Chapter 1- 1st day of school (part 1)

66 1 1
                                    

Chanel's POV:

Ako si Chanel Morales. Maganda,Matalino,Mabait(sa mga taong mabait),Mahiyain minsan at Mayaman. Oo, maganda ako, pero wala akong boypren since birth. Ako naman ang dahilan kung bakit eh, kasi, iniignore ko sila. Sabi kasi ng parents ko na wag munang isipin ang tungkol diyan at alam niyo na yun,na ang pag-aaral muna ang iisipin bago yun. Well, by the way, I'm 17 years old. Syempre babae ako! And I love Fashion..

O sige, eto na, eto na. First day of school ngayon so first things first. Naligo ako at sinuot ang aking  green blouse and jeans. Pumunta ako sa baba dahil prepared na ang breakfast.

"Chanel, kumain ka na. Baka malate ka." Sabi ni mommy. Ang aga-aga pa naman ah! Baka malate daw?

"Sige po." sabi ko. So yun, kumain ako.

"Chan, wag mong kalimutan na 1st year college ka na so dapat mas lagi kang mag-aral ha." si daddy.

"Syempre po daddy. Pero sana, mabait ang mga classmates at teachers ko..."

Pagkatapos, syempre nag-toothbrush ako. Then kinuha ko yung bag ko sa baba.

"Bye Dad, Bye Mom."

Lalabas sana ako nang may kinuha si mommy at inabot sakin.

"Chanel! May nakalimutan ka!" Sabi ni mom sabay abot sakin ng  baon kong pera.

"Thanks mom!" Yun, lumabas ako at lumakad patungo sa school. Ang lapit lang kasi nito.

Siguro after 1 min. nasa school na ako. Hinanap ko agad ang section 1.Nasa 3rd floor ito at ganun din ako.  2 rooms nalang nasa section 1 na ako nang biglang...

"Aray!" May bumangga sa'kin. Estudyante din ito.

"Ahhh, Sori miss.. Alam mo ba kung saan ang section 1? " Tanong  niya. Gwapo siya kaso medyo masungit ata. Hindi by heart ang pagkasabi ng sorry.

"Uhmm, dinaanan mo na ito kanina.Yun o." sabi ko sa kanya sabay turo sa classroom na nasa kanan.

" Ahh,sige. Sa susunod, tumingin ka sa dinadaanan mo" Aba. Masungit nga tapos wala pang galang! Wala man lang salamat tapos lumakad palayo? Hay! Hindi ko type ang mga ganun ha! Hmph!

Lumakad nalang ako patungo dun. Nung nakita ko ang mga classmates ko, sobrang saya ko dahil nandito ang BFFAE( Best Friends Forever And Ever) ko! Siya si Malak. Bestfriends kami since Grade 6. 

"Chanel!"  Sinabi niya ito while naka smile ito.

"Malak!" Sabi ko habang nakasmile gaya niya.

Yinakap namin ang isa't isa. Syempre, happy kami dahil magkasama ulit kami.

"Ang ganda mo parin!" sabi niya

"Ikaw din!" Sabi ko

"O, tama na ang drama, umupo kana chanel.Kahit saan daw,pwede." sabi niya

" Ok,uhh,permanente na ba ako dito?" Tanong ko habang nakaupo sa tabi niya.

"Oo, mabait kasi yung adviser natin eh. Tsaka nga pala, may transferee tayo dito at alam mo ba, ang gwapo-gwapo niya! Ang kinis ng balat tapos ang ayos ng buhok at chickboy siya!!!" Halos pabulong na sinabi niya dahil kinikilig siya pero teka,yun ba yung lalaking bumangga sa'kin kanina? Sana hindi para akin nalang siya joke! Hindi ko type yun dahil ang sungit!

" Uhm, mas una ba siya pumasok kesa sakin?" tanong ko.

"Oo, bakit?" sabi niya

"Yun yung lalakeng bumangga sakin kanina. Ang sungit niya! Kahit gwapo yan, hindi manlang nagpasalamat sakin kanina dahil sinabi kko sa kanya kung saan ang classroom. Grabe talaga. Sayang ang kagwapohan niya kaso, walang galang at masungit  siya!" sabi ko kay malak

I'm 4 U (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon