Chanel's POV:
*Tsup*
KINISS NIYA AKO!!!!??? OH MAY GAS!!! (Note: Sa Cheeks lang ha?! To the highest level kasi yung lips eh.)
Kinausap niya ang tol niya na susunod lang siya tapos kiniss niya ako?
DA MOVES!!!
Namula yata ako. First time ko kasi nakatanggap ng kiss sa isang lalake na hindi part sa family ko.
Bago siya umalis, kumindat siya sakin at tignan mo naman ang bestfriend ko! Tumawa siya ng konti. Kinikilig ata, ako rin. hahaha!
Hinawak ko yung left cheeks ko. Ito yung part na kiniss niya. Tuloy parin sa pagtawa si malaks.
"Ayeeeee! Alam mo first time ko nakita na may kumiss sayo sa dami na nanliligaw sayo at first time ko rin nakita na kinikilig ka chanel ha!" Kinikilig ng sagot niya.
" Halika na nga, baka malate pa tayo." sabi ko at binitawan ang cheeks ko.
Nagmamadali kaming tumatakbo papuntang classroom. Buti nga hindi kami nalate.
Ater 30 seconds........
"Good morning class.." nandito na ang prof. namin
"Good morning" bati namin lahat
"I'm prof. Lagdameo and please get your notebooks and write down some important notes bec. we'll have a quiz after the discussion so listen" Sabi ni prof.
Kinuha namin ang aming notebook gaya ng sinabi ni prof. And I'm ready for the quiz kahit walang discussion dahil nagstudy ako sa lahat ng subjects yesterday.
"Before we start our discussion, may I see who studied in advance?" Tanong ni prof.
Syempre I raised my hand, ako lang, ang akward naman. Ako lang ang nagstudy in advance? Ano ba yan!
"Only One? "Tanong ni sir.Parang naging galit ito.
*Binaba ko ang aking kamay*
"What kind of class is this!?" Nagalit nga siya.
"You thought business is easy? Well your wrong! You know, I'm very disappointed with you class. So NO MORE DISCUSSION!!! OKAY? IS THAT CLEAR!?"Galit na tanong ni prof.
Kinakabahan ako
"Yes, proffesor..." sagot namin in a low voice.
"Get one and pass.FASTER!!!" Proffesor naman, keep calm please!?
Ginawa naman namin ang sinabi niya. Grabe, ang istrikto niya. Nakakatakot siya.
"I said FASTER!!! *hagis ng chalk sakin*" Aray! Ang tanga ko kasi! hindi alam na ang papel pinasa na sakin, ayan tuloy. Kinuha ko ang papel agad...
Hindi naman ako nasaktan pero sumigaw siya sakin,diyan ako nasaktan,hindi ko alam na may dumepensa sakin,hindi 'to si best kundi..........
Si aki.....
tumayo siya at sinabi...
"Prof.,wag mo naman yan gawin sa kanya.Natulala lang naman siya eh..." Sabi ni aki kay prof.
Wag naman ganyan! Okay lang ako no!?
"I did that for her to have discipline okay!? AND DON'T YOU ANSWER BACK TO A TEACHER!" Galit na sagot ni prof.
Kinalot ko ang ulo ko. Ano ba kasi ang gagawin ko! Si aki kasi,feeling superman! At napahiya niya ako dahil ang mga classmates ko tumitingin sakin na parang sinasabing "ang swerte niya".
"Hindi naman po dahil teacher kayo,pwede na kayo mananakit ng estudyante...." sabi ni aki
Speechless si prof. sa sinabi ni aki