ang 30mins. naubos ko na yung venti frappe ko at nagpaalam na ako kay Jeron.

"Uhm Jeron bye na ah? Ubos ko na eh, hihi enjoy tsaka ingat! See you around!" I smiled.

Until the EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon