Days passed after ng dulansangan … nag ggm parin sila about dun … medyo close narin kami nung iba … at dahil may mga pera kami … kun todo shopping kami ni ate kalbo … si xcel ?? ayun nilibre nanaman ang pinakamamahal nyang bhestfriend … mahal na nya ata eh … hahahaha ewan ko dun … di na kami close eh …
“ui may sakit daw si lim … punta tayo” – jaychel
Ayun naman eh … basta kay kuya lim eh … hahahaha pero may problema eh ….
“ate nahihiya ako …” – ako
“txt mu si Alvin …” – jaychel
“ikaw na …” – ako
“bilis na … walang kong lowd …” – jaychel
So wala kong nagawa … ako may lowd eh … soooo tinext ko na sya …
“ui” – ako
“oh??” – Alvin
“favor aman” – ako
“ano yun ms sungit” – Alvin
“Samahan mo naman kami kela kuya lim .. malapit ka naman sa kanila eh …”
Di na sya nagreply … kaya di namin alam kung tutuloy kami … pero naglakas loob kami na pumunta … nagulat ako sa sigaw ni kalbo!!!
“Ui Alvin!!!!!” – jaychel
Naghihintay na pala sa kanto ang loko … hindi man lang nagtext …
“tagal nyo ahhh…” – Alvin
“bakit di ka nagtext” – ako
“nakacharge sa bahay phone ko …” – Alvin
So naglakad na kami … habang nagdadadada si kalbo … nakatingin lang ako kay Alvin … teka ??? nakatingin ako saknya … no no no no … tanggalin natin yung tingin ko … pero bago ka magawa yun …
“oh bakit nakatingin ka” – Alvin
“wala … ” – ako
Nahuli ako … kasi naman eh … at yun … nakarating na kami kela lim … at bigla syang nawala na parang bula … so nag enjoy nalang kami kela lim … di naman kami nagtagal at may sakit nga si lim … tinext ko nalang sya nung naka uwi na kami …
“nakauwi na kami” - ako
“ahhhh mabuti … di na kayo naagpahatid …” – alvin
“eh nakakahiya sayo” – ako
“ahhhh yung yung ice cream ko!!!” – Alvin
Wow .. kung makahingi ng ice cream parang close na kami ah …
"bakit close na ba Tayo??" - ako
"edi maging close Tayo .. umpisahan nating ngayon" - alvin
the whole night magkatext kami .. puro kwentuhan lang .. hmmmm di kaya kinukuha lang nito ang loob ko ... o maybe this guyis really not a bad person ... hmmmm i hope he is ...
nakwento ko sakanya yun sa cellphone ko ... nasira kasi at dinala ko sa sm north edsa ... gusto ko na sana balikan ..
"gusto mo samahan kita??" -alvin
"osige ba bukas?? 9am" - ako
"osige tulog na tayo para bukas.. goodnigh ms. sungit mwuah =) " - alvin
paggising ko ... naghanda na agad ako.. sobrang excited ako and i dont know why ?? hehehehe baki ba ... makukuha ko na phone ko eh ... wahahahahaha bago pa man ang oras na pinag usapan namin nagpasama ko kay xcel na magwithdraw ... o diba taray lang ... pag ganito eh game na game sya eh ...
hinihintay na namin si alvin ... pagdating nya ...
"ay sya yung kasama mo ??" -xcel
"oo" -ako
"kanina lang xcel magkaext tayo ahhh pakners" -alvin
"oo nga ehhhh osige mauna na ko ... ingatan mo to lian huh ..." -xcel
a ako pa talaga ang mag iinga ng lalaki ... grabe ... hmmmmm teka lang is it me or is it may something si xcel naun .. hmmmmm never mind ... well eto nga narito na kami sa bus ... at on the way na ... tuloy ang getting to know each other drama namin sa bus ...
"ui tulog muna ko" -alvin
"osige" -ako
mukhang pagod sya ... 12 na kasi kami natulog ... hmmmm ala mo grabe talaga tong lalaking to .... akala ko sobrang yabang nya yun pala ambait bait nya grabe ... sobrang mabaet ... ttapos ang swit swi nya pa nun sa convention center /.... sana tama lahat ng pagkakakilala ko sakanya ...
"ui sino kausap mo??" -alvin
nasasabi ko na pala lahat ng dapat na nasa isip ko lang ... huhuhuhuhu pahiya ako .... well sa pagod narin .. nakatulog ako ... ginising na lang nya ko nung nandun na kami ....
so yung nga ... hinanap na namin ang bwisit na cherry shop ... nakita naman namin at nag antay dun ng napakatagal ... huhuhuhuhu ... napansin ko na inaanok parin sya ...
"sandal ka muna sa balikat ko" - ako
"salamat... kaya lang ang baba eh ..." -alvin
"oh eto oh" -ako
amayos ako ng upo para naman maabot nya ... pero hindi parin eh ...
"ako na nga lang" - alvin
nag effort na sya ... bumaba sya ng konti para maabo nya ... antagal bago namin makuha yung cellphone ... after nun ... naglibot kami saglit .... dumaan kami sa isang candy shop .... at binili nya ko ng lollipop na malaki ...
umuwi na kami kasi may show pa ... nag fx na kami kasi nagmamadali na ko ... pagbaba ko ... nagpaalam na ko sakanya .. sumakay na rin sy ng jip nasa kanto na ko ng auditorium namin ng makita kong humahangos sya ...
"bakit??" -ako
"yung lollipop mo??" -ako
bumaba sya ng jip para lang iabot yung lollipop ko ... pawis na pawis sya at pagod na pagod .... kaya pinunasan ko yung pawis nya ... pinahiram ko narin yung panyo ko ... kawawa naman .... bu you know why ... he's sweet ... he really is ...
-------------
1-5 muna ipopost ko ...... nex time nalang .... sana maienjoy nyo to .....
lian thumbells at alvin manuel ... sana magustuhan nyo to ..