Characters:
Lian Thumbells
Alvin Manuel
Xcel Antonio
Jaychel Thumbells
Lazarus clemente
Lim Galman
Dion Salvador
“At different states in our lives,
the signs of love may vary:
dependence,
attraction,
contentment,
worry,
loyalty,
grief,
but at the heart,
the source is always the same.
Human beings have the rare capacity to connect with each other, against all odds.”
Chapter one: first encounter
*ring ring* *ring ring*
Ang aga aga naman ng tumatawag na to!!! Bwisit ah.. epal!! Natutulog pa yung tao weh!!! Nagigising … alam mong ang sarap kaya matulog lalo na at 1am kana natulog …
(hoy lian gising na may show pa tayo!!!! Tayo na bilis)
Si xcel naman oh … at ako pang tong ginising nya eh panigurado sya naman yung late !!!!! epal talaga tong beki na to … ampness!!!
“kapal mo ahhhhh … ere na maliligo na… bwisit na… aga2x pa eh… amp!!!!”
*call ended*
Ayyy nako .. every weekend ganyan ang Gawain ng babae este beki na yan … gusto pala nya … anyways tumingin nako sa relo ko at nag time check …
4:59pm
Tamo .. an gaga pa .. tapos .. hayyy badtrip na ko … well sabagay mabagal ako kumilos … makatayo na … pero makapag gm muna sa aking phone …
Gud morning sa lahat,
Maaga nagising este
Maaga ginising ng isang
NAPAKAGANDANG BABAE
Grabe amp ka!!
Take care guys!!!
Muwahhhhsssss!!!
And send to pili… hohohoho naggm pero send to pili lang hahahaha asa naman sila .. ganoon talaga di ko sila feel eh .. wahahahahahaha… untog ko sila eh … hahahaha nga pala di nyo pa ko knows.. ako nga pala si lian.. high school student at isang theater artist .. yebeng leng ne … hahahaha di pa naman ako professional pero malapit na … wahahaahaha… 16 yrs old… at recently … kakabreak lang with my bf … este ex na pala!!! Hahahaha drama lang … di sya kawalan … andyan naman mga kaibigan ko wih … hahahaha ilabdem … except xcel kasi ginising nya ko!!!! Joke leng…
“hoy batil bilisan mo sa banyo” –jaychel
At binunyag na nga ng kapatid ko yung nickname ko … well batil talaga tawag sakin dahil batil daw ako … ganoon talaga… yan nga pala si jaychel, ang kapatid ko at theater artist din .. medyo closed naman kami … kaya ayan …
“eto na” –ako
Sabay labas… medyo nagmamadali na kami dahil late narin kami … pero ontime naman kami dumating … and guess what ??? late si xcel … hahahaaha kaya benggasakin … ako ang SM (stage manager) eh … kaya nagagamit ang pagiging batil … hahahahaha …
Isang nakakapagod na araw nanaman … after ng show … may rehearsals pa for a dance production … amp … pero ok lang kita naman to … huhuhuhuhu … at dahil kuya ko ang main choreographer … panigurado sasayaw kami … kahit pagod na … amp …
“batil (lian), kalbo (jaychel), turuan nyo yung mga bago … piliin nyo yun mga medaling makapick up …” – txt ni kuya namin
Alam na kasi naming yung mga steps. We’ve dance it a million times … kaya ganoon …
“akin na yung babae … sayo na yung lalaki,,, katulong mo naman si lim …” –jaychel
Ok lang wala namang kaso yun sakin eh … basta wag lang sila loloko loko kundi .. bebengga sila sakin … wala pa naman si kuya at nasa poste pa … (ang trabaho nya kasi sa meralco kaya ganoon) pero nag start narin kami …
“ok hati na tayo sa boys ok” –lim
Si kuya lim … isa sa mga power dancers namin … mahusay yan at gwapo … kaya lab ni kalbo ehhhh …. Love ko din naman sya pero mas obsses sa kanya si kalbo … hahahaahaha
“sige po start na po tayo” – ako
Nagsitayo na lahat pwera lang sa isang guy na nakabatman na cap … white shirt… at bakbet shorts na kagaya ng kay kuya lem … hindi ako pwede magstart ng hindi nakikinig yung iba … so naglakas ng loob ako lumapit at kinausap ko …
“uhm excuse me kuya, don’t who hear me??? Start na po tayo” – ako
“ngayon na ba?? Pwede mamaya na??” – yung guy
Grabe ang tamad nito huh… infair ness naman saamin na pagod na … eh eto mukhang ngayon lang mag uumpisa araw nito ehhhh…. Well kailangan maging mabait ….
“opo kuya … alam na po kasi naming yung steps … para pagdating nung choreo eh aayusin nalang nya …” – ako
“wala pa naman pala yung choreo ehhh edi mamaya na…” – siya
Aba … loko to … nakakairita na huh … bwisit !!!! pagod ka na nga tapos ganyan pa sya …
“kung ayaw mo sumali edi wag …” – ako
Nabawasan lang ang tension ng magsalita na si kuya lim …
“ui Alvin …” kuya lim …
Ahhhh …. So Alvin pala name mo … huhuhuhu humanda ka sakin … nag uusap sila at di ko na napakinggan dahil tinatatak ko sa utak ko ang name nya … yabang kasi … sooo divo …. Di naman sikat …
“dito kana sakin” - kuya lim
“ayoko!!! Dito ko sa chicks” – Alvin
So chicks pala huh .. habang papunta sya sa spce ko ay tinitingnan ko lang sya .. humanda to sakin … hahahahaha ill be watching you bad boy … humanda ka sa sakin … saying cute ka pa naman … heheheheh pero dahil bad boy ka … hindi ka pupwede sakin … haahahahahahaha